Sleeping Problem

14 47
Avatar for Aiah_05
1 year ago
Topics: Tulog, Kulang, Problema

Good day to all people out there, kumosta yung araw ng bawat isa ngayun yung sa akin kasi ito as usual parin walang bagong ganap.

In todays article honestly I don't know what to write infact I started writing a draft this morning untill now dipa nasimulan.

There are times talaga na parang dahil sa antok medjo bumabagal mag-isip yung utak ko, kung pwedi lang sana matulog dito sa working place kanina kupa ginawa but ito pilit nilalabanan ang antok yung feeling na pipikit nayung mata mo peru bigla kang gigisingin ng utak mo na di pwedi talaga kasi nasa on duty kapa haha.

Ang hirap antukin tapos dika pweding makakatulog, honestly ngayun mismo habang nagsusulat ako parang nakakairita yung sakit ng ulo ko kasi ang sarap-sarap talagang humiga ito yung feeling na kinaiinisan ko pag nagpupuyat ako tuwing gabi kinaumagahan talaga parang binibiyak yung ulo ko dahil sa antok na diko pweding itulog.

While scrolling in facebook kasi ngayun sa araw na ito masasabi ko na mas marami pang oras ang naibigay ko ni facebook at nakita ko tong shared post nato na about tulog " SLEEPING IS SO HARD WHEN U CAN'T STOP THINKING " parang napaisip ako sa sarili ko kung ano yung kinakaharap ko ngayun na about mg tulog din but the thing is naging hard lang yung sleeping ko ngayun kasi di pwedi matulog kasi on duty hihih.

Pero sa totoo kung may kulang man ako sa pagkatao ko isa na dun ay ang tulog, I'm struggling in my insomnia katulad ako ng papa ko na may insomnia na talagang may time na mas maganda pang magtatakbo buong gabi kesa sa parang ginagago kolang yung mga mata ko kasi nakakangalay sa mata kakapikit para pilitin ang sarili na matulog peru walang tulog ang naging resulta.

Photos from facebook

Don't get me wrong, I just want to flex this meme na nakita ko on facebook, it looks funny yung tao talaga pag nakabuka yung bibig pag natulog but for me I'm thankful pag feeling ko nakabuka yung bibig ko while I'm sleeping kasi thats my sign na napakasarap ng tulog ko hahah.

Ang sarap sa feeling kinaumagahan kasi pag ang himbing nang tulog mo sa gabi, alam mo yung tulog na naglalaway ka hahah habang nakabuka yung bibig, ang sagwa noh? Peru sign yan ng masarap na tulog para sa akin may friend hahah. Before kasi every morning pinoproblema ko lageh kung bakit hindi ako nakatulog ng maayos, kasi as I've said pag kulang ako sa tulog laging sumasakit ulo kas feeling ko pagod ako buong araw talaga.

I still remember nung college days ko na kasama ko yung mga ka boardmates ko. Anim kami nun sa iisang kwarto at sa aming lahat ako talaga yung maaga mahiga peru antagal matulog at minsan pa wala talagang tulog, nakakainis na nakakainggit tingnan yung mga kasama ko nun sa room namin kasi sila napakahimbing ng tulog tuwing gabi while me is nakikinig lang sa palitan nila ng panghihlik, kaya tuwing gabi nun isa sa mga gawain ko ay kinukunan ko sila ng picture habang tulog kasi close naman kaming lahat.

So that's it TULOG ang isa sa kulang sa buhay ko hahah.

Photos and Lead Image from FB

6
$ 3.02
$ 3.02 from @TheRandomRewarder
Sponsors of Aiah_05
empty
empty
empty
Avatar for Aiah_05
1 year ago
Topics: Tulog, Kulang, Problema

Comments

Ako talaga nakanganga matulog 😁 sign na masarap tulog ko

$ 0.00
1 year ago

Pag mahimbing kasi ang tulog di natin namamalayan na nakanganga ba pala tayo haha

$ 0.00
1 year ago

even milk isn't effective para sa mga may insomnia, if i am not mistaken. but, i suggest po na magpapagod ka palagi, do things that you'll feel tired when night comes. ito kasi ginagawa ko, but sometimes, it's not effective. so, i avoid using my phone and often times pinapakuha ko po sa mama ko para i don't have reasons na to use my phone. hope you can overcome your insomnia po!

$ 0.00
1 year ago

Nuon naglalaro ako ng basketball para lang mapagud peru minsan di talaga ako nakakatulog talaga kahit pinagud ko katawan ko. Sa umaga parang antok ako makakatulog konti sa umaga peru magigising din.

$ 0.00
1 year ago

vitamins na po, take vitamin na sagana sa pampatulog

$ 0.00
1 year ago

I suggest ris na maggatas ka. Tas kung inaantok ka na, wag mo pigilan. Itulog mo na.. (Tagalog yarn? Haha).. Bitaw, parehas man ta ris kuwang ug tug. Kuwang pa jud sa kwarta. Haha.. Bitaw tinuod.anay, gatas then ipalayo ang cellphone kay mao na'y magda ug tigaw nga samut dili makatug..

$ 0.00
1 year ago

Hahah lageh gatas mao pud nay ingun nila, nag cellphone bisag ipalayo kay manguhit gajud hahah mem.

$ 0.00
1 year ago

Hahaha.. Mapanintal lagi kaaju ris.. 😂

$ 0.00
1 year ago

Majo pay emperador imnun mem katug jud bsan pag mag cp hahah. Kaso labad sa ulo inig ka buntag🤣

$ 0.00
1 year ago

Hahaha.. Mao jud na'y ayaw buhata ris. Tagam nako ana pag college days uie. Murag mabual ang ulo inag ka sunod adlaw.😂

$ 0.00
1 year ago

Hahah lageh, peru katug ka nuon humn tagay🤣 peru maoy inig ka ugma🤣 majo pay way tug 🤣

$ 0.00
1 year ago

Bitaw, try nimo maggatas lang ris. Or magpahid ka ug liniment oil nga naay lavender ba. Makanindot pud na sa tug. Try nimo tung efficascent nga oil extreme ris.

$ 0.00
1 year ago

Drink milk before you sleep and avoid using your phone an hour before bedtime.

$ 0.00
1 year ago

Suss majo pay Mojito af imnun nako lydes sure pa makatug ko peru labad lang sa ulo hahahah

$ 0.00
1 year ago