Iyak

0 10

Kaya't ang kahihinatnan nitong gabi sa aking paglabas mula sa simbahan, madilim na, ngunit hindi ako nababahala sa kos na ang lugar ay ligtas, kahit papaano dahil sa mga vigilante na nagtatrabaho. Naglakad ako pauwi na tinatangkilik ang malamig na simoy, pagkatapos ay isang tinig ang tumama sa akin, ito ay sa malayo ang pinakamagandang tinig na naririnig ko sa tabi ng tunog ng isang gitara na nagbibigay ng boses ng isang ritmo ng angelica, tumayo ako sandali upang tamasahin ang magandang tugtog. ngunit huli na itong nahuli kaya kailangan kong magmadali sa bahay. Hindi ko maalis ang boses na iyon sa aking ulo noong gabing iyon, kaya sinabi ko sa aking sarili na dapat kong alamin kung sino Siya, oo siya ay isang babae.

Nagpasya akong dumaan sa ruta na iyon sa susunod na araw, sa parehong oras. Dumaan ulit ako sa lugar na iyon, ngunit sa oras na ito ay hindi ako nakarinig ng sinuman na kumanta, nabigo ako sa una, ngunit nagpasya akong maghintay. Naghintay ako ng mga 30mins, pagkatapos ay narinig ko muli ang magandang nakakatawang tinig na ito. Siya ay nilagdaan ang "Makinig Ni Beyonce", halos maluha-luha ako sa pakikinig sa kanyang magagandang boses, kinanta niya ito nang higit pa kay Beyonce sa sarili na may labis na pagkahilig dito, nagpasya akong lumakad patungo sa tunog upang makita ang anghel na umaawit lamang para sa kanya upang mapansin lumapit ako at tumakbo sa loob, nagulat ako pero kalaunan ay umuwi na ako.

Nagsimula ang aking paghahanap kay Melody, oo iyon ang pinangalanan ko sa kanya. Dumaan ako sa hood ng kapitbahay na nagtatanong sa mga tao tungkol sa kanya, sila ay tulad ng, "ibig sabihin mo ba ang blind singer ??", bulag? Sinabi ko sa aking sarili, hindi maaaring. Itinuro nila ako sa shop ng kanyang ina, malapit ito sa naririnig kong kumakanta siya. Pumunta ako roon, para lamang sa akin upang makita ang pinakamagandang batang babae na nakita ko, siya ay magaan ang balat na may itinuro na ilong. Maaari ba itong maging Melody, hello magandang araw na sinabi ko, sa paglapit ay napansin kong patuloy siyang naghahanap sa ibang lugar habang tinatanong kung ano ang gusto mong bilhin si Sir nang hindi humarap sa direksyon ko, maaari bang totoo na bulag talaga siya, oh ganyan kaawa. Nakita ko ang kanyang ina sa loob ng tindahan at binati ko siya, pagkatapos ay lumingon ako sa batang ginang na ito na nakita kita sa ibang gabi na kumakanta habang nilalaro ang iyong gitara, sinubukan kong sumali sa iyo ngunit tumakbo ka palayo. Dumating ako upang humingi ng tawad sa pag-iwas sa iyo palayo, ngumiti siya at sinabi salamat, na napakahihiya niya sa mga Tao, kaya gusto niyang manatili sa kanyang sarili. Mahaba ang pag-uusap namin, siya ay may magandang katatawanan. Pumunta ako sa tabi ng kanyang shop araw-araw mula noon, sa lalong madaling panahon nagsimula kaming magkanta nang gabi. Hindi ako isang mahusay na mang-aawit, ngunit ang kanyang tinig ay nagpaganda sa akin ng isang duet. Ang kanyang pangalan ay Ifeoma ngunit tinawag ko pa rin siyang Melody, mahal niya akong tinawag siyang Melody. Siya ay bulag mula pa nang kapanganakan, siya ay nakakita ng interes sa musika, kaya't nakuha ng kanyang ina ang isang gitara noong siya ay 8. Lahat ng natutunan niya, tinuruan niya ang kanyang sarili, nagtaka ako sa kanyang kwento. Iniwan sila ng kanyang ama, hindi niya maaaring harbour ang isang bulag na bata. Sinabi ko sa kanya ang tungkol sa aking sarili, nalaman kong nahuhulog ako para sa kanya. Tinanong ko ang kanyang ina kung okay lang na dalhin siya sa isang petsa, sumang-ayon siya, ngunit sinabi sa akin na ibalik siya nang maaga.

