Maling Lalake

1 10
Avatar for Annjim29
4 years ago

Lahat tayo nakaranas na mag mahal sa Maling Tao. Sila Yung mga taong pinag buhusan natin NG oras, Panahon at pagmamahal ngunit binaliwala lng ang lahat NG yun. Pero dahil nga sa Mahal natin sila ay na gagawa natin mag paka tanga at mag bulag bulagan sa mga nangyayari sa atin. "Tulad na lamang sa nangyari sa akin noon, na nag mahal sa maling lalaki😔. Year 2017 August nung una kung na kilala si" Juan". Na kilala ko sya sa pamamagitan NG Isa PA nming kaibigan. Nagsimula lahat NG yayain Nila ako mkipag inuman ksama PA ang iba PA nming ka barkada. Nung una mailap ako sa kanya o sabihin na natin sa lahat NG lalaki dahil sa Birhen PA ako nun.. Kapatid din sya pla NG Isa Kung barkada sa trabaho. Mabait sya sa akin, pla biro pla ngiti. Lagi napapatawa, hanggang sa bahay na Nila kmi nka tambay. At nag simula na sya manligaw sa akin Tru text ang personal, pag pupunta ako sa bahay Nila lagi nya ako sinasalubong, sya lagi katabi ko, kausap at ka kulitan. Pangit man tingnan na ang isang dalagang tulad ko ang sya pang dumadayo sa lalaki ay wala ako pkialam nun. Dahil sa natutunan ko na rin sya magustuhan at mababa it ang pamilya nya sa akin, at hanggang sa maging kami nga... Nung una Okey ang lahat, hanggang sa maging bossy sya, gusto nya lagi ako andun sa bahay Nila, kahit nsa work PA ako.. Kunwari magtamtampo pra mapa payag lng ako sa gusto nya. Dahil sa wla syang work ay madalas ako ang gumagastos s lahat. Ultimo PAMBILI ko NG pagkain sa bahay nmin ay na gagastos ko.. In short naging tanga na nga ako sa point na yun.. At dumating Yung time na kinakatakotan ko, ang mawala ang isang bagay na pinaka I ingatan ko sa loob NG 24yrs. December 14,2017 bday NG pamangkin nya, lahat NG barkada andun sa knila, inuman, dto kantahan dto.. Hanggang sa na lasing ako, hanggang sa nilalambing nya ako, at yayain pumasok sa loob NG bahay, ayoko pumasok nun ksi Alam ko na mangyayari, pero mapilit sya at mas malakas sya sa akin.. Ayoko nman mag iskandalo Doon o mag away kami.. At na tupad nga ang gusto nyang mangyari nkuha NYa ako.. Pinipigilan ko sya, pero ayoko sumigaw ksi nakakahiya.. Alam ko Mali, pero d ko sya napigilan.. Alam ko ang nangyayari, Kaya ang iniisip ko nlang baka sya na nga Yung lalaki g Para sakin. Pero MALI AKO!!! Dahil pagka tapos NG Gabi na yun ay nag iba na ang trato nya sa akin.. Di na sya nagrereply sa txt o tawag ko. Madalas sinasabi nya busy sya, naglalaba dw o anu PA.. Pero ang totoo nag lalaro lng Pala. Pag pumupunta ako sa knila binabaliwala nya lng ako. Parang wla ako sa harap nya, pag kinakausap ko sya aalis sya bigla.. Madalas dun na ako natutulog sa knila, tabi tabi kmi NG Ibang barkada. Na pansin ko na ayaw nya tumabi sa akin, mas gusto nya tumabi sa barkada nming babae na ka trabaho ko din.. Pinag Bali wla ko lng yun.. May time na pag uminom kmi at lasing na sya lalapit sya sakin at lalambingin nya ako hanggang sa may mangyari na nman sa amin.. Kahit Yung Pera ko ay ginagamit nyang pang bili NG alak NG barkada nya.. O PAMBILI NG sigarilyo nya.. Ang sakit isipin na pag dating sa pag ibig ee naging Bobo ako.. Nawala lahat NG talino ko. Hanggang sa tuluyan ko na syang iwan at lumayo NG tuluyan. Aaminin ko umiyak ako sa kabiguan ko na yun, pero yun din ang naging sandata ko pra harapin ang bagong buhay kasabay NG bagong trabaho. Umalis ako sa dati kung trabaho at nag hanap NG bago.. Para Maka pag simula muli NG bago Para sa pamilya ko.

#Lesson learn. Kilalaning lubos ang mga taong iyong pagkakatiwalaan.

2
$ 0.00
Avatar for Annjim29
4 years ago

Comments