Lumpiang shanghai

6 20
Avatar for Ailjhe
Written by
3 years ago

Hello mga ka RC !

Ang lumpiang shanghai na paborito ng lahat, hindi mawawala sa anumang handaan o okasyon.masarap sa meryenda o ulam.maraming pwede lutuin na matatawag na shanghai, gaya nlang ng pork ground, isda, ground chicken.pero nasanayan na ng karamhan na tawagin siyang lumpiang shanghai.at kadalasan na ginagamit ay ground pork.

Ako kasi paborito ko iyon, huwag lang maalat..sarap ako dun sa wrapper.pag nagluluto ak ng shanghai madalas niluluto ko ay ground pork.makuti kasi ang isda magtatanggal pa ng tinik. Ito iyong recipe ng lumpiang shanghai ko.

Ingredients;

*ground pork(giniling)

*lumpiang wrapper

*carrots at kenchay

*itlog at harina

*sibuyas at bawang

*paminta at asin

Simple lang dba?alam kung lahat kayo alam gawin to at mas marami pang pwede ilagay.

Procedure ;

1) lutuin muna ang giniling at lagyan ng kunting asin.pagkatpos palamigin..

2)pagsamasamahin ang carrots, kenchay, sibuyas, bawang, itlog at harina sa malking bowl.at timplahan na din ng asin at paminta.halu haluin at pagkatpos ay isama na ang pinalamig na giniling.

3)at ibalot na din sa lumpiang wrapper pagkatpos balutin, iprito na.at....

4) handa na kainin.

Yan mga ka RC ang lumpiang shanghai recipe ko.

Salamat at lagi kayong mag iingat..

5
$ 0.15
$ 0.15 from @TheRandomRewarder
Sponsors of Ailjhe
empty
empty
empty
Avatar for Ailjhe
Written by
3 years ago

Comments

my favorite sa birthdayhan HAHAHAHA

$ 0.00
3 years ago

Tama po hindi talaga nawawala, lalo na tayong mga pinoy.

$ 0.00
3 years ago

wow nakaka gutom naman, sa tingin ko dapat ko yata i bookmark itong post na ito

$ 0.00
3 years ago

Salamat po..cge po para makapagluto din po kayo..

$ 0.00
3 years ago

thanks

$ 0.00
3 years ago

Yw po...

$ 0.00
3 years ago