Paghahanap Para kay Henry Ang Hippo

0 21

Minsan ay mayroong isang matapang na batang babae na tinawag na Miraya Aggarwal. Siya ay nasa daan upang makita ang kanyang kaibigan na si Myra Allen, nang magpasya siyang gumawa ng isang maikling gupit sa pamamagitan ng Awfulpool Forest.

Hindi nagtagal bago nawala si Miraya. Tumingin siya sa paligid, ngunit ang lahat ng nakikita niya ay mga puno. Nerbiyos, hinanap niya ang kanyang bag para sa kanyang paboritong laruan, si Henry the Hippo, ngunit wala nang natagpuan si Henry the Hippo! Nagsimulang mag-panic si Miraya. Nalaman niyang sigurado na na-pack niya ang Henry the Hippo. Upang mapalala ang mga bagay, nagsisimula siyang magutom.

Sa hindi inaasahan, nakita niya ang isang haairy bear na nakasuot ng pulang palda na nawawala sa mga puno.

"Gaano kakatwa!" naisip ni Miraya.

Para sa nais ng anumang mas mahusay na gawin, nagpasya siyang sundin ang kakaibang bihis na bihisan. Marahil ay masasabi nito sa kanya ang daan sa labas ng kagubatan.

Nang maglaon, naabot ni Miraya ang isang pag-clear. Sa pag-clear ay dalawang bahay, ang isa ay gawa sa patatas at isa na gawa sa Pizza.

Naramdaman ni Miraya ang kanyang tummy rumbling. Ang pagtingin sa mga bahay ay walang ginawa upang mapawi ang kagutuman niya.

"Kamusta!" tumawag siya. "May tao ba?"

Walang sumagot.

Tumingin si Miraya sa bubong sa pinakamalapit na bahay at nagtaka kung ito ay masungit na kumain ng tsimenea ng ibang tao. Malinaw na walang kahilingan ang kumain ng isang wholehouse, ngunit marahil ay isasaalang-alang na tanggapin ang kakaibang kabit o dilaan ang kakaibang angkop, sa oras ng pangangailangan.

Ang isang cackle ay sumabog sa hangin, na nagbibigay kay Miraya ng takot. Ang isang bruha ay tumalon sa puwang sa harap ng mga bahay. May dala siyang hawla. Sa kulungan na iyon ay si Henry ang Hippo!

"Si Henry ang Hippo!" sigaw ni Miraya. Lumingon siya sa bruha. "Iyon ang aking laruan!"

Nagkibit-balikat lang ang bruha.

"Ibalik ni Henry ang Hippo!" sigaw ni Miraya.

"Hindi sa iyong pangingisda!" sabi ng bruha.

"Hindi bababa sa hayaan si Henry ang Hippo mula sa hawla na iyon!"

Bago siya makatugon, ang haairy bear sa pulang palda ay sumugod mula sa isang lakad sa kabilang bahagi ng paglilinis.

"Hello Big Bear," sabi ng bruha.

"Magandang umaga." Napansin ng oso si Henry the Hippo. "Sino ito?"

"Iyon si Henry ang Hippo," paliwanag ng bruha.

"Ooh! Si Henry the Hippo ay magmukhang maganda sa aking bahay. Ibigay mo sa akin!" hinihingi ang oso.

Umiling iling ang bruha. "Si Henry ang Hippo ay nananatili sa akin."

"Um ... Excuse me ..." nagambala si Miraya. "Si Henry ang Hippo ay nakatira sa akin! At hindi sa isang hawla! "

Hindi siya pinansin ni Big Bear. "Wala kang ibebenta?" tanong niya sa bruha.

Nag-isip sandali ang bruha, pagkatapos ay sinabi, “Gusto kong maaliw. Ilalabas ko siya sa sinumang makakain ng buong pintuan sa harap. "

Tumingin si Big Bear sa bahay na gawa sa Pizza at sinabing, "Walang problema, makakain ako ng isang buong bahay na gawa sa Pizza kung nais ko."

"Hindi na kailangang magpakita," sabi ng bruha. Kumain ka lang ng isang pintuan sa harap at hahayaan kitang magkaroon ng Henry the Hippo. "

Napanood ni Miraya, labis na nag-aalala. Hindi niya gusto ang bruha na ibigay kay Henry ang Hippo sa Big Bear. Hindi niya akalain na gusto ni Henry the Hippo na manirahan kasama ang isang haairy bear, malayo sa kanyang bahay at lahat ng iba pang mga laruan.

Inilagay ni Big Bear ang kanyang bib at binawi ang isang kutsilyo at tinidor mula sa kanyang bulsa.

"Kainin ko ang buong bahay na ito," sabi ni Big Bear. "Nanonood ka lang!"

Ang Big Bear ay humugot sa isang sulok ng pintuan sa harap ng bahay na gawa sa Pizza. Ibinaba niya ito ngumiti, at bumalik nang higit pa.

At iba pa.

At iba pa.

