40 days challenge

2 4
Avatar for Angelowat
3 years ago

"Love??" malambing na saad ni James at niyakap ang bewang ko.

"Hmm? Ano yun?" saad ko at sinuklay ang buhok niya gamit ang kamay ko.

"I love you,"

"I love you too." sagot ko.

4 years narin kami ni James at masasabi kong going strong parin kami. Marami-rami na rin kaming pinagdaanan bago humantong sa ganito ka tagal na relasyon. We have to accept each others flaws, we have to correct our wrong doing to tighten and strengthen our relationship.

"Love, I have a challenge for you." kalmadong saad nito.

Kumunot ang noo ko, "Anong challenge?"

"Hmm.. 40 days challenge love." saad nito.

"40 days? Ano yun?" tanong ko ulit.

"Let us see if you can live 40 days without me. No phone calls, texts or chats allowed. Hindi mo rin ako pwedeng makita. It's just a challenge love, kung gaano talaga katibay ang relasyon natin. Please? Alam kong mahirap pero for sure malalampasan din natin yan diba?" saad nito. Nangungusap rin ang mga mata nito.

Halatang pursigido siyang gawin namin ang 40 days challenge na 'yan.

"P-peroo, aish! Sige love. Pero 40 days ba talaga? Pwedeng 1 day nalang? Or 1 hour?" nakasimangot kong saad.

Ayoko talagang hindi kami nagkikita o nag-uusap man lang sa loob ng isang araw. Ayoko, parang hindi ko kaya.

"40 days lang naman love eh," pamimilit nito sa'kin.

I puffed an air, "Oo na sige na!" pagpayag ko.

Lumiwanag naman ang mukha niya at hinalikan ang pisnge ko.

"I love you!" mahinang saad nito sa tenga ko.

"I love you too!"

First day, it was really really hard. Yung nasanay ka ng andiyan siya ta's bigla nalang siyang mawawala? Second day ganoon parin. Nangangati na nga ang mga kamay ko na tawagan siya. Kaya ginagawa ko nalang na busy ang sarili ko sa trabaho para hindi ko na siya maisip.

Dahil mabilis ang takbo ng oras ay mabilis ding natapos ang 40 days. Pero para sa'kin parang 40 years na yun.

I decided to go to his house. I was about to enter when I heard a sounds inside his house. Dali-dali akong pumasok sa loob. Ang raming tao. I also spotted James' mom. She's crying. But why? Lahat ng tao ay nakasuot ng puti at itim.

What's happening?

Lumapit ako kay Tita, "Tita a-asan si James?" kinakabahan kong tanong.

"H-hija?" parang malungkot at natatakot na saad ni Tita.

"Tita where's J-james?" umiiyak na saad ko. "D-don't tell me, his d-dead?" ngayon ay tumulo na talaga ng labis ang mga luha ko.

Tumulo ang luha sa mga mata ni Tita. Shit!

"Ma Wh—" it's James voice.

I was about to hug him when I spotted someone in his arms.

A girl.

I also noticed their clothes. May suot silang damit na pangkasal.

"J-james? What's this?!" nagtataka kong sigaw.

"I-I'm sorry," nakayuko nitong saad.

He demanded me to do that challenge so he could cheat and marry another girl. And guess what? The girl is pregnant.

And I am pregnant too.

3
$ 0.00
Avatar for Angelowat
3 years ago

Comments

Up and up good job

$ 0.00
3 years ago