Ung Sahod ko Noon..

4 9

Nakaka Panibago.. Sino naninibago sa Panahon ngayon? Ako lang ba?

Grabe Sa loob ng halos 3months na lockdown Ganito nangyari sa Amin..

6000/rent Bahay

1200/kuryente

1100/tubig..

2000 Utang..

1200 utang sa tindahan.. Ganito nako kahirap ngayon na ubosan pa ng Laman ang Tangke ko.. Nasira pa Rice cooker ko kaya di kahoy na kami.. Dagdag Pahirap pa si Ulan habang nag luluto sa labas ng bahay.. Kaka lungkot lang ung Ganito sitwasyon wala ka ma hingan ng tulong kasi pare pareho lang din na nawalan..

Namimis ko lang ung dating kinikita ko.. Na halos balewala lang sakin sahod ko kada linggo minsan 6k.. Minsan 8k.. Depende sa Sipag ko.. Ubos agad pag dating ng linggo Oo di man lang naisip ang ganito sitwasyon na mangyayari sakin to.. Ok lang sana kung bagyo nalang.. Atlist di maaapektohan ang Trabaho ko.. Kasi umaasa lang kami sa Teacher mga customer namin ay Teacher.. Kaso dipa pwede mag turo sila ngayon kaya nga nga kami.. Mahigpit pa kasi may Covid.. Napaka laki pahirap..

Sana man lang maka recover na tayo.. Sana dina tayo mahirapan pa ulit ng subra..Kung maibabalik ko lang mag titipid Nako ng Subra..

2
$ 0.00

Comments

Oo pahirap talaga ng ginawa sa atin ng covid nayan. Sana man lang ibalik na sa ayos ang lahat kabilang din ako sa nawalan ng trabaho din bawal ang malapit sa tao. Madami takot maki pag usap..

$ 0.00
3 years ago

Good

$ 0.00
3 years ago

Ganyan din ako ngayon wala trabaho puro utang pa wala ako mahanap na bago work saka meron man maliit ang sahod kulang pa sa aming mag asawa

$ 0.00
3 years ago

Kaya nga.. sobrangbhirap ng nangyaring pandemic na ito satin.. pero kahit ganun patuloy parin tayong mag pasalamat dahil hindi tayo tinamaan ng sakit. Kahit hurap tayo sa buhay ay meron pa din tayong kinakain kahit papaano at hindi tau pinababayaan ni Papa God. Keep safe po. Salamat sa article mo.

$ 0.00
3 years ago