Lihim ng Diyos!

0 17

Lihim ng Diyos!

PUBLISHED NG NIDHI PANERI SA CATEGORY CHILDHOOD AND KIDS | Sosyal at MORAL SA TAG ANGEL | DIYOS | LANGIT

Kuwento ng Mga Bata sa Moral - Lihim ng Diyos!

Mga bata-Maikling-Kuwento-Moral-anak-anghel-hardin

Lihim ng Diyos! - Maikling Kuwento ng Mga Bata na may Moral

Ang mga Diyos ay nasisiyahan sa kanilang sarili sa isang Cloud Seven Party, nang marinig nila ang singsing ng mga pintuan ng langit na tumunog. Ang mga pintuan ay binuksan ng Apsaras,

" Sino ka? ",

Tinanong nila ang batang lalaki sa koro, mukhang nagulat sila dahil mayroon silang mga iskedyul ng mga Diyos at wala sa kanila ang nabanggit tungkol sa isang bisita sa oras na ito.

Ang bata ay masyadong masidhing magsalita.

"Nawala na sana siya" sabi ng isang Apsara sa isa pa, dalhin natin siya sa Courts of the Angel, kung makita siya ng mga Demonyo ay aalisin nila ang maliit na kaluluwa.

Ang batang lalaki ay nakatayo na nakatutok sa mga Korte. Hindi pa siya nakakita ng anupaman kagaya ng mga Golden Hall na naroroon niya, ang mga lawa ng lotus na nakalagay sa gitna at ang gintong mga sinag ng araw ay lumiwanag na ang tubig ay sumasalamin sa mga ginto na mga ornamented na haligi, ang mga ulap ay tulad ng malambot na karpet at ang ang amoy ay napakatamis kaya naalala nito sa kanya ang mga moghra bulaklak sa kanyang likuran.

"Ano ang bagay, anak ko?", Tanong ng Anghel ng Trinidad.

Ang batang lalaki ay tumingin sa Anghel na may mga mata, "nagdarasal ako sa iyo araw-araw ngunit gayon pa man ay naging malupit ka sa akin", nagreklamo siya na nagpapakita ng mga pulang marka sa pag-print sa kanyang likuran, "dinala ko sa iyo ang mga matamis na amoy na bulaklak mula sa aking likuran at ikaw hayaan nilang gawin ito sa akin? "

Sumimangot ang Angel at tinawag ang isa sa Apsaras, lumitaw siya na may itim na nakatakip na libro, binasa ito ng anghel nang isang minuto at pagkatapos ay tiningnan ang maputlang batang lalaki.

"Anak ko" sabi niya "nagnakaw ka ng pera", ang batang lalaki ay tumingin sa kanyang paanan, napahiya.

"Kailangan ko ng pera para sa Mela",

"Nagnakaw ka mula sa bahay ng iyong kapitbahay, na ang pera ay ang hindi magandang bayad sa paaralan ng batang babae, magkakaroon ka sana kung nagtatrabaho ka sa iyong mga bukid at tinulungan ang iyong ina na ibenta ang mga pananim sa merkado. "Ang kanyang mga pisngi ay namula.

"Ang pagtatrabaho sa mga bukid ay masyadong nakakapagod, ang araw ay masyadong malupit, ang araro ay napakabigat at nasasaktan ang aking mga paa"

"Kailangan mong magtrabaho nang husto ang aking anak na lalaki, kahit na ang mga Diyos ay kailangang magsikap".

Namangha ang batang lalaki, "umupo ka rito sa mga ugoy ng magandang langit at sinasabing nagsusumikap ka".

"Bakit ang aking nayon ay hindi kasing ganda ng iyong langit?"

Tumawa ang anghel "hayaan mo akong magpakita sa iyo ng isang bagay"

Dinala niya ang batang lalaki sa gilid ng ulap at itinuro patungo sa Lupa.

"Iyon ang Lupa, kung saan ka nakatira" sabi ng anghel

"Ito ay nakamamanghang ngunit hindi ko makita ang aking nayon"

Dinala siya ng anghel papunta sa Lupa at ipinakita sa kanya ang kanyang nayon.

"Mukhang napakaganda mula rito".

"Anak, nagsipag kami upang lumikha ng sansinukob na ito, nilikha namin ang mundo at ang mga tao na nakatira dito, ang lahat ay perpekto, ang lahat ay nakakaakit kaysa sa kalangitan ngunit pagkatapos ... siya ay nagbubuntis,

"Ang mga demonyo ay gumawa ng isang lugar para sa kanilang sarili din", nagsalita si Lord Krishna nang pumasok siya sa mga korte. " Dinisenyo namin ang puso sa tao upang maniniwala siya sa kabutihan ngunit ang mga Demony ay dahan-dahang naganap sa kanilang isipan.

"Ang puso at isipan ko ay laging lumalaban", pinahinto ng bata,

"Oo anak ko, sa tuwing nasusupil ng puso ang pag-iisip, ang tao ay laging masaya o kung mayroon pa ay may pagmamalungkot at paghihirap, tulad ng sa iyong kaso" idinagdag ni Lord Krishna "Kapag nagnanakaw ka ng pera alam ng iyong puso na mali ang ginagawa ngunit hindi ka nakinig at hayaan ang Demon na mamuno sa iyo ”.

"Ginawa ko ang mali, maaari mong parusahan ako ng aking Panginoon" sabi ng bata sa pagsisisi.

"Hindi ko kayo mapaparusahan sa aking anak, bago umalis ay magbabahagi ako ng lihim sa iyo".

"May mga lihim din ba ang mga diyos?" tanong ng bewildered boy,

"Oo nga't" ngumiti ang anghel. Dinala niya ang batang lalaki sa Cloud Seven kung saan tinalakay ng mga Diyos ang mga bagay sa Earth tungkol sa tsaa. Ang mga Diyos ay nahahati sa mga pangkat at nakaupo sa iba't ibang mga talahanayan, ang ilang mga Diyos ay mukhang masaya habang ang karamihan sa kanila ay mukhang mahina at nag-aalala.

"Anak ko, tingnan mo sila ng mabuti, sila ang mga kataas-taasang kapangyarihan na ipinagdarasal din ng mga tao, ikaw ay kanilang mga anak, paano ko parurusahan ka?"

"Ang mga nakalulugod na Diyos na nakikita mo doon," sinabi niya na tumuturo sa mga talahanayan sa harap "Pinagdiriwang ang kanilang kagalakan para sa kanilang mga anak na napili ang tamang landas at responsable na nagdala ng isang positibong pagkakaiba sa Earth".

"Kung gayon bakit ang karamihan sa iba pang mga Diyos ay mukhang malungkot?" tanong ng bata,

"Dahil pinili ng kanilang mga anak na makasama ang mga Demonyo, pinili nila ang kasakiman, galit at pagkapoot sa pag-ibig, pagkahabag at katapatan".

"Alam kong nauunawaan kung paano ang aking pagkilos ay naging sanhi ng kalungkutan sa iyo, nalulungkot ako, nagsisisi ako, nalulungkot ako ... ..." sabi nito na isinara ng maliit na batang lalaki ang kanyang mga mata.

Nang magising siya ay natagpuan niya ang kanyang sarili na nakahiga sa kanyang cot "Dapat ay isang panaginip" sinabi niya sa kanyang sarili. Isang panaginip na maaaring mayroon ngunit nagbago ito sa batang lalaki para sa totoo.

END

2
$ 0.18
$ 0.18 from @TheRandomRewarder

Comments