Isang Pag-uusap

0 11

(Tandaan: Ang larawan ay hindi naglalarawan o may pagkakahawig na may mga character na inilalarawan sa kwento)

Photo credit: juditu mula sa morguefile.com

"Kaya nangongolekta ka ng mga bagay?"

"Oo" sabi ko

"Anong uri ng mga bagay?" Tanong niya.

"Oh, mga bagay na tulad at ito!" sabi ko

"Ano ito at ito?"

"Oh alam mo, mga bagay, nagbabago sila sa oras!"

"Ano ang mga bagay na nagbabago sa oras?"

"Hindi, hindi, sinadya ko ang mga bagay na kinokolekta ko, binago nila" sabi ko

"Hindi ko pa rin nakikita ang ibig mong sabihin."

"Well dati akong nangongolekta ng Sapatos noong bata pa ako. Pagkatapos ay sinimulan kong mangolekta ng Papel at Mga Tulang hayop. Ngayon nakakolekta ako ng mga shell. ”

"Naiintindihan ko na ngayon. Hindi ka ba mas tiyak sa bago? "

"Akala ko ako ay tiyak." sabi ko

"Hindi ka." Sabi niya.

"Ah sige. Mas magiging tiyak ako mula ngayon. "

"Ibinebenta mo ba ang iyong koleksyon?"

"Well kung may gustong bumili, medyo bukas ako."

"Sino ang nais bumili ng iyong koleksyon ng mga shell? Tila bobo. "

"Hindi. Ito ay medyo kawili-wili na alam mo. "

"Hindi. Sinasabi mo lang iyon dahil wala ka nang ibang gagawin. "

"Oo tama ka." Bumuntong hininga ako.

"Bobo ka."

"Hindi ako."

"Oo ikaw nga. Sinabi ni Mama na hangal ka. "

"Hindi ako."

"Pagkatapos ay ipakita mo sa akin ang iyong mga koleksyon"

"Hindi sa akin ngayon"

"Kung saan ito"

"Hindi ko maalala kung saan ko ito inilagay"

"Nagsisinungaling ka. Wala ka nito. "

"Oo! Oo! Oo!"

"Si Molly ay nakikipag-usap ka na rin sa iyong aso. Maliit mong bata. ” Biglang lumapit si Nanay at nagsabi sa kanyang matinis na tinig.

Pinili niya si Molly. Si Molly giggles at nagsasabing, "Ma Ma!"

"Oh, Molly kapag lumaki ka ay marami kang matutunan na mga salita. Ngunit matalino ka sa isang taong gulang ”Hinalikan ni Nanay si Molly.

Patuloy akong naghahanap. Tinitingnan ako ni Ina at sinabing, "Ngayon Spotty, off you go. At alang-alang kay Cristo, huwag ikalas ang iyong buntot. Masisira mo ang malinis na sahig sa iyong balahibo. "

1
$ 0.01
$ 0.01 from @TheRandomRewarder

Comments