Ang Bata ay Aking Pangarap Ngayon

1 14

Pagbabago para sa aking pagsusulit, ang aking isip ay nagsimulang lumihis sa mga aralin na darating sa pagsusulit. Ang isip ay umabot ng isang kalagayan tulad ng estado. Walang pumasok, walang lumalabas, ngunit humihinga ako.

Bigla, sinimulan kong isipin ang tungkol sa aking pamilya, mga kaibigan ko noong aking pagkabata, kung paano namin nasisiyahan. Oo, kung paano namin nasisiyahan nang walang mga gadget ngayon, kung paano namin ginugol ang oras na tumatawa, nang walang internet.

Ano ang mga araw na iyon ...

Dati kaming ginawin. Wala rin ang pag-igting ng paparating na mga pagsusulit, o ang takot sa hinaharap. Ngayon, malayo kami sa oras na iyon. Ang buhay ay tumagal, at sinimulan kong kalimutan kung paano manatiling cool at manatiling nakangiting sa bawat sitwasyon. Ano ang naging buhay sa akin. Malayo sa mga magulang, malayo sa bahay, malayo sa kolehiyo, nag-iisip nang labis bago umuwi, pinaplano ang paglalakbay sa aming sarili.

Bilang isang bata, hindi ko pinansin ang mga paglalakbay sa paglalakbay. Ginamit ng mga magulang iyon.

Ang pagtaas ng luha ay ngayon ay tumaas nang malaki, kailangan pa rin ang pagsisikap upang makontrol ang mga luha, upang maiwasan ang pakiramdam na mapahiya (ng pag-iyak sa panahong ito).

Ngayon kailangan kong pamahalaan ang aking sarili, at tila isang mahusay at mahirap na trabaho. Ang pagkabata ay kahanga-hangang. Huwag mag-alala tungkol sa kung ano ang bukas para sa akin. Ngayon ang pagkahinog ay lumubog na. Ngayon, kailangan kong pamahalaan ang aking sarili - pag-aayos ng sarili, paghuhugas ng damit, pamamahala ng badyet atbp.

Ang pagiging masunurin na laging manatiling malapit sa mga magulang, na ngayon ay nakatira sa malayo ay uri ng mabaliw, at mahirap.

Minsan talaga akong namimiss ng mga iyon, lahat ay ginagawa. Oo gusto ko ng time machine at nais kong bumalik at gawin ang lagi kong nais gawin. Mga bagay na nagsisisi ako ngayon sa hindi paggawa. Ang mga takot na mayroon ako, nais kong madaig sila. Miss ko ang aking miniature form ...

-END–

1
$ 0.00

Comments

Nice

$ 0.00
3 years ago