Cricket - Isang Relihiyon

0 12

Si Swapnil ay nanatili sa Mumbai para sa ilang layunin sa trabaho noong mga araw na iyon. Napakabilis, nakaupo at nakakarelaks sa Andheri Beach sa mga araw ng off, lumaki bilang kanyang paboritong oras ng pagpasa. Doon lamang siya nakipag-ugnay kay Kapoor, na dating lumapit at umupo sa beach upang mawala ang oras sa kanyang mga pag-alis kahit na bihirang. Naglalaro si Kapoor sa India Isang koponan ng kuliglig noong mga araw na iyon. Kaya't dati siyang nananatiling abala sa halos lahat ng oras, naglalaro ng mga tugma at paggawa ng mga kasanayan. Mabagal at walang tigil sina Swapnil at Kapoor ay naging mabuting magkaibigan at nagsimulang bumisita sa bahay ng bawat isa. Karamihan sa mga oras na Swapnil dati ay nag-iisa, ngunit kapag si Kapoor dati ay naroon, hindi kailanman nakita na wala si Swapnil. Nauna silang pumunta para sa mga pelikula, restawran at kumain nang magkasama nang maraming beses.

Isang araw ay dumating si Kapoor ng maaga at nakaupo sa beach sa kanilang lugar ng pagpupulong na naghihintay na dumating si Swapnil. Sa pagdating ni Swapnil, nagsimulang sabihin ni Kapoor, "Hoy Dost, maaari mo ba akong makuha sa trabaho sa iyong tanggapan. Gusto kong gumawa ng switch. Ang layo nito kaysa sa paglalaro ng kuliglig. Sa iyong trabaho, magkakaroon ako ng isang araw ng kalungkutan at isa pang araw ng kaligayahan. Ngunit narito ang isa na may kalungkutan ay patuloy na nagkakaroon nito at ang iba ay patuloy na nagkakaroon ng kaligayahan. Agad na ayusin ang isang trabaho kahit saan para sa akin. Hindi na ako muling maglaro ng kuliglig. Mabuti na nalaman ko pa ito nang mas maaga. "

Naiintindihan ni Swapnil at tinapik sa kanyang likuran at agad na sumigaw si Kapoor sa pag-iyak. Nagsisimula pa rin si Swapnil na kuskusin ang kanyang likuran at sinubukang pigilan siya. Pagkatapos kapag kinontrol ni Kapoor ang kanyang sarili nang kaunti, marahang nagpatuloy si Swapnil, "Bakit kaibigan ang nangyari? Ginamit mo lang na hindi sabihin na ang kuliglig ay ang iyong pagnanasa. Isinakripisyo mo ang lahat para dito. Ito ang iyong relihiyon. Kung gayon bakit sinasabi mo ang lahat ng mga bagay na ito. Sabihin mo sa akin ang mga detalye at hayaan mo akong makita kung maaari kong magamit ang aking pagpapatawa upang mailigtas ka. "

Sinabi ni Kapoor, "Ano ang sasabihin ko? Narinig mo na ba ang tungkol sa Kudalkar? Naglalaro rin siya sa isang koponan sa India. Nagpe-play siya ng mabuti, ngunit karamihan sa batting. At alam mo kung hindi ako napakaganda sa isa, ngunit mabuti ako sa parehong batting at bowling. Pangarap ko mula sa mahabang panahon upang maglaro sa koponan ng International International Cricket. At narito ang isang pagkakataon para doon. Mayroon kaming isang Ranji laban sa Tamil Nadu simula sa araw pagkatapos bukas. Dito kasama ang dalawang koponan na ito ay pipiliin para sa koponan ng India at magkakaroon ng isang pagkakataon upang mapatunayan sa unang tugma laban sa Australia sa kanilang paglilibot sa India simula ng ilang buwan. Ngunit para doon kailangan kong makakuha ng isang pagkakataon upang patunayan ang tama. Nangako ako kung makakakuha ako ng pagkakataon na sanayin ko ang sinuman. Ngunit para sa kailangan kong maglaro. Ngunit ang mga napiling karamihan ay pinili ni G. Singh si Kudalkar sa 11 miyembro ng koponan at ako mismo ang ika-12 tao. Kaya lamang kung ang isang tao ay hindi maaaring maglaro, pagkatapos lamang ay makakakuha ako ng isang pagkakataon upang maglaro. Ngunit sino ang mag-iiwan ng kanyang laro sa malaking tugma na ito. Gayundin ang pinakanakakatawang bagay, si Kudalkar ay naglaro ng masama sa isang pares at wala sa koponan. Nagkakaroon kami ng isang set team. Dahil lamang sa masamang pulitika laban sa akin na siya ay pinasok at hindi makapaniwalang ang aking pangalan ay itinapon sa 11 miyembro ng koponan noong ako ay naglalaro ng pinakamahusay sa gitna ng koponan. Kaya't sabihin mo sa akin sa sitwasyong ito, makakakuha pa ba ako ng pagkakataon na maglaro sa pangkat ng India? "

