Kaibig-ibig Mama at He-Man Papa

0 9

Ang una kong nakita nang buksan ko ang aking mga mata ay malabo, isang malabo na ilaw at isang tunog. Mga patak ng tubig na tumutulo mula sa isang bagay. Ito ay kinuha sa akin ng higit sa limang segundo upang kahit na bawasan iyon. Ang sakit sa magkabilang panig ng aking ulo ay pumatay sa akin, ito ba ang sinabi ni mama sa migraine? Nagdurusa ba siya araw-araw? Mahina mom.

Pa rin, tulad ng ginagawa ng bawat tao sa Rimmi kapag nagising sila sa isang lugar na hindi nila alam, sinubukan kong alalahanin ang mga kaganapan na maalala ko noong huli, ang bahay ay nanginginig mula sa isang bomba. Oh oo, ang Digmaan.

Ito ay isang maliwanag na araw nang nagdala ako at ni papa ng isang kambing-bituka at ilang manok para sa tanghalian. Laging binibigyang diin ni Papa na mayroon kaming masarap na pagkain kahit na ang lungsod ng Siera ay binomba ng umaga noong umaga. Sinabi niya na ang digmaan ay dahil sa ang katunayan, sa amin, naka-tanim, payat, mas maikli at hindi pa computer-friendly na bansa ay natutunan ang mga paraan ng paler, at sinubukan naming mag-imbita para sa kape matapos silang kumain ng kabayo d 'oeuvres, ang entrees at cake. Nais naming maging katulad nila, na magkaroon ng mahusay na mga palabas sa T.V tulad ng Dr.Igloo M.D at ang seryeng Mga Kaibigan, at upang maging may kakayahang gumawa ng mga pelikula tulad ng kwentong asul na lalaki ng Maraming Mga Buhay. Nais naming matikman ang mahusay na pasta mula sa Italya, kape mula sa Columbia at rotis mula sa India. Nais naming itaboy ang McLarans at Zondas tulad ng ginagawa nila. Ito ba ay talagang isang masamang bagay na tanungin? Mayroon kaming isang bagay na hindi nila, at sa halip na ibigay sa amin ang kanilang mga pelikula, sina McLarens at Zondas ay binabomba kami.

Pagdating muli sa maliwanag na araw na iyon, lumakad kami patungo sa aking bahay, dala ko ang manok at ang aking ama ang mga kambing-bituka at ilang mga gulay. Mahal ko ang mga kabute ngunit magagamit lamang sila minsan sa isang taon. Kailangan nilang maging kung ano ang sinabi ni papa na 'import' mula sa ibang bansa, nang tanggapin ng ibang bansa na gawin kaming 'import'. Lumilipad ako nang may kaligayahan nang malaman ko ang isang bagong salita sa araw na iyon, ngunit bumaba sa pinakamainit, mas mainit at pinakamainit na kalye ng Hulyo nang marinig ko na si Siera ay hindi makakakuha ng mga kabute sa loob ng isang taon o dalawa.

Hindi ko gusto ang mga sibuyas; ginawa nilang amoy ang aking bibig. Kahit ang aking kapatid na si Pinky ay hindi makikipaglaro sa akin, kahit na tinatanggap kong maglaro ng Barbie, ang manika na may isang paa at kalahating sinusunog na buhok. Kung paano ang sinuman ay nagnanais na magbihis ng pangit na manika na iyon ay hindi para sa akin alam, ngunit nagustuhan niya ito, ngunit kapag kumakain ako ng mga sibuyas ay hindi siya tatanggapin kahit na maglaro ng dress-up-Barbie.

