Ika-20 palapag - Misteryo Maikling Kuwento

1 14

Kinabahan ako kaysa dati, dahil nakatanggap ako ng isang pananakot na tawag. Nandoon ako para sa isang layunin. Hinayaan ko ang aking sarili sa pag-angat. Naramdaman kong may nakatayo sa likuran; Pinindot ko ang pindutan ng '20' nang hindi binibigkas ang anumang salita sa ibang tao. Mapatunayan ko muli ang blangko na tseke na ako ay nag-iingat sa aking bulsa!

Nagsimula ang pag-angat upang lumipat sa aking patutunguhan na walang tigil. Ang mga numero ay nadagdagan sa aritmetika. Ngunit, sa sandaling tumawid ang pag-angat ng numero ng sahig na '10', huminto ang pag-angat - at ang mga signal ng kuryente ay naputol. Nagsimula akong sumigaw, sumigaw at umiyak, dahil may malakas akong emosyonal na dahilan upang maabot ang aking patutunguhan.

Ang taong sumama sa akin ay naging hindi mapakali sa aking biglaang pagsigaw kaysa sa hindi inaasahang break off ng pag-angat. 'Sir, bakit kayo nagsisigawan ng ganito, ang serbisyo ng mga tao ay darating at mag-ayos ng ilang oras'. 'Kailangan kong doon sa loob ng dalawang minuto, kung hindi, papatayin niya ang aking anak', hindi ko nais na palawakin ang aking pag-uusap sa isang estranghero. Sumigaw ako at sumigaw ng tulong. Pagkatapos, nakatanggap ako muli ng isang tawag mula sa hindi nagpapakilalang numero.

'Kung hindi ka dumating at magbigay ng pera sa oras, papatayin ko ang iyong anak'

Nanghina ako at nanginig. Natuyo ang aking lalamunan. Hindi ako nakatiis sa paghihirap sa isip. Ipinikit ko ang aking mga mata, dahil iyon lamang ang pinili ko. Matapos ang tatlong oras, ang pag-angat ay naayos at ibalik sa paunang posisyon nito. Binuksan ko ang aking mga mata nang marinig ang ingay ng mga kalalakihan sa serbisyo. Lumabas ako sa pag-angat, ngunit hindi ko alam kung kailan umalis ang ibang tao!

Pagkatapos, lumakad ako sa bagong carrier ng pag-angat kasama ang isang miyembro ng serbisyo. Mahirap na maipahiwatig ang aking isip, kapag ang aking isip ay aktibo na nakikita ang mga masasamang bagay na mangyayari sa aking anak. Ang lahat ng aking mga rationales at analytics ay nabagsak. Nagsimula akong maging isang theist.

Pagkatapos ng ilang oras, sa wakas nakarating ako sa ika-20 palapag. Ito ay isang cafeteria, kung saan maliwanag na maraming tao ang nagtipon para sa paglilibang. Alam kong mahirap makita siya sa karamihan. Ngunit, sinimulan kong maghanap ang kidnapper sa pamamagitan ng pagkakakilanlan na ibinigay niya - itim na pantalon at pulang t-shirt. Hinanap ko siya nang hindi makahinga. Inilagay ko ang aking mga daliri sa aking dibdib upang maramdaman ang mga beats ng aking puso, ngunit nalaman ko na ang aking slip slip ay nawawala!

Sa loob ng ilang minuto ng pagtatanong sa paghahanap, nakita ko, hindi ang kidnapper, ngunit ang aking asawa at ang aking anak na lalaki. Lumapit ako sa kanila, at sinabi, 'Kung nasaan ka, may nagbabanta mula umaga'; Hindi ako nagawang maayos na magsalita nang naligo ako. Niyakap ko ang aking dalawang taong gulang na anak na may malalim na pakiramdam. Matapos mangyari ang mga kapansin-pansing pangyayaring iyon, tahimik akong nakaupo, nang magpunta ang aking asawa upang kumuha ng kape. Sinimulan kong alalahanin ang buong yugto. Tumanggap ako ng isang tawag mula sa aking asawa. Tumingin ako sa paligid upang malaman kung bakit siya tumatawag. Sa hindi inaasahan, hindi niya ako tinawag. Dumalo ako sa tawag nang may labis na pagkabalisa.

