Broken family

4 18
Avatar for Anne07
Written by
3 years ago

Nakaka tawa isipin nagkaroon ako ng madami kapatid,

Nagsimula ang lahat sa isang babae, ung babae na yon ay may mga anak sya,, wala silang T,V, nakikinuod sila sa amin, may ugali ako nung bata ako na kapag may na amoy ako na hindi ko gusto sinasabe ko,,

Talaga naman mabaho kc amoy malansa isda, sabi ko ang baho naman, nagalit sya sa akin, nanghengi ng pasensya ang ate ko,

Galit padin sya, sabi nya sa akin ang yabang mo he di naman sa inyo Bahay to kapatid lang naman kayo sa labas,, naguĺat ako sa narenig ko anu paano ako naging kapatid sa laba?. Totoo naman ah diba marissa sabi nya pa sa ate ko, Hindi naman sa ganun, sabi ni ate,

May kapatid ako sa japan at sya ang nagpapadala sa amin ng pera,

At nalaman ko anak pala kami sa pangalawa ng tatay ko, namatay ang asawa nya may anak sya lima doon at kami naman lima din kaso namatay ang kuya namin panganay sa aming lima,,

Diko akalain ganun, lumaki ako sa mga kuya ko diko naramdaman iba kami saka nila, parang kc diko maisip na iba ang trato nila sa amin,, kaya pala tita tawag ng kuya buboy ko sa nanay ko, diko kc pansin yun,,

Dumating ang panahon umiiyak ang nanay ko sa natanggap nya sulat, umiiyak sya subra, at namatay daw ang kanyang panganay na anak, diko pa gaanu nahintindihan nung panahon na yun,, may kapatíd din pala ako sa nanay,, napaka gulo ng isip ko dahil nalaman ko madami kami kptd,,

Dinala ng mama ko sa amin ang ate ko pinakilala kami, maganda ang ate, natuwa kami sa kanya, diko akalain aalis din sya agad,,

Mabilis ang panahon malalaki na kami sa twing nag kikita kami ng mga kapatid ko babae lagi nila pinamumukha sa amin iba ang tatay namin, iba ang nanay namin,,

Masakit para sa akin ganun palage pakilala sa akin ng mga ate ko, iba sa ugali ng mga kuya ko, bakit palage may mga bagay na pilit pinamumukha sayo, kahit alam ko totoo naman masakit padin,,

Diko naman gusto ang ganito sitwasyon namin magkakapatid,, diko naman pwd mamili ng pamilya, nakakalungkot lang at sa ganito sitwasyon pinamumukha pa sayo kung sino ka,,

9
$ 0.01
$ 0.01 from @jwolf
Avatar for Anne07
Written by
3 years ago

Comments

Mahal ko ang aking mga kapatid pero diko alam kung ganun din sila sa akin.. at ayaw ko din mag karoon ng iba kapatid.. ayaw ko masira pamilya namin. pero kung darating man ung time tatanggapin ko din ang aking mga kapatid ..

$ 0.00
3 years ago

Nakakalungkot ngunit totoo. May kakilala naman akong magkakapatid sila sa nanay talaga pero magkaiba ang tatay, yung turingan nila na para talagang mag kakapatid pero iba iba din ang ugali.

$ 0.00
3 years ago

Mahirap nga magkaroon ng ganyang mga kapatid, iba iba ang magulang, ung kapatid mo nga totoo hirap kayo mag ka sundo eto pa kaya iba ang tatay at nanay nyo,payo ko nalang sayo, wag mo nalang pansinin at iwasan mo nalang,

$ 0.00
3 years ago