Nang maglaon, nagsimula nang mas malaki ang Big Bear - kaunti lamang sa una. Ngunit pagkatapos ng ilang higit pang mga tinidor-puno ng Pizza, lumaki siya sa laki ng isang malaking snowball - at siya ay bawat pag-ikot.

"Erm ... Hindi ako masyadong nakakaramdam," sabi ni Big Bear.

Bigla, nagsimula siyang gumulong. Lumalakas na siya kaya't hindi na niya maiwan!

"Tulungan!" siya ay sumigaw, habang siya ay gumulong sa isang dalisdis sa kagubatan.

Hindi natapos ng Big Bear ang pagkain sa harap ng pintuan na gawa sa Pizza at Henry ang Hippo ay nanatiling nakulong sa kulungan ng bruha.

"Iyon lang," sabi ng bruha. "Nanalo ako. Dapat kong panatilihin si Henry ang Hippo. "

"Hindi masyadong mabilis," sabi ni Miraya. "Mayroon pa ring isang pintuan sa harapan. Ang harapan ng pintuan ng bahay na gawa sa patatas. At hindi pa ako nagkaroon ng oras.

"Hindi ko na kayo bibigyan!" natawa ang bruha. "Ang aking laro. Ang aking mga panuntunan."

Ang tinig ng woodcutter ay dinala sa kagubatan. "Sa palagay ko dapat bigyan mo siya ng isang pagkakataon. Patas lamang ito. "

"Maayos," sabi ng bruha. “Ngunit nakita mo ang nangyari sa oso. Hindi siya magtatagal. "

"Babalik na ako," sabi ni Miraya.

"Ano?" sabi ng bruha. "Nasaan ang iyong pakiramdam ng kawalan ng tiyaga? Akala ko gusto mo si Henry ang Hippo. "

Hindi pinansin ni Miraya ang bruha at nagtipon ng isang napakalaking tumpok ng mga stick. Bumalik siya sa pag-clear at nagsimula ng isang maliit na apoy sa kampo. Maingat, sinira niya ang isang piraso ng pintuan ng bahay na gawa sa patatas at toasted ito sa apoy. Kapag naluto na ito at cooled lamang ng kaunti, kumuha siya ng isang kagat. Mabilis niyang nilamon ang buong piraso.

Umupo si Miraya sa isang malapit na log.

"Nabigo ka!" cackled ang bruha. "Dapat mong kainin ang buong pintuan."

"Hindi pa ako nakatapos," paliwanag ni Miraya. "Hinihintay ko lang na bumaba ang aking pagkain."

Kapag nahukay ang pagkain ni Miraya, brsinira ang isa pang piraso ng pinto na gawa sa patatas. Minsan pa, natikman niya ang kanyang pagkain sa apoy at hinintay itong magpalamig ng kaunti lamang. Kinain niya ito sa isang walang tigil na tulin ng lakad pagkatapos ay hinintay na matunaw ito.

Nang maglaon, pagkatapos ng maraming mga pag-upo, si Miraya ay bumaba sa huling piraso ng pinto na gawa sa patatas. Maingat, pinangarap niya ito at pinayagan itong magpalamig ng kaunti lamang. Natapos niya ang kanyang huling kurso. Kinain ni Miraya ang buong pintuan ng bahay na gawa sa patatas.

Galit na sinaksak ng bruha ang kanyang paa. "Dapat niloko mo ako!" sabi niya. "Hindi ko gantimpala ang pagdaraya!"

"Ayoko!" sabi ng isang boses. Ito ang gawa sa kahoy. Lumakad siya pabalik sa pag-clear, dala ang kanyang palakol. "Ang maliit na batang babae ay nanalo ng patas at parisukat. Ngayon ibigay kay Henry ang Hippo o kaya ay hihinto ko sa kalahati ang iyong walis. "

Nakakatakot ang bruha. Hinawakan niya ang kanyang walis at inilagay sa likuran niya. Pagkatapos, humuhumaling, binuksan niya ang pintuan ng hawla.

Nagmadali si Miraya at hinawakan si Henry the Hippo, sinuri na ang lahat ng kanyang paboritong laruan ay maayos. Sa kabutihang palad, si Henry the Hippo ay hindi nasugatan.

Pinasalamatan ni Miraya ang gawa sa kahoy, kumuha ng mabilis na souvenir, at nagmadali upang salubungin si Myra. Nagsisimula na itong madilim.

Nang makarating si Miraya sa bahay ni Myra, tinapik siya ng kanyang mga Kaibigan.

"Nag-aalala ako!" sigaw ni Myra. "Ikaw ay huli na."

Tulad ng inilarawan ni Miraya sa kanyang araw, maaari niyang sabihin na hindi siya naniniwala ni Myra. Kaya't kinuha niya ang isang napkin mula sa kanyang bulsa.

"Ano yan?" tanong ni Myra.

Naglagay si Miraya ng isang doorknob na gawa sa Pizza. "Pudding!" sabi niya.

Halos bumagsak si Myra sa kanyang upuan.

-END–

1
$ 0.00

Comments