Game Over

23 19
Avatar for Dawn_Dii
2 years ago

"I smile because He made me smile, I am happy because he made me happy, He made my days brighter, but those smiles suddenly faded, those happiness suddenly disappeared and those brighter days suddenly turned into dark days'.ย 

I woke up one morning with a call from an unknown number, since hindi ko talaga hilig makipag textmate at uso yun noon, I always declined the call and back to sleep again, but the caller was so makulit kaya sinagot ko na lang ng iritado.ย 

But I heard a chuckle on the other line, that made me more irritated, I was about to hang up but he suddenly talked.ย 

" It's me, sorry for not telling you sooner, ang cute lang kasi ng boses mo" the voice was familiar na napabangon agad ako hindi ko maintindihan pero nawala ang pagkainis ko.ย 

"Where did you get my number ?" simpleng tanong ko, ayaw ko namang mahalata nya na medyo kinilig ang umaga ko haha.ย 

" Nagpaload ka kasi kahapon, hiningi ko dun sa loader" That time gusto kong pasalamatan talaga ang loader haha.ย 

From time to time we became a textmate and a callmate, may mga pasulyap din kapag naglalaro sila ng basketball lalo na kapag may liga at ako ang MC slash Announcer, timer ng basketball game.ย 

It was lunch time when he approached me and asked if I was done eating lunch, lahat ng kabarkada nya tinutukso kami, the truth was walang kami, we were only textmate but my young heart started to have feelings for him.ย 

The next day we met again, he was with his friends and I was also with my friends and cousins, sinadya ko talaga na hindi siya pansinin kasi tampulan na naman kami ng tukso, pero iwan ko sa kanya kung bakit nakabuntot lang sila sa amin, few minutes ago nag decide na akong kausapin sya.ย 

My Aunt from Davao called me at doon ako patitirahin sa kanila para pag aralin, I told him about my plan, I know he was sad and disappointed but he supported my plan, because I mentioned to him that I really wanted to finish my studies.ย 

Late at night I received a text message from him " I love you, and I'm gonna miss you" hindi ko alam kung kiligin o maiyak kasi kinabukasan na ang alis ko.ย 

I just replied I love him too, and I'm gonna miss him also. I don't know if that was love, maybe it was puppy love .ย 

________________________One month from Davao and nothing has changed, I can feel his love because from time to time I will receive a text and call from him, kaya kahit medyo malayo kami masaya parin ako.ย 

Until that day came, He suddenly disappeared, no text or calls and I was ashamed to ask my cousin about him, but a week after I received a call from an unknown number, and I never hesitate to answer it hoping that it was him, and I was correct, How can I forget that voice? that voice who was always comforting me, inaway ko talaga sya ng inaway pero tinatawanan lang nya ako, yung tawa na tipong okay na nandito na ako, hindi na ulit kita iiwan.ย 

November came and it was halloween, I was excited to go home because of him, I was excited to see him, gusto ko ring makita ang reaction na kasi medyo kuminis na ang black beauty kong kutis haha. And it was a surprise, walang may alam sa kanila na uuwi ako.ย 

Pag baba ko ng bus, sinalubong ako ng mga kaibigan at pinsan ko, nagtataka sila kung bakit nakauwi ako, but what I did first ?ย 

" Where is he ? " I smiled widely asking for him, hindi lingid sa kaalaman nila na LDR kami ni ano, but no one answered, I just shrug my shoulders and ignore it, because I am just excited to see him the next morning since I arrive almost midnight.ย 

Morning came and it was our time na maglinis sa mga burol at excited na rin akong makita sya, But my friends really was weird because before I reached the entrance of the cemetery they are all approaching me and they are all present, and they don't want me to enter at the cemetery.ย 

" Hey guys, what is wrong?? kahapon pa kayo ahh, ang weird nyo.. " Ngiti ko lang at pumasok na, hindi na nila ako napigilan.

And I was happy to see him, nakatalikod sya pero alam ko na sya yun, but that happiness turned into pain, when I saw him kissing another girl.

Tahimik lang akong lumapit, naisip ko sa mga araw nayun, sana nagpapigil nalang ako.

" Welcome back to me " mapait ang ngiting tugon ko, hindi yun malakas pero sinigurado kung narinig yun ng boyfriend ko, na pagkatapos ng eksenang ito ay Ex ko na sya.ย 

They were both shocked while staring at me, it was so painful on my part because I was trusted him, but maybe because of the hardships that I encountered in life, natuto akong mag tago ng emosyon, na kaya kung tumawa kahit ang sakit sakit na, na kaya kung ngumiti kahit hindi ko alam kung kaya ko pa.