Kaya't habang lumingon kami sa aking kalye isang libong butil ng buhangin ang tumama sa aking mukha, isang walang laman na bag ng jute ang tumama sa aking ama. Mabilis niya akong hinila patungo sa bahay na malapit, at sa isang sipa, sasabihin ko sa iyo, ang sipa na nagbukas ng makapal na pintuan ng bahay na iyon. Nakita ko ang He-Man sa harap ng aking mga mata, ang taong sumisira sa Skeletor at pinalaya ang Oracle. Matapos pumasok sa loob, sinara niya ang pinto at sinabing

"Anak, ito ang tinatawag nating Digmaan, pagkatapos ng Siera, ang mga mas mataas na lalaki ay nais na magnanakaw sa amin ng lahat. Makinig sa sasabihin ko ngayon ”,

Para sa kung saan ako sumagot kahit na nakarinig kami ng isang malakas na ingay sa gitna ng aking pangungusap, na tinawag ni papa na bomba, hindi pa ako nakarinig ng bomba bago iyon,

"Papa, wala kaming kapaki-pakinabang, walang mga kabute, mga sibuyas lamang at ang Misba Chicken na naiinis ako. Bigyan natin sila ng manok at hilingan silang umalis. ” boom. "Pinky ay naghihintay para sa akin".

"Makinig sa akin anak, Pinky ay naghihintay upang i-play sa iyo, ngunit maaaring hindi ngayon, maaaring hindi sa buwang ito. Naaalala mo bang tanungin mo ako kung ano ang ginagawa kong paglayo sa iyo at sa iyong ina tuwing dalawang araw? "

"Oo papa, sinabi mo na gagawin mo ang isang mas mahusay na mundo ni Rimmi. Magkakaroon kami ng McLarens at Zondas, at kakain tayo ”, boom," magandang Rotis dahil sa iyong ginagawa ".

May tunog sa labas, tulad ng tunog ng ulan, tulad ng libong mga patak na bumabagsak sa paligid ng bahay, ngunit noong Hulyo. Wala kaming ulan hanggang Nobyembre at ...

"Oo beta, ngunit ngayon, may mga taong hindi nagugustuhan sina Zondas at McLarens na pumapasok sa ating bansa, at ayaw nila ako sa pagtulong sa aming mga Kaibigan mula sa malayong pag-import ng mga Zondas. Kaya makinig ", at ang tunog ng ulan muli," sa akin nang maingat ", at umuulan lamang ng isa o dalawang araw sa isang taon.

"Oo papa, masama ba silang tao? Nagagalit ba sila ng mga kabute ", ang isang sasakyan ng motor ay tumunog ng malakas na sungay at isang malakas na tunog, dapat itong tumama sa isang bahay malapit, nakita ko ang maraming mga sasakyan ng motor kapag tumakbo kami sa loob," tulad ng galit ako sa mga sibuyas? "

"Oo anak, ginagawa nila. Kinamumuhian din nila ang McLarans, Zondas at ang palabas sa TV na Mga Kaibigan. Nais nilang manood lamang kami ng mga manok na fights araw-araw, naiinis ka sa kanila di ba? "

Ang kanyang mga mata ay malungkot, o nagagalit, hindi ko alam kung ano, ngunit pinatuwiran nila ang kanyang mga mata, iyon ang sinabi niya nang pindutin niya ang aking kaibigan na si Miki isang linggo bago, ang idiot na si Miki ay nagsunog ng isang maliwanag na pulang sutla na scarf, talagang siya tumama sa kandila na nahulog sa scarf. Ngunit ang scarf na iyon ay naroroon mula kay papa kay mama para sa pananatiling magkasama at hindi magkakahiwalay tulad ng ginawa ng marami sa aming malayong Kaibigan, sa loob ng sampung taon. Nagustuhan ko si Miki kahit na sampung buwan lamang ang kilala ko sa kanya, iniisip ko kung gaano niya kamahal si mama, at sampung taon na siyang kasama niya. Gusto kong makasama si mama sa loob ng isang daang taon.

"Oo papa, kailangan kong manood ng mga pelikula tulad ng Maraming Mga Buhay bawat linggo at nais kong pumunta sa tora-tora na araw-araw. Nagustuhan ko ang higanteng gulong din ngunit ang tora-tora ay ang aking paboritong ”.