Palagi niyang nais na i-play ang kanyang gitara sa tabi ng ilog, kaya dinala ko siya sa beach, napakasaya namin, napakaraming kaibigan, ang kanyang pagkanta ay nakakaakit ng maraming tao sa amin. Naupo lang ako doon na umiiyak, pinapanood ko siyang kumanta, sinabi niya sa akin, Crystal, please do me a favor, never awa me or treated me differently, this day na nakasama ko na ang pinakamasayang araw ng buhay ko, ipinangako ko sa kanya Pipigilan kong umiyak. Nais ko lang na makita niya ako, ngunit ang totoo ay hindi ako talagang umiiyak sa sakit, umiyak ako ng cos na kamangha-manghang pinagmamasdan siyang kumakanta, tumatawa at nakangiti at palaging napakasaya kahit na pinagdadaanan niya ang sobrang sakit.

Sinabi niya sa akin ang tanging oras na nakikita niya, ay kapag nangangarap siya, na mula sa kanyang panaginip ang mundo ay napakaganda, ang musika ay tumatagal sa kanya sa kanyang sakit at sitwasyon. Laging masaya siya kapag nakakarinig siya ng magagandang musika kaya dinala ko siya sa isang konsyerto at nakarehistro ang kanyang pangalan bilang isang performer. Hindi ko sinabi sa kanya hanggang sa makarating kami doon, sa una ay tumanggi siya sa kos na kinakabahan siya hanggang sinabi ko sa kanya na sumali ako sa entablado, pagkatapos ay sumang-ayon siya. Napakaganda ng kanyang pagganap, kinanta niya ang "aking tagapagtubos na nabubuhay .." Mahal ang karamihan sa kanya, siya ang nanalo ng pinakamahusay na tagapalabas sa araw na iyon, ngunit ibinalik niya ang kanilang regalo, naramdaman niya na pinarangalan lamang siya ng pagiging awa dahil sa kanyang kapansanan, siya ay ngumiti lahat, wala namang lungkot sa kanya.

Dinala ko siya sa aking bahay para sa hapunan, iginiit niyang gawin ang pagluluto ngunit sinabi sa akin na tulungan siya dahil hindi niya alam ang kanyang paraan sa paligid ng aking kusina. Gumawa siya ng sopas ng gulay, at mas mahal ko siya, siya ay perpekto lamang sa lahat. Natapos kaming kumain, kaya't nagpunta kami sa bubong sa bubong, nanonood ng mga bituin habang siya ay umaawit at naglalaro ng kanyang gitara. Isang bagay ang humantong sa iba at kami ay naghalik at gumawa ng pag-ibig. Matapos ang sex, napansin kong namula siya hindi ko alam na siya ay isang Birhen. Sa pamamagitan ng luha sa kanyang mga mata, tumingin siya ng diretso sa akin at sinabi Crystal na mahal kita, maraming beses na akong nasabihan mula sa mga batang babae ngunit ang mga salitang ito ay sinabi niya, masasabi kong talagang sinadya niya ito. Mahal na mahal ko siya, nakita ko ang isang buhay kasama niya, Ang pag-ibig ay maaaring gumawa ka ng mga mabaliw na bagay, tulad ng sinabi nila, mayroong isang maliit na kabaliwan sa pag-ibig na kung saan ay may kabuluhan. Hindi ako handa na pakawalan ang pakiramdam na ito, hindi ako handa na ipaalam ito sa akin, ipinangako ko na hindi na masaktan

1
$ 0.00

Comments