Mabilis na naisip ni Swapnil ang isang trick, na-tapik sa likod ni Kapoor at sinabing, Hoy yaar, huwag mag-alala. Maglalaro ka lang. Maglaro ng mabuti upang ikaw ay napili sa pangkat ng India. Mag-isip ng positibong paglalaro ng maayos, sa halip na mag-isip kung magkakaroon ka ba ng pagkakataon. Gusto ko itong makita. Tandaan lamang na manatiling nakabalot o handa na pumasok para sa patlang kapag nagsimula ang tugma. Sana pareho kayo at si Kudalkar ay openers? "

Sinabi ni Kapoor, "Oo."

Sinabi ni Swapnil, "Mag-ayos din ng isang upuan para sa akin sa tabi lamang ng paraan kung saan dadaan ang koponan upang pumunta sa bukid."

Sa araw ng paligsahan, nanalo si Maharashtra at nahalal na bat muna. Naghihintay lang si Swapnil kasama ang isa pang kaibigan niya, para dumaan si Kudalkar sa ganoong paraan upang pumunta sa bukid upang buksan ang batting. Habang dumaraan si Kudalkar, bumulong si Swapnil sa tainga ng kanyang kaibigan .. "Ano ang sinasabi mo .. Saan? sa bahay? .. tahimik..hindi sasabihin ngayon..Kudalkar ay bababa sa bat..kung naririnig niya ay sanay na siya makapaglaro pa. Ang ganoong seryosong bagay..sa aking diyos..Di man lamang ang nag-iingay sa kanyang bahay na ipakikilala sa kanya ito dahil nais ni noone na hindi siya maglaro. Kaya walang gamit kung tinawag niya sila mula rito. "

Huminto si Kudalkar, bumalik at nagtanong ng maraming beses .. ngunit walang kabuluhan..Walang alinman sa Swapnil o ang kanyang kaibigan habang tinalakay ang binibigkas na salita at ang iba ay hindi rin alam kung ano ang bagay. Tumakbo si Kudalkar at sinubukan na tumawag sa bahay ngunit kung walang nangyari, lahat ay nagsabi ng pareho at naisip ni Kudalkar kung ano ang sinabi ni Swapnil, na nais ni Noone na hindi siya maglaro at sa gayon ay hindi isiwalat. Kaagad siyang nagsimulang umuwi nang hindi na pinapaalam sa iba at nag-aaksaya pa ng oras.

Samantala, ang balita ay nagpunta sa dressing room. Ang laro ay naka-pause ng ilang sandali at pagkatapos ay idineklara na si Kudalkar ay nagkasakit bigla at hindi magagawang maglaro at sa lugar na siya ay 12 na kalalakihan ay dinala sa 11 miyembro ng koponan.

2
$ 0.18
$ 0.17 from @TheRandomRewarder
$ 0.01 from @jwolf

Comments

Thank you very much mr. Jwolf for my first upvote๐Ÿ™๐Ÿ™๐Ÿ™

$ 0.00
3 years ago