"Ok, pakinggan mo ako, ang mga masasamang taong ito ay kailangang makipag-usap sa akin upang kunin nila ako sa kanilang dyip. Gusto nilang malaman kung paano ko tinutulungan ang aming malalayong mga kaibigan at kung bakit gusto namin ang McLarens at Zondas. " Boom. Nanginig ang bahay, isang bomba ang nahulog sa mga silid sa likuran. Nakikita ko ang araw, ang maliwanag na makapangyarihang lahat. "Kaya kung kukunin nila ako, kailangan mong puntahan si mama at hilingin sa kanya na kausapin si tiyo Hadik, sabihin sa kanya ang aking mga kwento, ang mga kwentong kailangan ko sa malalayong mga Kaibigan na basahin ay nasa ilalim ng tubig. Ok? "

Bago ako sumang-ayon, hindi niya nakuha ang kanyang relo, ang Casio relo na walang baterya. Sinabi niya na nakakakuha ito ng kapangyarihan mula sa aming sariling mga katawan, at ako, na naglalaro sa ilalim ng Araw araw-araw, ay singilin ito nang lubusan araw-araw. Kaya maaari kong makuha ito para sa isa pang daang taon hangga't makakasama ko ang aking kaibig-ibig na mama.

"Ok papa." Iniabot niya ito sa akin, malaki ito at bilog at maputi sa loob, at itim ang mga kamay. Ginawa nitong maganda ako katulad ni papa. Laging sinabi ni Papa na hindi tayo dapat magkaroon ng higit pa sa kailangan namin, dahil ang iba pang mga papas sa ilang iba pang mga kontinente ay walang kahit isang butil ng pagkain na ibigay sa kanilang mga mapagmahal na anak na katulad ko. Ngunit mayroon na siyang iePhone na siya sa huling dalawang linggo ay baliw bawat gabi. Maaaring makita niya ang oras sa loob nito ngunit mayroon pa rin siyang relo, at hindi ko nais na tanungin ang kanyang sariling prinsipyo, o siya ay magiging malungkot o magalit at lalabas ang tubig sa kanyang mga mata at baka talunin niya ako tulad ng pinalo niya si Miki.

Kung gayon ang dingding na kung saan kami ay nakasandal ay pinutok ng isang bomba. Itinapon kami. Sinigawan ko ang kanyang pangalan, ngunit sumigaw siya pabalik na sinasabi ng mga masasamang tao na gustong makipag-usap sa kanya at dapat na tumakas ako kay mama at sabihin ang sinabi niya sa akin. Pumayag ako at sinabi ko sa kanya na dapat niyang gawin ang anumang kinakailangan upang makuha ang McLarens at Zondas sa Rimmi. Pumayag siya at alam kong sigurado na gagawin niya ang anumang sumasang-ayon sa kanya. Nakuha niya sa akin ang aking paboritong mga puting kabute noong taon bago lamang dahil tinanong ko siya, at naglakbay siya ng apat na daang bayan upang makuha ito, iyon ay pagbalik niya kasama ang maliit na iePhone.

Ngayon wala akong papa o ang aking mapagmahal na mama o Miki o Pinky at napakalakas ng tunog ng mga patak ng tubig. Ang aking mukha ay marumi, may isang pula na dumadaloy mula sa kaliwang tainga ko. Ito ay ang parehong kulay ng Kissan ketchup na idinagdag namin sa mga pansit. Inaasahan kong hindi ito dugo sapagkat kung lumabas ang dugo ay gagawa ako ng sobrang pagod. Iyon ang nangyari noong ipinanganak ang maliit na Pinky. Ang dugo ay lumabas mula sa tiyan ni mama at siya ay pagod sa susunod na tatlong araw. Tinanong ko kung bakit hindi sinaktan ni papa ang lalaki na may puting amerikana nang putulin ang tiyan ni mama, dahil napuno ang mga mata ni papa ng tubig, ngunit sinabi niya na malaking tulong ang ginawa ng puting amerikana na lalaki sa kanila. Kinuha niya si Pinky mula sa loob ng aking mama at ibinigay sa amin.

