Ang Cinderella at ang babasagin sapatos !!!

0 59

Dapat alam mo na ako. Ito ay tungkol sa kung paano ko napagtagumpayan ang mga logro at pinili ng Fairy Godmother na samahan si Cinderella sa pinakadakilang Ball na nagbago sa kanyang buhay.

Mula sa isang murang edad, alam kong iba ako at espesyal. Ang iba sa paligid ko ay gawa sa parehong materyal at lahat sila ay tila mga bersyon lamang ng isang sapatos. Ginawa ako ng baso. Masarap kasi akong maganda. Alam kong kailangang may espesyal na bagay sa akin. Alam kong ipinanganak ako para sa kadakilaan. Ngunit ang pagkakaiba-iba ay nagkaroon ng mga demerits nito sa lalong madaling panahon ko nalaman. Hindi ako makilahok sa anumang mga aktibidad dahil sa aking malutong na katawan. Palagi akong pinananatiling perpekto nang hindi pinapayagan na magpakasawa sa mga bagay na pinahihintulutan ng aking mga kaibigan.

Sa gabi maririnig ko ang mga kwento ng araw. Ang chatter ng aking mga kasama habang pinag-uusapan at pinagtawanan nila ang mga bagay na pinagsama nila. Ang isa o dalawa sa kanila ay sapat na maganda upang punan ako ngunit maaari lamang nilang magawa. Wala akong sariling mga kuwento upang maibahagi sa kanila, para sa kung gaano kagiliw-giliw ang maaaring maging isang kabinet ng sapatos? Bukod sa, napapanatili akong nag-iisa. Nagpakita ako para makita at pahalagahan ng mga kaibigan ng aking panginoon. Ako ang kanyang prized na pag-aari. Ngunit hindi ko sinilbihan ang aking layunin. Sa buong lupain, walang sapat na mga paa upang magkasya sa akin. Wala ng nagustuhan sa akin kundi ang isang tropeo. Hindi ako binigyan ng aking panginoon sa kahit sino ngunit nagpapasalamat lamang ako sa iyon. Alam kong sasakop lang ako sa ibang kabinet. Alam kong hindi ako magsuot. Ang buhay ng isang sapatos ay kinakalkula ng mga milyang nilakbay nito. Nakita ko ang mga sanggol na nagiging matandang kalalakihan at kababaihan at sa wakas ay nagpapatuloy sa pagkamatay. Ngunit ako ay palaging bago. Magpakailanman ay hindi nagbabago. Magpakailanman sariwa. Magpakailanman bata.

Hindi ito isang hindi pangkaraniwang araw, ang araw na siya ay pumasok sa pintuan. Hindi ko alam kung ano ito tungkol sa kanya ngunit parang anghel ng awa (sa malapit na pagsusuri, natagpuan siyang nakasuot ng "halo". Sa palagay ko ay nagpapaliwanag ito). Tumingin siya sa paligid ng gawain ng aking panginoon at paminsan-minsan ay kumuha ng isang pares ng sapatos at sinuri ito. Pinahiya niya sa kanyang sarili ang isang tono na parehong nakapapawi at hindi kilala. Pagkalipas ng mga 15 minuto ng nakagawiang ito, ang aking mga mata ay nahulog sa akin. Lumapit siya at sumilip sa aking malaswang panlabas. Nang walang karagdagang adhikain niya ang aking serbisyo. Ang aking panginoon, sa kabila ng lahat ng mga pag-aalangan, ay kailangang sumuko sa akin. Hindi mo masabi na hindi sa isang Fairy Godmother (habang ipinakilala niya sa akin ang kanyang sarili). Nalaman ko rin na siya ang diwata na ninang sa isang batang babae na nagngangalang Cinderella. Karamihan sa aking unang linggo ay ginugol upang maging maliwanagan tungkol sa batang babae at sa kanyang buhay. Ito ay isang medyo malungkot na pag-iibigan (tulad ng alam mo na lahat). :(

Wala akong pake sa kanya maliban sa katotohanan na wala sa amin ang magkakaibigan. Kapag naririnig mo nang labis ang tungkol sa isang tao, mayroong isang likas na pagkamausisa upang matugunan ang mga ito sa tao. Habang ipinapahayag ko ang hangaring ito sa FG (pinapayagan akong tawagan siya ngunit hindi ka.), Ngumiti siya at isinalaysay sa akin ang aking misyon. Naging masaya ako. Kinabahan ako. Ngunit higit sa lahat, determinado ako. Inilahad niya ako kay Cinderella na bantayan ako ng mabuti. Siya lang ang tanging may maliit na paa upang magkasya sa akin. Sa palagay ko ang kahalagahan ng katotohanang ito ay kilala na sa iyo, dahil ito ang tunay na katotohanan na nagpatunay sa kanyang pagkakaroon sa Ball. Ang natitirang kuwento ay kilala sa sangkatauhan. Mayroong ilang mga hindi kilalang mga katotohanan. Kapag ang sapatos ni Cinderella ay "hindi sinasadyang natanggal", ito ang aking ginagawa. Alam ko ang kahirapan na haharapin ng prinsipe sa paghahanap sa kanya muli. Nakita ko ang dalawang sayawan sa bawat isa sa bawat kamay at sa gayon ay nakikita ko ang hinaharap ni Cinderella bilang Princess ng lupain.

Ginugol ko ang kanyang mga natitirang araw upang maitugma sa magagandang damit ng lahat ng uri. Frills, malaking pattern, polka tuldok. Pinangalanan mo ito at akma ko ang bayarin. Ngayon ako ay naka-etched sa kasaysayan sa isip ni evryone, naghihintay na lumikha ng isa pang kuwento ng diwata. :)

END

1
$ 0.08
$ 0.08 from @TheRandomRewarder

Comments