Condo Ghost..

1 18
Avatar for Anne07
Written by
3 years ago

Summer noon ng pilitin ako ng tito ko na mag bantay ng bahay nya pumayag nadin ako bukod sa libre na food may sahod pa.. Habang nag babakasyon sya ako muna ang bahala sa bahay nya, may mga binilin din sya sa mga patakaran sa bahay

Kailangan ko daw sagutin ang alarm clock nya kapag sinabe kung anu oras na kailangan sagutin ko ang xsakto oras.. Bawal daw magkamali at di yun titigil wag daw lang ako makakalimot sumagot sa alarm clock nya..

Dumating ang oras ng pagtatanung ng isang babae tunog lang pera diko alam kung saan nagmumula.. Ang sabi what is time now.. Sumagot ako agad tulad ng sinabe ng tito ko.. The time is 9pm.. At tumigil na sya.. Mga ilang oras ulit nag tanung ulit sya.. What is time now sumagot ulit ako.. 12am.. Sa ilang araw napapadalas ang pagtatanung at pakiramdam ko he nakakasawa na.. Napapagod nako at napupuyat para kasi ako pinagloloko lang ng tito ko kaya naisip ko tigilan nalang ang pag sagot sa babaeng boses na diko alam kung saan nag mumula.. Kaya diko inaasahan ang mangyayare..

Dumating ang oras na pagtatanung... Diko sinagot pinabayahan ko lang magsalita ng mag salita ayaw nga tumigil hanggang sa nakatulogan ko pag gising ko diko inaasahan ang magaganap halos wala ako ka alam alam sa malalaman ko diko alam na ganun ang mangyayare nanlaki ang mata ko at para akong mamatay na... Isang babae na halos dina magkasya sa buong bahay ang laki parang hígante at papalapit na sa akin para akong naka kita ng multo at akoy di makagalaw gusto ko sumigaw gusto ko tumakbo pero diko magawa para akong binabangungot at di makawala..

Nagsisigaw ako at takot na takot papalapit sya at nagtatanung what time now.. Nakita ko ang orasan mag aalas 2am na sinagot ko ang tanung nya at parang panaginip na naglaho ang babaeng higante at parang bula nawala.. Diko akalahin may lihim ang aking tito na ganito nakakatakot na bagay..

Umalis ako at dina nag paalam sa aking tito kahit ang sweldo ay diko na kinuha pa.. Bahala na sya kung magalit sya ang importante wag nako makabalik pa doon..

4
$ 0.00
Avatar for Anne07
Written by
3 years ago

Comments

Kakatakot naman yan sis..ingat..

$ 0.00
3 years ago