Magagawa ko rin iyon, nagawa kong maitago ang mga malalaking tupa sa loob ng unan at takpan ito nang hinanap ito ni Miki at kapag siya ay nabigo ay nagawa kong ilabas ang kordero at ibigay sa kanya. Palaging sinabi ni Miki na ako ay makapangyarihang batang lalaki kapag ginawa ko iyon, at gusto kong marinig siya na sabihin iyon. Ngunit noong ginawa ko rin ito sa gintong singsing ni mama, hinanap niya ito ng dalawang araw habang sumama ako kay papa upang makilala si uncle Hadik. Pagbalik ko at ibinigay sa kanya ay sinampal niya ako ng husto at may tubig sa aking mga mata. Sinabi niya na ito ay kanyang kaibig-ibig na mama at hindi ako dapat maglaro dito. Tulad ni Pinky, hindi ko maintindihan si mama kung minsan, ang mga batang babae ay misteryoso, at doon pagkatapos na palagi kong nilalaro ang larong iyon kasama si Miki.

Kaya't ang aking mama ay may sakit sa loob ng tatlong araw pagkatapos ipanganak si Pinky, magkakasakit din ba ako ng tatlong araw? Ang tiyan ay nasa tiyan at ang aking nasa aking tainga. Umupo ako doon na nakatingin sa paligid, ang bahay na iniwan ako ni papa. Nawala ang bubong, at mayroong libu-libong mga butil ng buhangin sa paligid ko. Sinubukan kong sumigaw ngunit maraming bricks ang nasa ibabaw ko. Kailangan kong ilipat ang ladrilyo na umupo sa aking bibig, at para doon kailangan kong ilipat ang aking kamay. Parehong mga kamay ay maraming mga bricks na nakaupo sa kanila, kaya't natakot ako. Ang aking mga binti ay mayroon ding maraming mga brick sa kanila.

Palaging sinabi sa akin ni Mama na tumingin sa 'maliwanag na bahagi', kaya karaniwang tinitingnan ko ang direksyon kung saan tinitingnan ang buong-makapangyarihang Sun, dahil ito ang maliwanag. Ngunit tinamaan niya ako sa ulo at sinabi na ang maliwanag na panig ay nangangahulugang kabutihan sa anuman. Ang mga batang babae, alam ko, isa lang ang sinasabi nila at may ibang kahulugan. Ngunit pumayag ako kahit na hindi ko siya naiintindihan sa oras na iyon, tulad ng kung ano ang ginawa ng aking papa nang hindi niya gusto ang pagkain, dahil natatakot siya kay mama na kumuha ng tubig sa kanyang mga mata at naging galit o malungkot. Ngunit maraming araw ang lumipas na sinabi niya sa akin na kung maglaro ako ng kuliglig at manalo ng tugma, ngunit mayroon akong dugo sa aking mga paa, hindi ako dapat iiyak dahil ang dugo ay hindi nais na maging nasa loob ko, ngunit dapat akong maging masaya sa aking koponan habang tinatalo namin ang iba pang koponan. Nagustuhan ko, ito ay tulad ng pagtalo kay Miki sa ibabaw ng larong itago.

