It started with a DARE Part 3

20 60
Avatar for leejhen
2 years ago


John Bryan Clint:

How could she do this?
Breaking up with me after 6 years of relationship.
Of being together...
I'am the King of Gangster but I kept my personal life private.
Except for my close friends. No one knows the real me.

Photo Credit to Unsplash

I looked at the diamond ring.
It is useless!

I'am planning to propose to her. But she planned to break up with me.
Hindi ko nagawang mag propose dahil inunahan niya ako.
Gusto ko pagdating ng college, engage na kami and when we graduate we will get married.
Pero ako lang pala ang may plano. It's very unexpected for her to fall in love to someone else.

And who is he? I don't care anymore.

I'am a man and I have my pride. Masakit man sa part ko but begging was never in my vocabulary.
I stormed out the room with a raging anger inside my heart.
Sa kakalakad, di ko namalayan nasa dance floor na pala ako.
Ang ingay ng mga kalalakihan.

"I love you Queen!"
"Marry me Lexie!"
The name sounds familiar.
And there she is.
Dancing wildly na parang baliw lang.
Ang Campus Queen ng Graysville Private School.
In fairness she dances well, pero parang joke lang ang lahat.
Yong mukha niyang seryoso pero nakakatawa naman.
Feel na feel ang pagka Queen. May pa kaway pang nalalaman at flying kiss.
Parang batang maliit lang. Napaka immature ng Queen na ito.
Then I noticed, that I am already laughing.

She made me laugh...

Nagulat ako ng bigla siyang sumigaw. She is falling down.
We are in emergency situation but when I look up, I wanted to laugh again.
Ito lang ang mahuhulog na naka posing pa.

What a girl. Kakaiba!

She is still lucky that she will going to fall down on me.
I am ready to catch her. Too bad that I lost my balance and fall.
At nag landing si Queen, sa kili-kili ko pa talaga.

This girl is a total disaster!
Buti at bagong ligo at mabango ako.
But who cares.

Then I saw her among the crowd...

Afraid to be misunderstood. Itinulak ko palayo si Queen.
"Get off, of me!"Galit na sigaw ko.
Medyo napalakas ang pagtulak ko. But I'am in a hurry.
I will try to make up with her.
Just maybe, our 6 years relationship can be saved.

I'm sorry Queen...

I run leaving the Queen wounded. Andiyan naman ang mga boy fans niya.
She will be safe.

*******************************

I found her at the parking lot.
"Elise..." I called.
She turned around. The girl who catched my attention and stole my heart, 6 years ago.
She is not rich but a scholar at St. Dominique School.
She is very down to earth and kind. That's what I love her the most.
"Bry..." She answered bringing music to my ears.
She is the only one who can call me with my nickname.
"Let's talked again, please." I beg.
But she finally ended it, that broke my heart into pieces.
"There's nothing to talked about. We already broke up. Things like before cannot be undone. I'm sorry Bry, I don't love you anymore." Then she left.
Leaving me alone and broken...
Ang 6 years na pinagsamahan namin ay nauwi lang sa wala.
Ni hindi man lang siya nagdalawang isip. She broke up with me, without mercy.
I wanted to cry but my tears won't come out. This is the end, she's gone for good.
Suddenly, Lexie's funny face flashback in my mind.

Then I smile unknowingly...

And remember the situation.
That I leave, without helping her.
I decided to go back and apologize.
Her boy fans told me that she is at the pool area.
And there she is sitting at the middle of the bench.
She is holding something.
Then it shines...

My diamond ring!
Baka nahulog ko kanina.

Then she finally notice me.
Glaring with her tiger eyes look.

*****************************

Lexie:

So, he run leaving me wounded para mag propose.
Buti nga sa kanya, at naiwan ang diamond ring haha.
I'm sure, he will be back.
And speaking of pabebe boy, bumalik nga.

Now it's revenge time...

Papalapit na siya sa kinauupuan ko.
I show him the diamond ring. And it shines.
Medyo nasa darker area of the pool kasi ako. Kaya ang gandang pagmasdan ng diamond ring na ito.

"Hey, King of Gangster!" I called him.
"Is this what you're looking for?" Showing him his diamond ring.
And I wear it on my ring finger. I already tried it kanina. Masikip ito, kaya it's very perfect.
Tingnan nalang natin kung makukuha mo sa finger ko ang pinakamamahal mong diamond ring.

