Pagibig Multi Purpose Loan

16 38
Avatar for Annthony18
3 years ago

Ngayong panahon ng pandemic ay bumagsak talaga ang ekonomiya ng bawat bansa, madaming nawalan ng trabaho at natigil sa kani kanilang mga hanap buhay, pero sa kabilang banda pinipilit ng ating gobyerno ng Pilipinas na mag bigay ng ayuda sa ating mga mamayan nariyan na nga sa listahan ang ipinamigay ng DSWD na Sap o Special Amelioration Program na tulong ika nga nila para sa mga poorest of the poor nating kababayan, ako bilang OFW ay naka avail ng ayuda mula sa DOLE na AKAP Programa para sa mga OFW na gaya ko na nawalan ng kabuhayan, nariyan din ang SWS Program at marami pang iba.

Discuss ko lang ngayon sa article ko about sa ahensya ng ating gobyerno na Pagibig Fund sila ay nag karoon ng programa na Calamity Loan na pwede makahiram ang mga myembro ng pera dfahil nga sa nararanasan na pandemic bunga ng COVID19 tapos na nga po ito at at sayang hindi ako nka abot na mag loan and kanina naman kausap ko ang kuya ko na pwede naman makag loan sa pag ibig at ito ay sa programa nila na multi purpose loan.

Ano nga ba ang Pagibig Multi Purpose Loan? Ito ay uri ng loan na kung saan ang mga kwalipikado na myembro ay dapat mayroon nang 24 monthly contribution , active member sa kasalukuyan at dapat may at least 1 buwan na hulog sa naka lipas na anim na buwan, At ang kailangan meron silang application form na duly accomplished at me pirma. Pwede mag apply saan mang branches ng PAGIBIG at siguraduhin na meron kayong dalawang valid ID'S maaring SSS id or PASSPORT at iba pang id's

Ang halaga ng pera na inyong pwedeng hiramin ay naka base na din sa inyong naipon sa pag ibig in short mas malaki ang inyong naipon mas malaki ang inyong pwedeng mahiram na halaga. 80 Poresyento ng inyong kabuuang naipon sa Pag ibig ang maximum na inyong mahihiram.

Ang kagandahan sa uri ng loan na ito ay ma proproseso ng napakabilis na ayon mismo sa PagIbig ay aabutin lang ng pina kamatagal na 1 linngo bago ma release ang hiniram na pera.Maraming salamat at sana ay nakatulong itong article ko sa mga ka read cash.

8
$ 0.24
$ 0.23 from @TheRandomRewarder
$ 0.01 from @FerferClear
Avatar for Annthony18
3 years ago

Comments

Maganda talaga Yung may mga ganyan kasi sa ganitung panahon may ma aasahan sila. Di gaya ng mga walang magawa Kung di mag hintay sa biyaya ng government.

$ 0.00
3 years ago

Kaya nga malaking bagay din talaga yang mga programa ng ahensya ng gobyerno na mga pautang at financial assistance dahil ang mga myembro bukod sa nag huhulog sila para sa future nila ay pwede rin hiramin ang mga naipon nila at di gaya nga sa dswd na aasa lang sa tulong ang mga tamd natin na kababayan.

$ 0.00
3 years ago

Sinabi MO pa Kaya nga kahit maliit Lang sinasahud ko umpisahan ko na din hulugan ulit Yung mga ganyan. Para pag dumating ulit Yung ganitung panahon eh may maasahan ako Kung sakali na mangyari na wala ako trabaho sa, panahon na Yun.

$ 0.00
3 years ago

Kaya ngaun talaga makikita o mararamdaman ang mga ayuda ng mga ahensiya ng gobyerno na yan na ika nga ay pag may itinanim ay meron kang aanahin kaya ngaun ay oras ng anihan naman at mka survive tau sa panahon ngaun ng pandemic ay oras na naman ng pag tatanim kaya ako plan ko na taasan ang hulog ko sa pag ibig para mas malaki din ang pwede ko hiramin in case na me mga emergency na pangyayari o natural calamties.

$ 0.00
3 years ago

Kaya nga po ako magtayanunung palang Kung magkano hulog ng Akin kasi nahinti pag huhulog ko sa ganyan ko ng tumigil ako sa dati kung trabaho balak ko Sana I tuloy ulit

$ 0.00
3 years ago

ah okay kasi dapat at least ay may 24 na contributions ka na sa kanila pag mero pasok ka na para mag avail sa multi purpose loan need mo lag mag hulog ng isang monthly contribution

$ 0.00
3 years ago

Balak ko nga mag try mag loan sa pag-ibig funds ko pag-uwi.

$ 0.00
3 years ago

Uu pwede ka jan makpag loan sa pag ibig multi purpose loan kahit ofw ka na ng tratrabaho sa labas ng bansa basta at least may hulog ka na isang buwan sa loob ng nkalipas na anim na buwan kumbaga kung hindi ka man nkkpg ulog ngaun ay mag hulog ka ng 1 beses para mkapag loan. At siya nga pala salamat sa pag upvote mo sa atrticle ko na ito nakaraan naalala ko kulang ng 1 cents ung rewards mo nman naman ikaw naman ng bibigay ng rewards mapag kawang gawa ka pala at mga 3 percent na kabaitan hehe. Salamat uli.

$ 0.00
3 years ago

Yung nag work pa ako dati sa Pinas complete na sya ng 24 months na hulog. Di ko lang talaga na try mag loan. Gusto ko subukan.

$ 0.00
3 years ago

Pag mag post ka po lagyan mo ng sponsorship blocks yung may dollor sign pag mag lagay ka ng link 😊

$ 0.00
3 years ago

Okay sana tong loan kaya lng iniiwasan ko n mag loan kasi tamad ako magbayad pero ngbabayad ako. Pwede nmn sana na ipasok sa work pero malapit ndin ako mg resign.

$ 0.00
3 years ago

Try nu na po itong multi purpose loan na ito ng pag ibig dahil maganda talaga itong programa at proseso nila sa loan na ito. Dagdag kaalaman na rin po sa article ko na ito ang lahat ng mag aavail ng multi purpose loan, dahil sa pandemic na sitwasyon ngaun ng buong mundo ang pagbabayad sa naturang loan ay magsisimula pa silang maningil at tumangap ng bayad sa January 2022.

$ 0.00
3 years ago

Tama din yung mga taong may membership na ganyan kasi atleast may maasshan sa panahon ng kagipitan,pero dapat din ingat kasi meron dingmga financing loan companiesngayon na saksak sa reklamo....

$ 0.00
3 years ago

Kaya nga kagandahan nito ay magagamit natin ang mga hulog natin sa mga ahensya ng gobyerno na pera naman talaga natin, sana lang talaga ay maging maayos ang pamamhagi nila ng kani kanilang mga programa

$ 0.00
3 years ago

Tama ka bumagsak talaga ang ekonomiya ngayon nakakainis tsk tsk

$ 0.00
3 years ago

uu talagang bumagsak ang ekonomiya natin pero hindi lang naman ang pilipinas maging ang buong mundo kaya dapat ay maging madiskarte lang talaga tau lalo na at hindi pa tapos ang pandemic at nariyan pa rin sa paligid ang panganib sa kalusugan dala ng covid19 virus na iyan

$ 0.00
3 years ago