Barso Re Megha Megha ... Barso - Maikling Kuwento sa Ulan

0 25

Barso Re Megha Megha ... Barso

PUBLISHED NG GARIMAMEHTA SA CATEGORY CHILDHOOD AND KIDS | PAARAL AT KOLEKSYON NA MAY TAG ANAK | HOSTEL | LABAN

Barso Re Megha Megha ... Barso - Maikling Kuwento sa Ulan

mga maikling kwento-sa-ulan-patak

Barso Re Megha Megha ... Barso

PUBLISHED NG GARIMAMEHTA SA CATEGORY CHILDHOOD AND KIDS | PAARAL AT KOLEKSYON NA MAY TAG ANAK | HOSTEL | LABAN

Barso Re Megha Megha ... Barso - Maikling Kuwento sa Ulan

mga maikling kwento-sa-ulan-patak

Barso Re Megha Megha ... Barso - Maikling Kuwento sa Ulan

Photo credit: hurley_gurlie182 mula sa morguefile.com

Tip, Tip, Tip ……………

tip tip tip tipan ba ang shuru ho gayi ……… ..

wow ... !!!!! nanginginig, pamumulaklak ng hangin, gumaan…. perpektong panahon para sa isang romantikong eksena sa mga pelikula sa bolbol.

Oo talagang, ang panahon ng kahapon sa Hyderabad ay tulad lamang nito. Dahil sa huling ilang araw ang panahon ay naging kahanga-hanga sa gabi. Mga ulap sa himpapawid, malamig na simoy ng hangin na nagbibigay ng ginhawa mula sa init ng araw, halimuyak ng putik tulad ng pagkatapos ng unang pag-ulan, isang perpektong panahon sa Hyderabad sa mainit na tag-init na ito.

Kahapon ng gabi ay strated na umulan. Gustung-gusto ko ang tag-ulan dahil mahilig akong lumubog sa pag-ulan, naramdaman ang pagbagsak sa akin, tumayo sa terrace na may mga bisig na nakaunat at hayaang dumaloy sa akin ang cool na simoy na hinawakan ako ng malalim sa loob at kumanta at sumayaw ng galit sa ulan.

Kaya, kahapon ay isang perpektong oras para sa akin. Nakaupo ako sa aking hostel room na gumagawa ng trabaho sa aking laptop. Naramdaman ko ang pag-ihip ng malamig na hangin. Nais kong lumabas sa isang mahabang biyahe ngunit walang sinumang ilabas sa akin. Biglang nagsimula ang pag-ungol ng marahan. Tinanong ko ang aking mga kaibigan sa hostel kung nais nilang sumama sa akin sa terrace. Agad silang sumang-ayon. Namin ang lahat sa terrace at nagsimulang sumayaw sa ulan. Sinimulan namin ang pag-awit ng mga kanta ng ulan at nagsasaya. Namumula ang cool na simoy at kaming lahat ay nakatayo sa terrace na nakabukas ang aming mga kamay tulad ng titanic pose (ngunit wala ang aming mga kasosyo ..). Ito ay napaka romantiko.

Nawala ako sa aking mga araw ng pagkabata nang dati naming naghahanda ng mga bangka ng papel sa panahon ng tag-ulan at nilayag sila. Nasanay kami tulad ng anumang bagay sa pag-ulan. Maya-maya pa ay tumigil ang pag-ulan ngunit humihip pa rin ang hangin. Sinimulan kong pakiramdam na lumilipad ako sa kalangitan ng hangin. Lahat ito ay perpekto. Ito ay tulad ng aking pangarap matupad. Na-miss ko ang pag-ulan noong nakaraang taon dahil hindi ito umuulan. Ngunit sa oras na ito lubusan akong nasiyahan.

Inaasahan na ito ay nagpapatuloy sa mahabang panahon. Talagang mahal ang panahon na ito.

dekho baarish ho rahi hai… umuulan, umuulan, umuulan …………… .. !!!

END

Photo credit: hurley_gurlie182 mula sa morguefile.com

Tip, Tip, Tip ……………

tip tip tip tipan ba ang shuru ho gayi ……… ..

wow ... !!!!! nanginginig, pamumulaklak ng hangin, gumaan…. perpektong panahon para sa isang romantikong eksena sa mga pelikula sa bolbol.

Oo talagang, ang panahon ng kahapon sa Hyderabad ay tulad lamang nito. Dahil sa huling ilang araw ang panahon ay naging kahanga-hanga sa gabi. Mga ulap sa himpapawid, malamig na simoy ng hangin na nagbibigay ng ginhawa mula sa init ng araw, halimuyak ng putik tulad ng pagkatapos ng unang pag-ulan, isang perpektong panahon sa Hyderabad sa mainit na tag-init na ito.

Kahapon ng gabi ay strated na umulan. Gustung-gusto ko ang tag-ulan dahil mahilig akong lumubog sa pag-ulan, naramdaman ang pagbagsak sa akin, tumayo sa terrace na may mga bisig na nakaunat at hayaang dumaloy sa akin ang cool na simoy na hinawakan ako ng malalim sa loob at kumanta at sumayaw ng galit sa ulan.

Kaya, kahapon ay isang perpektong oras para sa akin. Nakaupo ako sa aking hostel room na gumagawa ng trabaho sa aking laptop. Naramdaman ko ang pag-ihip ng malamig na hangin. Nais kong lumabas sa isang mahabang biyahe ngunit walang sinumang ilabas sa akin. Biglang nagsimula ang pag-ungol ng marahan. Tinanong ko ang aking mga kaibigan sa hostel kung nais nilang sumama sa akin sa terrace. Agad silang sumang-ayon. Namin ang lahat sa terrace at nagsimulang sumayaw sa ulan. Sinimulan namin ang pag-awit ng mga kanta ng ulan at nagsasaya. Namumula ang cool na simoy at kaming lahat ay nakatayo sa terrace na nakabukas ang aming mga kamay tulad ng titanic pose (ngunit wala ang aming mga kasosyo ..). Ito ay napaka romantiko.

Nawala ako sa aking mga araw ng pagkabata nang dati naming naghahanda ng mga bangka ng papel sa panahon ng tag-ulan at nilayag sila. Nasanay kami tulad ng anumang bagay sa pag-ulan. Maya-maya pa ay tumigil ang pag-ulan ngunit humihip pa rin ang hangin. Sinimulan kong pakiramdam na lumilipad ako sa kalangitan ng hangin. Lahat ito ay perpekto. Ito ay tulad ng aking pangarap matupad. Na-miss ko ang pag-ulan noong nakaraang taon dahil hindi ito umuulan. Ngunit sa oras na ito lubusan akong nasiyahan.

Inaasahan na ito ay nagpapatuloy sa mahabang panahon. Talagang mahal ang panahon na ito.

dekho baarish ho rahi hai… umuulan, umuulan, umuulan …………… .. !!!

END

1
$ 0.36
$ 0.36 from @TheRandomRewarder

Comments