'Hoy Kailash, nasaan ka ... Nawala ang aming anak mula sa umaga ... Hindi ako nakarating sa iyo mula noon'

Naguguluhan, sinimulan kong aliwin siya, 'wag kang mag-alala, darating ako ngayon sa bahay', na-disconnect ko ang tawag.

'Kailash, Magkaroon ng cappuccino, at magpahinga'

'Naisip kong tanungin ka, nasaan ang iyong mobile?'

'Nakalimutan na sabihin sa iyo, nawala ang aking telepono sa pagdating ko rito'.

Nanatili akong tahimik sa loob ng ilang oras habang ang lahat ng mga kaganapan na nangyayari sa paligid ay patuloy na nakagulo sa akin. Kailangan ko ng sariwang hangin. Tumingin ako sa paligid para sa mga abala na maaaring mawala sa aking isipan ng kaunting oras. Sinimulan kong basahin ang pahayagan na nakahiga sa malapit. Ngunit ang aking pag-iisip ay hindi nagtagal sa anumang bagay. Patuloy itong gumala. Sa sandaling iyon, ang isa sa mga headline ay nakakuha ng pansin sa akin - 'The lipstick lady - Isang modernong kidnapper'.

Ang artikulo ay sinabi na ang ginang ng mga thirties ay napaka-mahusay sa pagkidnap. Gumamit siya ng mga bagong paraan upang linlangin, pagkidnap at pagpatay sa mga tao. Nagagawa niyang gayahin ang maraming tinig ng parehong kasarian. Kahit na hindi ko basahin nang buo ang artikulo at hindi ito naglalaman ng anumang mga larawan ng inagaw, natanto ko na dapat kong iligtas ang aking anak na lalaki mula sa ginang na nakaupo sa tapat ko!

'Ano ang iyong binabasa', ang tinig ay nagmula sa ginang na nagpapanggap bilang asawa ko.

'Walang anuman, ito ay isang maliit na isyu sa palakasan', naiinis kong sagot.

'Kailash, kailangan ko ng limampung libong bago ito katapusan ng linggo. Ito ay hindi para sa akin, para sa aking kaibigan na may kaunting isyu sa pananalapi. '

Pinatibay ng kanyang pakiusap ang aking hinala, dahil ang pakiusap ay hindi nakikilala sa aking asawa. Nagsimula akong mag-isip ng mga paraan upang kunin ang aking anak at lumabas sa kanyang paligid.

Sa kritikal na sandaling iyon, isang pulis ang dumating at nagsimulang mag-interogate sa ginang. Kinumpirma niya, 'Siya ay kasalan sa pagkidnap at pagpatay sa mga tao. Kinuha namin ang mga taon upang maipako siya, at nakakuha kami ng impormasyon na malapit na niyang makidnap ang iyong anak! '

Pinasalamatan ko ang Diyos sa masuwerteng bagay na nangyari nang napapanahon. Inaresto ng mga awtoridad ng pulisya ang ginang, at hindi ko siya pinakinggan ang mga hinugot na salita. Pinakawalan ko ang aking sarili at dinala ang aking anak at lumipat sa aking bahay, ilang milya ang layo mula doon.

Nakarating ako sa aking apartment, na sinasadya ay nasa ika-20 palapag.

'Kung saan mo siya natagpuan', 'mahal ko, kung nasaan ka', kinuha niya ang aming anak at hinalikan sa pagmamahal ng ina. Isinalaysay ko ang buong episode sa aking asawa. Siya ay sumigaw ngunit sabik na nakinig sa aking paghihirap.

Pagkatapos, pumasok siya sa loob upang alagaan ang mga atupag at maghanda ng kape.

Natuwa ako na naiwas ko ang aking anak, kahit na nawala ang blangko na tseke.

Napangiti ako sa anak ko, na naglalaro sa bag ng kanyang ina. Masarap makita siyang naglalaro. Isa-isa niyang kinuha ang lahat ng mga bagay mula sa bag. Sa pag-play na ito ng bata, nagulat ako nang makita ang blangko na tseke na nakatira sa bag ng aking asawa. Walang kamalayan sa aking pagkabigla, ngumiti ang aking anak at pumalakpak. Sa kanyang ngiti, hindi ko lang naramdaman ang kanyang pagiging walang kasalanan, ngunit napansin ko rin ang mga bakas ng kolorete sa kanyang gatas na pisngi !!!

END

3
$ 0.01
$ 0.01 from @TheRandomRewarder

Comments

Nice article and very interesting

$ 0.00
3 years ago