Kaya upang tumingin sa maliwanag na tagiliran- kahit na madilim sa labas, masaya ako na walang mga batang nagustuhan na umupo sa aking mga mata, o kailangan kong maglaro ng itago at maghanap ng laro na nilalaro ko kay Miki ngunit ang unang bahagi lamang kung saan ako ipinikit ang aking mga mata bago pumunta si Miki at nagtago sa kung saan. Mahina Miki sa kanyang lapad, mahuli ko siya anumang oras. Sinabi niya na ang hangin sa loob niya ay kinamumuhian siya nang labis, nang lumabas ito, gumawa ito ng tunog, halos kapareho ng tunog kapag pumapasok ang hangin sa loob ng aking bahay nang isara namin ang lahat ng mga bintana kapag may bagyo sa labas, ang tunog ng hangin mula sa ang maliliit na butas sa aming mga bintana, tulad ng sipol na ginagawa ni papa kay mama na may ngiti sa kanyang mukha tuwing umaga, at ngumiti sa kanya si mama. Sinabi ni Papa na ang katawan ni Miki ay dahan-dahang lumalaki kaysa sa akin at pagkatapos ng ilang taon ay nais ng hangin na lumabas sa labas din ng kanyang ngiti at hindi galit, hindi ko nagustuhan ito dahil mahihirapang hanapin ko siya.

Kaya't habang ang tunog ng pagbubuhos ng tubig ay nagpapasaya sa akin ng migraines ay naupo ako doon na isang kama sa mga bricks sa ibabaw ko, at tumingin sa magandang buwan. Ito ay ganap na lumago ngayon at ito ay bilog bilang ang espesyal na Indian na tinapay ng mama na ibinigay sa akin noong nakaraang taon. Mahal ni Mama ang buwan kapag ito ay ganap na lumaki at dadalhin sa terasa at pakainin kami ng pagkain mula sa kanyang mga kamay sa loob ng aming mga bibig. Sasabihin ni Papa tungkol sa He-Man at Spiderman.

Nakita ko ang isang spider na minsan at inilagay ito sa aking palad at hiniling na kagatin ako, kaya't maaari akong tumalon mula sa isang bahay patungo sa isa pa, hinding-hindi ako mahuli ni Miki na magtago at maghanap. Ngunit kapag ginawa ko iyon, ang aking palad ay naging sobrang pula tulad ng korteng Kissan. Ipinakita ko ito sa aking mama at pinuno ng tubig ang kanyang mga mata. Ngunit sa pagkakataong ito ay hindi siya tinamaan tulad ni papa, hinalikan niya ang aking palad. Mga batang babae, naiiba sila, ngunit kung ito ang ginawa ng lahat ng mga batang babae kapag napuno ng tubig ang kanilang mga mata, nais kong makasama ang isang batang babae tulad ng kung paano si papa ay kasama si mama, gugustuhin ko si mama sa aking mapagmahal na anak. Pagkatapos ay hahalikan ni mama si papa kapag pinupuno ng tubig ang kanyang mga mata at ang ibang batang babae ay hahalikan ako.

Matapos ang maraming oras, kapag ang buwan ay lumakad nang husto sa kanan nito, naiinis ako. Gusto kong umuwi at kumain at matulog. Naging gutom din ako. Sinabi ni Mama na gagawin niya ang kheema, mahal ko ang kanyang mutton kheema at iniisip kong ibigay ang lahat ng manok kay Pinky at kumakain ng mas maraming mutton sa araw na iyon. Sinimulang hilingin sa akin ng aking tiyan ng pagkain nang malakas, tulad ng kapag tumunog ang dyip ng aking ama na humihingi ng gasolina. Naalala ko noon ang sinabi ni mama kapag gusto mo ng oras na tumakbo nang mabilis. Hindi ito tumatakbo ngayon, at ito ay natutulog. Kailangan kong magising ng oras. Sinabi sa akin ni Mama na dapat kong pakinggan ang aking loob, at kung 'concentrate' ako, iyon ang una kong kumplikadong salitang Ingles na itinuro sa akin ni mama, magagawa kong marinig ang aking kaluluwa. Dapat kong ipagpatuloy ang pagdinig ng aking kaluluwa habang iniisip kong gawin ang nagustuhan ko, na kung saan ay kumain ng kheema ngayon.