I look at him. Gusto kung tingnan ang galit sa mga mata niya.
But he is laughing hardly.
What's funny?
Mukha ba akong nagbibiro?

Nakakarami na talaga ang  lalaking ito sa akin!
"Tatawa tawa ka pa. Ayaw mo ba kunin ito?" Showing him again the diamond ring that stuck to my ring finger.
Nakalapit na si King of Gangster at umupo sa tabi ko.
Deadma sa kanya ang diamond ring.

Anong nangyari?

"You like it? Sayo na yan."Aba, rich. Pero di ko matatanggap ang diamond ring na ito.
Di ko nga alam kung para kanino ang singsing.
At hindi pang second choice ang beauty ko.
"No thanks, ibabalik ko siya sayo. Sayang nag flop ang revenge ko ah." Tumawa na namam ito.
"I mean it, sayo na kung gusto mo. Itatapon ko lang din naman." Malungkot ang mga mata ng King of Gangster natin.

It's the first time, na may nang basted sa kanya?
But it's a diamond ring. Na failed ang proposal niya!
May girlfriend na pala siya.
Kung sino ka man girl, ang haba ng hair mo.

Pero bakit gigil ako sayo.
Napakadaming, nangangarap na mapansin man lang ni Bryan. Tapos ikaw sasaktan mo lang!
Naku, sana lang huwag ma reveal kung sino ka. Dahil for sure, kakalbuhin ka ng mga fans ni King of Gangster.

Makabalik na nga sa mga friends ko. Medyo masama ang atmosphere dito.
"Bukas ko na e return ha, ayaw talaga niya matanggal." Gusto ata talaga ako ng diamond ring na ito.
"Can you stay for a minute?" Himala, at napakabait!
"Okay ba, pero for a minute lang. Naghihintay ang mga fans ko."Umiling lang ito at ngumiti.
That killer smile again. Pero sorry, it will never make me die.

"Thank you nga pala sa blue card ni Cindy. Ang saya-saya niya," Naalala kung magpasalamat.
Mabait tayo ngayon. Peace muna kami.
"She deserved it." Nakangiting sagot nito.

Parang hindi naman yata ako sanay sa ganito.
Maria Clara at Crisostomo Ibarra lang ang peg namin sa pagka mahinhin.
Biglang tumunog ang kanyang cellphone.
Nabasag din sa wakas ang katahimikan.

"What! wait for me, papunta na ako diyan," At nagmamadali na itong tumakbo palayo.
Si boy takbo na pabebe. Iniwan na naman ako.
May pa stay pang nalalaman.
Ni hindi man lang nagpaalam.
Feeling Cinderella boy!
Grrr.

********************************

Balik ang beauty ko sa mga best friends kung wild. Grabe ang energy ti'll now nagsasayaw parin sa dance floor.
At dahil na injury ako. Pa kaway-kaway nalang muna sa mga boy fans.
Smile ng konti at pa cute ng eyes.
Nang mapagod ang mga girls sa pagsasayaw.
Tumambay kami sa mini bar. Uminom ng uminom ang mga ito.

Photo Credit to Unsplash

Ako, ay juice lang. I am the designated driver for tonight. Hindi pwedeng maglasing.
Napaka boring ata ng gabi ko today.
Nang biglang mag ingay ang mga girls. Naglalaro pala ng truth or dare.

At dahil mga lasing na. Naglabasan na ang mga pinakatago nilang crush na matagal na iningatan.
If you will ask me, boring parin! Silang apat ay may crush sa bawat member ng Lethal Alpha Gang.
Nothing new. Pag nag dare naman parang mga multo na ang pagmumukha sa dami ng pentel pen marks.

It's Cindy's day. Kaya support lang ako dito kahit bored.
Hindi ko alam kung bakit yan ang pinapangarap nila. Ang makatanggap ng blue card.
Ang saya na nila niyan.

Ako, kahit bigyan mo pa ako ng golden card. Wa epek yan sorry nalang Lethal Boys.
Nag Dare si Cindy at kumanta ito. Sakit sa tenga. Lasing na lasing na sila.
Biglang natapat ang bottle ng wine...
Sa akin pa talaga!
Deadma ko sila. Pero si Lalaine mapilit.

