Bestie

0 12

Lumaki ako sa isang pamilya na hindi nagpakita ng pagmamahal. Alam kong mahal ako, ngunit bihira itong ipinahayag, sa mga salita man o sa isang yakap. Pagkatapos, sa edad na 40, nakilala ko si Judy. Mabilis kong napansin kung gaano kadalas niya sinabi sa kanyang mga anak na mahal niya sila at kung paano niya yakapin ang lahat sa hello at paalam. Tulad ng anumang ugali, kinuha ko ito, at mas ginawa ko ito, mas madali ito para sa akin. Ngayon ay hindi ako kailanman nabibigo na yakapin ang mga kaibigan o mga miyembro ng pamilya, at ito ay ganap na nagbago kung paano ko nauugnay sa kanila. Ito ay isang kamangha-manghang pakiramdam! Oh mahal kita, Judy! Betty Plow, Traverse City, Michigan. Ito ay mga maliit na bagay na magagawa mo upang maging isang tunay na kaibigan.

Limang buwan matapos ang aking asawa, ang aking dalawang taong gulang na anak na babae, at ako ay lumipat ng 2,000 milya mula sa bahay, ipinanganak ko ang isang magandang batang babae na may malubhang paa. Ito ay minarkahan ang simula ng isang mahabang serye ng mga appointment ng doktor. Ang pag-aalaga ng dalawang maliliit na bata, na isa sa kanila ay nangangailangan ng palaging medikal na atensyon, nangangahulugan na palagi akong pagod at nasa likod ng aking mga gawaing bahay. Isang araw, umuwi kami mula pa sa pagbisita ng ibang doktor upang hanapin ang front door ajar. Maingat akong nagpatuloy sa bahay, lamang upang makita ang mga sahig na walang bahid, ang pinggan ay nalinis at natuyo, at ang marumi na labahan ay naligo at nakatiklop. Sa itaas na palapag, ang mga kama ay ginawa, at may mga bulaklak din sa isang plorera sa tabi ng aking higaan. Ito ay lumiliko na ang aking kaibigan na si Joy ay nagmamaneho ng aking bahay at napansin na wala na ang aking sasakyan, kaya't kinuha niya ang pagkakataong tulungan ako. Nalaman ko ang isang mahalagang aralin sa araw na iyon tungkol sa pagkahabag. At ang pagkakaibigan na ito ay tinatakan para sa buhay! Judith Heicksen, Santa, Idaho

2
$ 0.00

Comments