He was trying to explain himself, but silence came after when a slap landed on his face, Oops not from me huh, it came from the girl na ka kiss nya.ย 

I walked out silently, THE GAME IS NOW OVERโ€ฆย 

________________________________________________

Good morning read.cash Family, sorry for this lame part two, haha anyways still I am thankful because you always taking time reading my articles here, and of course I am beyond bless with my Lovely SPONSORS, LIKERS, VIEWERS, SUBSCRIBERS, thank you so much for being with me and my journey here in read.cash. SALAMAT KAAYO ๐Ÿ’š๐Ÿ’š

Date Published: March 2, 2022




6
$ 1.32
$ 1.23 from @TheRandomRewarder
$ 0.05 from @Bloghound
$ 0.02 from @BCH_LOVER
+ 2
Sponsors of Dawn_Dii
empty
empty
empty
Avatar for Dawn_Dii
2 years ago

Comments

Everything has perfect time and limit...don't worry my friend..I said to you before...just be strong and move on your life like you want

$ 0.00
2 years ago

This happened long time ago my friend, I actually wrote it at my Diary and it inspires me to share it here in read.cash hehe.

$ 0.00
2 years ago

That would hurt :( But you gotta remember, God has the best plans. Nice to meet you po. Gonna find you in noise ;)

$ 0.00
2 years ago

Yes He really has A good Plan for me

My noice is Phillip14321, thank you ๐Ÿ’š๐Ÿ’š

$ 0.00
2 years ago

Everything has final destination. Don't be upset move on because after night day will come to visit you. Wait for that moment. ok.

$ 0.00
2 years ago

Hehe yes I already move on, It was long time ago haha..

$ 0.00
2 years ago

Ouch kasakit. Excited kaayong makita si boy pero Kana lang maabtan na eksena. Makahilak man Sab ta ani ay. Imo ni love story sis

$ 0.00
2 years ago

Haha,.maypaka makahilak sis, ako wala man hahA dili pud neya deserve akong luha haha,Oo sis dugay na kaayu na uyy naukayan naman pud gud nako akong Diary.. haha

$ 0.00
2 years ago

Ay hala siya true story d i na nimo. Pastilan, kasakit ato sis oi. Excited kaayo ka nga makita siya dayon Kato ra ang nakita nimo, di gyud niya deserve imo luha

$ 0.00
2 years ago

haha true sis, pero pagboot jud siguro sa Ginoo nga dili kami kay iyang pamuyo karun walay klaro, ginapabuntisan lang neya ang girl tapos naa napud another, maong thankful gihapon ko nga mao tu ang nahitabo..

$ 0.00
2 years ago

Ay hinampak tawhana sis. Unsa man na siya, gwapo kaayo? Pastilanan gusto man guro niya ug kinamagulangan permi ang mga anak, hahaha..Sakto ra sad nga di kamu nagdugay sis kay chickboy man d i tawhana

$ 0.00
2 years ago

haha mao jud sis, pormal man sya tan.awon, maong wala jud me nag expect sa iyaha haha

$ 0.00
2 years ago

Lisod jud ng pormal Tan awon sis, May nalang tong playboy ug porma kay mas tarongยฒ pa man

$ 0.00
2 years ago

Gani sis, haha baliktad naman jud noon ๐Ÿ˜…๐Ÿ˜…

$ 0.00
2 years ago

Grabe naman po yung experience nyo pang-MMK, ang sakit masyado nung ginawa nya kaya naman pala bigla nalang di nagdisappear siguro noon palang may sideline na sa ibang babae

$ 0.00
2 years ago

Haha oo nga, at nagpadala talaga ako sa MMK noon dahil na depressed ako haha, iwan ko kung nakarating kasi wala nang update haha hanggang ngayon ๐Ÿ˜‚๐Ÿ˜‚

$ 0.00
2 years ago

Wow sanaol makakas ang loob magshare haha siguro po nandoon pa rin letter nyo di palang napapansin.

$ 0.00
2 years ago

Haha napag tripan ko lang, favorite namin na bonding time noon ang manood ng MMK haha

$ 0.00
2 years ago

Ang sakit naman sis. Huhu. Yung pain ng girl parang na feel ko talaga. Yung excitement niya napalitan ng pain. Sobrang sakit nung nakita niya. Umasa pa naman siya at masayang bumalik tas yun lang pala ang nangyari. Grabe naman si boy bakit niya pinaasa dapat niya man lang ang katotohanan para aware naman si girl. ๐Ÿฅบ

$ 0.00
2 years ago

Oo nga, pero mas mabuti narin yun na nangyari sa maikling panahon lang, atleast hindi na lumalim yung love ni Girl sa Boy..

$ 0.00
2 years ago

Oo nga sis nuh mas masakit yun pag lumalim yung nararamdaman niya kay boy.

$ 0.00
2 years ago

Naks

$ 0.00
2 years ago

Haha ayg Saba ๐Ÿ˜…๐Ÿ˜…

$ 0.00
2 years ago