Nagsimula akong mag-concentrate. Nakatahimik ito ngunit sinimulan kong marinig ang isang bagay na napakababa, tulad ng nang marinig ni Timmy ang dyip ng aking ama kahit bago namin magawa. Matutulog siya nang malungkot hanggang noon, at pagkatapos niyang simulan ang pakikinig sa dyip ay babangon niya ang kanyang buntot at magsisimulang tumakbo sa paligid ng bahay tulad ng kung paano ako tumatakbo nang bitbit ako ng gagamba. Ginawa niya ito araw-araw at sinabi ni mama na mayroon siyang malalim na mga tainga na maririnig niya ang napakababang tunog ng dyip ni papa na hindi ko kaya.

Kaya't habang ang tunog ng pagbubuhos ng tubig ay nagpapasaya sa akin ng migraines ay naupo ako doon na isang kama sa mga bricks sa ibabaw ko, at tumingin sa magandang buwan. Ito ay ganap na lumago ngayon at ito ay bilog bilang ang espesyal na Indian na tinapay ng mama na ibinigay sa akin noong nakaraang taon. Mahal ni Mama ang buwan kapag ito ay ganap na lumaki at dadalhin sa terasa at pakainin kami ng pagkain mula sa kanyang mga kamay sa loob ng aming mga bibig. Sasabihin ni Papa tungkol sa He-Man at Spiderman.

Nakita ko ang isang spider na minsan at inilagay ito sa aking palad at hiniling na kagatin ako, kaya't maaari akong tumalon mula sa isang bahay patungo sa isa pa, hinding-hindi ako mahuli ni Miki na magtago at maghanap. Ngunit kapag ginawa ko iyon, ang aking palad ay naging sobrang pula tulad ng korteng Kissan. Ipinakita ko ito sa aking mama at pinuno ng tubig ang kanyang mga mata. Ngunit sa pagkakataong ito ay hindi siya tinamaan tulad ni papa, hinalikan niya ang aking palad. Mga batang babae, naiiba sila, ngunit kung ito ang ginawa ng lahat ng mga batang babae kapag napuno ng tubig ang kanilang mga mata, nais kong makasama ang isang batang babae tulad ng kung paano si papa ay kasama si mama, gugustuhin ko si mama sa aking mapagmahal na anak. Pagkatapos ay hahalikan ni mama si papa kapag pinupuno ng tubig ang kanyang mga mata at ang ibang batang babae ay hahalikan ako.

Matapos ang maraming oras, kapag ang buwan ay lumakad nang husto sa kanan nito, naiinis ako. Gusto kong umuwi at kumain at matulog. Naging gutom din ako. Sinabi ni Mama na gagawin niya ang kheema, mahal ko ang kanyang mutton kheema at iniisip kong ibigay ang lahat ng manok kay Pinky at kumakain ng mas maraming mutton sa araw na iyon. Sinimulang hilingin sa akin ng aking tiyan ng pagkain nang malakas, tulad ng kapag tumunog ang dyip ng aking ama na humihingi ng gasolina. Naalala ko noon ang sinabi ni mama kapag gusto mo ng oras na tumakbo nang mabilis. Hindi ito tumatakbo ngayon, at ito ay natutulog. Kailangan kong magising ng oras. Sinabi sa akin ni Mama na dapat kong pakinggan ang aking loob, at kung 'concentrate' ako, iyon ang una kong kumplikadong salitang Ingles na itinuro sa akin ni mama, magagawa kong marinig ang aking kaluluwa. Dapat kong ipagpatuloy ang pagdinig ng aking kaluluwa habang iniisip kong gawin ang nagustuhan ko, na kung saan ay kumain ng kheema ngayon.

