Paalam Ama

0 13
Avatar for Annthony18
4 years ago

Ayun ang mga katagang nabangit ko na lng ng tuluyan ng nawala sa amin ang aming mahal na ama na c ANTONIO BAUTISTA. Kakababa ko lng ng barko nuon last 2018 ng huli kong nkitang malaks ang aking ama isang araw ng pg dating ko ay dumalaw sa aming bahy c ama. Masaya pa siya nun at malkas at masigla lalo na ng iabot ko ang kanyang mga pasalubong para sa kanya.

Nang after ng mga dalawang linggo ay tumawag ang aking isang kapatid na may sakit daw ang aming ama nanghihina daw at nhihirapan na mag lakad at makatayo tinamaan pala ng komplikasyon sa diabetes nya at dinagdagan pa ng pneumonia. Nkapunta pa ako sa birthday nya s bulacan noong JUNE 1 GRAV BAGSAK NA TALAGA NG husto ang katawan nitya first time ko nkita nag ama ko nun s ganoong kalagayan naawa ako sa kanya hangang sa umuwi na akmi at yun npla ang huling sandali na mkikita kong siya ay buhay pa.

july 2018 bumalik n ako sa king work sa barko bilang seafarer di na rin ako nkapunta ke ama para mkita sitya bago ako umalis ng paalalm n lng ako sa kanya s pg tawag sa telepono. Umalis ako at mga dalawang buwan lang ay nkatangap ako ng msg sa isa nmin kapatid na wla na daw ang aming ama tuluyan ng kinuha ni GOD. Para akong binuhusan ng mga sandaling iyon iyak akmo ng iyak sabi ko ama bkit df mo n ako nhintay madami p ako gus2 na mgawa kasama ka na hindi mo ngagawa. pERO wala n tlaga patay na siya kaya nung araw na din yon ay di ako ng dalawang isip.

Pumunta gad ako sa aming crew purcer na mag sisign off ako dhil nga nmatay ang aking ama at nung mismong araw na din na iyon ay bumyahe ako mila barcelona spain pa manila september 29 nawala c ama sept. 30 ng dumating ako s pinas. At yun n nga lang talaga ang magagwa ng isang anak para s kanyang magulang n pumnaw ang mkita at mksama nya hangang sa huling sandali. PAALAM AMA

1
$ 0.00

Comments