NBA inamin na dapat may foul sa late lay up play ni Kemba sa Game 6

1 24
Avatar for Annthony18
3 years ago


Katatapos lamang ng isang nakakapagod, dobleng-oras na Game 6 at alinmang hindi umalis sa sahig ang Boston o Toronto. Si Marcus Smart ay may ilang bagay na sasabihin sa Raptors. Si Fred VanVleet ay may ilang mga bagay na sasabihin sa Celtics. Wala ang napagpasyahan ng scrum - tulad ng unang anim na laro. Ang mahalaga lamang sa ngayon para sa Raptors at Celtics ay Biyernes ng gabi (Sabado, oras ng Maynila), kung gumanap na sila sa Game 7 ng kanilang serye sa semifinal na Eastern Conference at magpapasya kung sino ang makakaharap sa Miami Heat sa East finals sa susunod na linggo. Nanalo ang Boston sa unang dalawang laro ng serye, nanalo ang Toronto ng tatlo sa huling apat. "Dalawang matapang na koponan lang ang naglalaro nang husto," sabi ng guwardya ng Raptors na si Kyle Lowry, na 3-0 sa kanyang huling tatlong Game 7.


Mayroong dalawang mga laro sa NBA sa iskedyul ng Biyernes (Sabado), ang isa ay isang Game 7 - at ang isa ay malamang na magkaroon ng pakiramdam ng Game 7, lalo na para sa Denver Nuggets. Sinundan ni Denver ang Los Angeles Clippers 3-1 sa kanilang Western Conference semifinals matchup, kaya't win-or-go-home time para sa Nuggets, na nasa 3-0 na sa mga eliminasyong laro ngayong season matapos ang rally sa tuktok ng Utah sa unang pag-ikot . Ang Clippers ay maaaring makaabot sa Western Conference finals sa kauna-unahang pagkakataon. "Hindi ako nag-aalala tungkol sa anumang bagay maliban sa laro na susunod na nilalaro namin," sinabi ng coach ng Clippers na si Doc Rivers nitong Huwebes. "Para sa akin, sa totoo lang, sa palagay ko kung gagawin mo iyon ng tama, ang lahat ng iba pang mga bagay ay mag-aalaga sa sarili nito. Hindi ako mas tumingin sa unahan. ... Gusto ko lang manalo bukas." Ang Raptors at Celtics - na naglaro ng 58 minuto sa Game 6 bago makahanap ng paraan ang Toronto upang pahabain ang panahon nito hanggang Biyernes - kapwa may araw na pahinga noong Huwebes. Ang ilang mga tao ay gumawa ng isang magaan na trabaho, ngunit ang mga manlalaro ng pag-ikot ay ginugol sa maghapon sa kanilang mga katawan at isip. "Ito ang uri ng kung bakit ka coach," sinabi ng coach sa Toronto na si Nick Nurse. "Hindi ko sinasabi para sa isang Game 7, sa pangkalahatan. Sinasabi ko lang ang mga super-mapagkumpitensyang playoff, maraming nasa linya, ito ay uri ng nakakalokong pag-ibig ng isang coach, tama ba?" Ang Celtics ay malamang na hindi natuwa nang ang Huling 2 Minuto na Ulat ng NBA - isang pagsusuri ng mga tawag na huli sa malapit na laro - ay inilabas noong Huwebes. Sinabi ng liga na ang dalawang di-tawag ay natapos na laban sa Celtics sa mahahalagang oras sa Game 6. Ang pagtatangka sa layup na pagmamaneho ni Kemba Walker na may laro na nakatali sa 98-98 ay dapat na humantong sa isang masamang tawag sa may 3.4 segundo na natitira sa regulasyon, sinabi ng liga. Napalampas ni Walker ang shot at napunta sa sahig; walang tinawag na foul. "Namiss ko lang ang isang pag-layup, hulaan ko," sabi ni Walker. Sinabi din ng liga noong Huwebes na ang Norman Powell ng Toronto ay dapat na tinawag para sa paglalakbay sa natitirang 1:34 sa unang overtime, isang dula kung saan napunta siya sa foul ni Walker at gumawa ng dalawang libreng throws. Anuman, natapos na ang lahat ngayon. At sinabi ng coach ng Celtics na si Brad Stevens na may pagpapahalaga na kasama ng mga bahagi ng sandali, at serye, tulad ng isang ito. "Kung mas tumanda ako, mas pinahahalagahan ko ito," sinabi ni Stevens noong Huwebes. "At sa palagay ko iyan ay dahil alam ko kung gaano kahirap manalo. ... Iyon ang dahilan kung bakit nakatulog ako kagabi. Nasasabik ako tungkol bukas. Napakahusay na pagkakataon. Tinitingnan ko ang lahat ng mga bagay na ito bilang mahusay na mga pagkakataon. "Ang aming koponan ay nagkaroon ng isang espesyal na panahon," sinabi ni Stevens. "Ang kanilang koponan ay nagkaroon ng isang espesyal na panahon ... Nakakakuha kami ng pagkakataong maglaro para dito bukas, at ibibigay natin sa lahat ang mayroon tayo."

3
$ 0.07
$ 0.07 from @TheRandomRewarder
Avatar for Annthony18
3 years ago

Comments

Ganda talaga ng nba

$ 0.00
3 years ago