Ang lobo at tupa

2 34

Isang lobo ang sinaktan ng seryoso habang nakikipaglaban sa isang oso. Hindi siya nakagalaw, at sa gayon, hindi nasiyahan ang kanyang pagkauhaw o gutom. Isang araw, isang tupa ang dumaan sa kanyang pinagtataguan, at sa gayon ay nagpasiya ang lobo na tumawag sa kanya. "Mangyaring kumuha ako ng tubig," sabi ng lobo. "Maaari akong bigyan ng lakas upang makakuha ng solidong pagkain." "Solid na pagkain!" sabi ng tupa. "Sa palagay ko ay nangangahulugang iyon sa akin. Kung dinalhan kita ng maiinom, ito ay upang hugasan ako. Huwag kausapin ako tungkol sa pagkuha ng inumin. " Paano Nakikinabang sa Mga Bata ang Mga Moral na Kwento Ang mga kwentong moral ay nag-aalok ng maraming mga benepisyo para sa mga bata ng lahat ng edad. Nagtatrabaho sila upang maakit ang imahinasyon ng iyong anak, nakakaaliw, at mapangiti ang iyong anak. Ang mga maiikling kwento sa moral ay gumagana nang maayos sa pagkuha ng pansin ng iyong anak, pinapanatili silang nakatuon sa haba ng kwento. Gayunpaman, ang pinakamahusay na mga kwentong moral ay magtuturo din ng isang katotohanan sa iyong anak. Ang mga bata, lalo na ang mga mas bata, ay mahilig sa pag-uulit, at may mga kwento sa moralidad, iyon ang buong punto. Kung gaano mo nababasa ang parehong mga kwento sa moralidad, mas pamilyar ang iyong anak sa kuwento at aralin sa moral (1).

3
$ 0.00

Comments

Wow...your article is nicr...

$ 0.00
3 years ago

good article,,, bro

$ 0.00
3 years ago