Nagsimula akong mag-concentrate. Nakatahimik ito ngunit sinimulan kong marinig ang isang bagay na napakababa, tulad ng nang marinig ni Timmy ang dyip ng aking ama kahit bago namin magawa. Matutulog siya nang malungkot hanggang noon, at pagkatapos niyang simulan ang pakikinig sa dyip ay babangon niya ang kanyang buntot at magsisimulang tumakbo sa paligid ng bahay tulad ng kung paano ako tumatakbo nang bitbit ako ng gagamba. Ginawa niya ito araw-araw at sinabi ni mama na mayroon siyang malalim na mga tainga na maririnig niya ang napakababang tunog ng dyip ni papa na hindi ko kaya.

Ito ay tulad na, napakababang tunog ngunit tulad ng dyip ng aking ama, nagsimula itong maging maingay. Nagkaroon ito ng dalawang thuds at minsan at dalawang ulit na thuds, tulad ng tunog na ginawa ng sapatos ng aking ama nang umakyat siya sa hagdanan upang gisingin ako. Inaasahan ko na ang aking silid ay nandoon pa rin, hindi tulad ng bahay na ito na nahuli ang bomba at nawala ang terasa nito. Sinimulan kong isipin kung ano ang gusto kong mangyari sa gabing iyon. Tumataas ang tunog at ang magandang jeep na huminto matapos tulungan ang aking papa at mama na maabutan ako. Pagkatapos ang aking mama ay tumatakbo papunta sa akin at tinanggal ang mga bricks sa akin upang bigyan sila ng isa pang kama upang matulog, at pagkatapos ay tubig na lumalabas sa kanyang mga mata kung saan niya ako hinalikan at niyakap ako. Pagkatapos ay umuwi kami sa jeep at sina Miki at Pinky ay nandoon sa hapag kainan. At para lamang sa araw na iyon pinapayagan ako ng aking mama na kumain nang hindi naglinis ng buhangin sa ibabaw ko, upang kumain ng isang napaka-masarap na kheema na may mantikilya at ilang tinapay na may dilaw na keso.

Pagkatapos, ako at sina Miki at Pinky ay naglalaro at nagtago hanggang sa itim na orasan na may basag na malaking kamay na laging gumagalaw dito at doon, ay nagpakita ng siyam kapag si Pinky ay kailangang matulog. Pagkatapos ako at si Miki ay naglalaro ng laro ng lambing at sinabi niya sa akin na malakas ako. Pagkatapos si Miki na manatili sa akin nang gabing iyon nang sabihin sa akin ni papa ang lahat ng mga kwento ng spiderman, iniwan niya ang kwento nang gabi bago kasama ang berdeng butiki tungkol sa pag-atake ng spiderman mula sa tower na iyon at ang spiderman ay mabilis na nakikipag-swing sa lahat ng mga tulay at bahay upang itali ang butiki tulad ng kung paano namin itinali si Timmy.

Hindi pa ako nakakakita ng isang butiki na mas malaki kaysa sa aking palad ngunit hindi pa ako nakakita ng isang tao na nakikipag-swing din sa mga bahay, kaya dapat magkaiba ang mundo ng spiderman. Gusto kong bisitahin doon balang araw at tanungin kung ano ang gagamba sa kanya, upang makahanap ako ng isa at maging spiderman sa Rimmi mismo, kaya kapag ang buong-makapangyarihang Sun ay nagagalit at mainit ay makakapunta ako sa malayong lugar kung nasaan ang mga Kaibigan ng aking papa.

Noon ko iniisip ang tungkol sa orange juice na inumin ko kinabukasan kasama si Miki kung may tunog ng dyip na sumali sa tunog ng aking kaluluwa. Ang aking kaluluwa ay nagsimulang makipaglaban sa tunog ng dyip para sa kung sino ang maaaring maging malakas at mas mabilis. Pareho silang naging malakas sa bawat hinlalaki. Pagkatapos ay tumigil ang dyip sa labas, at naisip kong dumating sina papa at mama, ngunit ang tunog ng dyip ay hindi katulad ng magagandang jeep na nariyan ni papa. Wala akong pakialam kung sino ang tumulong sa akin na makahanap ng ibang kama para sa mga bata hangga't nakakakuha ako ng halik sa gabing iyon mula kay mama.

