Kasama kang tumanda

6 16
Avatar for Ailjhe
Written by
3 years ago

Muli ito gagawa nanaman tayo ng kaalaman para maibahagi sa inyo..

Karamihan sa atin pangarap na magkaroon ng kabiyak sa buhay,magkaroon ng isang masayang pamilya at makasama habang buhay.myroon akong napanoud bahagi ko lang sa inyo,bibigyan ko nalang sila ng pangalan para hindi mas maunawaan.

si Anna ay isang staff sa isang kompanya at si alfred naman ay isang teacher.maraming araw din at nagkamabutihan sila.lumipas ang 2 taon,nagdesisyon din silang magpakasal.at naging masaya ang kanilang pagsasama.bilang mag asawa gusto din nilang magkaroon ng anak.kaya ng magpakunsulta sila sa isang doktor,napagalaman na may karamdaman si anna,kaya hindi siya pwede mag kaanak.pero ganun pa man iyong naging resulta nila,ipinakita ni alfred na hindi sila mapanghinaan ng loob at magpakatatag lang.kaya,wala silang sinayang na panahon.halos araw araw namamasyal sila,kumakain sila sa labas at naglalaro sila ng pambata sa kanilang tahanan.bawat kalamidad at mga pagsubok na dumadating pa sakanila,magkasama nilang hinaharap.hanggang sa umabot pa sila ng 60 yrs old mahigit.pero masaya parin silang magkasama,ipinagluluto parin ni alfred si anna.hanggang sa dumating iyong oras na si anna hindi na siya makatayo sa higaan.masakit man para kay alfred na makita iyong asawa niya,pero kailangan matatag siya.sinikap n alfred na muli nyang mapangiti ang kanyang asawa.kaya,kahit sa labas ng kanilang tahanan nag piknik silang dalawa.sinabi ni alfred masaya siya at nakasama niya si anna sa kanyang pagtanda.lumipas ang ilang araw at nawala na si anna.malungkot man ang sinapit ni alfred masaya parin siya sa maraming alaala nila ni anna na umabot sila sakanilang pagtanda at magkasama.

Marami siguro sa atin nakapanoud nito,ito talaga iyong napanoud ko na naiyak ak at nasabi ko din.sana ganun din kami ng asawa ko..mkasma ko siya hanggang sa aking pagtanda.

At muli paalala mag ingat lagi at manalangin..❤❤

8
$ 0.10
$ 0.10 from @TheRandomRewarder
Sponsors of Ailjhe
empty
empty
empty

Comments

Nkkaiyak nmn yan sis.panalangin q ganyan din kmi ng asawa q ano mang unos dumating s buhay nmin.magksama p din kmi s pagtanda

$ 0.00
3 years ago

Oo nga sis..sabi ko sana kmi din ng asawa ko..ang ganda ng plabas na un..

$ 0.00
3 years ago

Pero ang realidad ng buhay ay di ganyan. Maswerte ang mga magkasintahan na pinagtagpo at tinadhana. mga taong ang damdamin ay lubos. Nag kakaitindihan at nag bibigayan. Di katulad sa panahon ngayon. Anak muna. 50/50 kung kayo ay maikasal pa.

Ayon sa mga nakikita ko at naoobserbahan ko. Karamihan sa mahihirap ay anak mina kahit di kasal. Nakaka lungkot pero ganito na ang normal na mundo ngayon. Sana mahanap natin ang taong una at huli natin. Salamat

$ 0.00
3 years ago

Oo nga sis..kaya ako sana mkasama k iyong asawa ko hanggang sa pagtanda namin,gaya nila.

$ 0.00
3 years ago

Mananatili kayo basta gawin niyong Centro ang Diyos dear. 😘

$ 0.00
3 years ago

Tama po..salamat po..

$ 0.00
3 years ago