[POV] Bukang Liwayway: The Beginning

1 11
Avatar for noisytoothie
2 years ago

Bukang Liwayway (The beginning)

Muling nagtitipa ng mga talatang

Animong may patutunguhan ngunit sa katotohanay walang kabuluhan

Nagnanais na inyong maintindihan

Ang aking sinasambit sa pamamagitan ng aking mga nararamdaman

Simulan naten sa salitang TAYO

Noon paman ay ikaw talaga ang aking gusto

Ngunit napano at biglang naglaho

Mga matay puno na ng luha, pighati at kirot

PAANO, paano mo nagawa ang mga bagay na alam mong ikakasakit ng aking puso?

Simpleng pakikipagharutan sa ibay naging libangan mo

Hanggang kailan mo gagawin ang mga bagay na ito

Hihintayin mo pa ba na mapagod nako?

SAAN, saan nagkulang ang isang tulad ko

Ni minsay di sumagi sa isipan ko ang maloko

Naging mabait, masunurin, matapang at mapagmahal gaya ng hiling mo

Ngunit sa huli, pait at pighati lang ang naibigay mo

Ngayon, sabihin mo sakin, nasaan ako dyan sa puso mo

Mga katagang sinasambit mo na walang laman, walang emosyon

Mga panlolokong paulit ulit at mga iyak na di matigil

Ngayon, Nasaan ako?


This morning, I awoke with a feeling of uneasiness. I'm having a panic attack for no apparent reason. "Ohh, I guess it's you again," I realized.

I did some research and gathered some relevant information to help me answer the question, "What have you done this time?" And, lo and behold, my intuition was correct. I've got you covered, kid. I've got you covered.

It was early this morning when I found out everything, everything that could break my peace and sanity. I was perplexed and hurt. Why? How? Am I not enough? No, I am enough. You're just a crazy guy who threw away something valuable that could have lifted you up and gotten you back on track. I'm finished now. There are no apologies or explanations? Okay, I see what you mean. I'm just too good for you. Have a good day.

This is a POV of someone close to me. All I know is that they are in the middle of something and I do hope it will be fixed soon. ❤️

3
$ 1.19
$ 1.19 from @TheRandomRewarder
Avatar for noisytoothie
2 years ago

Comments

Just move on and let things happen nlng

$ 0.00
2 years ago