Kailangan kong sabihin sa kanya kung paano ko naririnig ang aking kaluluwa na napakalakas noon. Ang aking mga kamay ay nagsimulang mag-ilog na tila kung ano ang sinasabi ni mama na 'ito ay may buhay ng sarili', tulad ng bawat bagong rosas na bulaklak. Ang mga bricks sa itaas ng aking kanang kamay ay nahulog. Nagpasensya ako sa mga bricks at sa iba pa na tinanggal ko mula sa aking bibig, at ang aking tiyan at ang aking mga paa at ang kaliwang kamay. Dahan-dahan akong nagsimulang bumangon nang masakit ang kaliwang paa ko. Ang puting pant ay napuno ng pulang kulay, na marahil mula sa mga bricks o dugo. Inaasahan kong hindi ito dugo tulad ng nais kong maglaro ng gabing iyon kaysa sa pagtulog. Noon lang dumating sina mama at tiyuhin na si Hadik.

"Oh beta, nakita na kita sa wakas." At nagsimulang kumuha ng tubig ang kanyang mga mata.

"Bakit hindi ka mabilis na dumating mama, gutom na ako ngayon".

"Paumanhin beta, kinailangan kong magbigay ng gamot kay Pinky habang nasaktan ang kanyang paa at kinailangan niyang matulog."

Hinila niya ako at niyakap ng mahigpit habang hinahaplos ko ang aking mga paa sa kanyang tiyan. Sinimulan niya akong halikan nang labis na ang kanyang mga labi ay naging pula mula sa mga brick o dugo na hindi ko alam.

"Mama, nasaan si papa? Sinabi niya na ang ilang masasamang tao ay kailangang makipag-usap sa kanya. "

"Hindi ko alam ang beta, ngunit sa palagay ko ay sumalubong siya sa kanyang mga kaibigan."

"Oh ang kanyang mga Kaibigan mula sa malayo? Masamang papa, sinabi niyang dadalhin niya ako kapag pumunta siya doon. Nasaktan ba niya ang lahat ng masamang tao tulad ng He-Man na tumama sa lahat ng kalalakihan ng Skeletor? "

"Oo beta na ginawa niya, siya ang aming He-Man."

"Mama, may sinabi siya tungkol sa kanyang mga kwento at nasa ilalim sila ng tubig. Binigyan din niya ako ng relo. ”

Mabilis na lumapit sa akin si Uncle Hadik at tinanggal ang relo ko, sinubukan ko siyang labanan na sabihin na ito ay regalo mula sa aking papa hanggang sa makilala ko siya muli ngunit sinabi ni mama na ibigay sa kanya upang kunin kami ni Uncle Hadik kay papa.

"Mama, Maaari ba akong magtanong sa iyo ng isang bagay?"

Ang jeep ay mabilis na tumatakbo sa pagitan ng mga pulang bricks na natutulog sa maraming iba pa, ang mga brick ay nangangailangan ng kama nang labis.

"Maaari mo ba akong gawing kheema? Sobrang gutom na ko".

Paalala sa mambabasa: hiniling ko sa tiyuhin na si Hadik na isulat ito upang mabasa mo ito, at napakatulong niya, itinuro niya ang lahat ng mga karagdagang salita tulad ng 'deduce' at 'prinsipyo' at 'computer'. Kasama niya kami ngayon, natutulog sa tambayan kasama ang aming mga baka, at sinabi ni mama na nakausap niya ang aming mga Kaibigan mula sa malayo upang madala nila kami kay papa. Hindi ako makapaghintay na makilala si papa at ibalik sa kanya ang relo. Inaasahan kong mayroon siyang mga kabute para sa akin upang makagawa si mama ng magagandang paminta na curry curry.

END

1
$ 0.00

Comments