"Go Queen, Truth or Dare?" Masayang tanong nito.
"Wala. Alam niyo na lahat ng truth sa buhay ko."Walang gana kung sagot.
"How about Dare?" Si Cara na excited pa.
"Naku, Cara parang masama yang nasa isip mo. Never ako magpapa kiss sa kung sino lang. Kaya forget that Dare."
I value my first kiss. Hindi ito makukuha sa Dare lang.
Lukaret na mga friends.
Naalala ko tuloy ang kissable lips ni Bryan.

Erase! What are you thinking Lexie!
May gatas ka pa sa labi. Kaya, mag behave.

"Nope, not that kind of Dare. Let's put some spice and add some sweet in it." Makahulugang ngiti ni Mia.
Kinabahan naman ako sa apat na ito. May spice and sweet pang nalalaman anong lasa nu'n?
"Mga Girls, maglaro nalang kayo diyan. Leave me alone jusko."
Lumapit si Cindy sa akin. At ngumiti ng makahulugan...
Nakakatakot ang ngiti ni Marites!
"What's the Dare Girls?" Tanong nito sa tatlo.
"Paibigin ang King of Gangster." Nagsabay pa talaga sila. Muntik na tuloy akong mahulog sa kinauupuan ko.
"What?"Malaki na ang mga mata ko niyan sa gulat.

Ano na naman ang kalokohan ng mga ito.

"Lahat ng boys sa school napapaibig mo my Queen. Pero ang Lethal Alpha Gang ay deadma ang beauty mo." Si Cindy yon.
Parang na challenge ng konti ang ganda ko sa narinig.
Tama nga naman. Sila lang ang hindi attracted sa beauty ko.
At kontrabida pa ang Gangster King.
"Ano Queen, wanna do the Dare?" Paghahamon ni Lalaine.
I am the Campus Queen. Wala akong inaatrasan.
Pero, bakit gusto kung tumakbo?
Pahamak na mga girls!

As their leader I need to be brave, because I am their role model.
Being weak is not my forte.
Kaya go na.
John Bryan Clint, humanda ka sa beauty ko.
Hahaha.

Tumatawa lang ako pero may halong pangamba ang puso ko.
Napatingin ako sa diamond ring.
Mapapalitan ba kita sa puso ni Gangster King?
Syempre, Kaya yan.
Kaya mo ba talaga Lexie? Mapapasubo ka sa mga girls.
Eh, alangan naman tangggihan ko?
They will all lose confidence pag nagkataon.
It's final, Bring it on!

"Dare accepted."Matapang kung sagot. Pang Gabriela Silang muna any beauty ok ngayon.

Naghiyawan ang mga ito at nag ingay.
Mga baliw talaga.
"Excited na ako, My Queen. Go, Go!" Si Cindy na may pa cheer dance pang nalalaman.

Get ready for the surprise pabebe boy...

With an evil smile, hehe.

leejhen 💞

Like the Story?

Part 1

https://read.cash/@leejhen/it-started-with-a-dare-part-1-5bc8a61

Part 2

https://read.cash/@leejhen/it-started-with-a-dare-part-2-c10c0336

Surprise!

https://branch.wallet.bitcoin.com/WfMqesF6Ilb

A surprise shareable link for the very first reader of this Article of mine.

If you are an aspiring Writer you are very much welcome in read.cash

👉https://read.cash/r/leejhen

And of course much more welcome in noise.cash too.

👉https://noise.cash/u/leejhen

Just comment in here if you're gonna need my guide. And I'm very much willing to help.

Sponsors of leejhen
empty
empty

10
$ 2.92
$ 2.71 from @TheRandomRewarder
$ 0.10 from @gertu13
$ 0.05 from @Olasquare
+ 2
Sponsors of leejhen
empty
empty
Avatar for leejhen
2 years ago

Comments

Hmmmmm parang nag iibigan na sis huh hehe. Wattpader ka ata sis galing !l gumawa e

$ 0.05
2 years ago

Huh sobrang na exited na naman ako nito Aba sige super super abang talaga ako Sa susunod na kabanata, congrats and good luck to you sis.

$ 0.05
2 years ago

Haha thanks

$ 0.00
2 years ago

May bago na naman at c Mr. Gangster parang gusto na niya si Lexie hmmmp.

$ 0.05
2 years ago

Let's see haha.

$ 0.00
2 years ago

By the time , I will read it directly, gusto ko sis.

$ 0.05
2 years ago

Can't wait for the next chapter. Para namn akong nagbabasa dito ng wattpad hahaha.. Good luck lexie sana mabingwit mo si King of Gangster.. Kilig namnn

$ 0.05
2 years ago

Mabingwit ang isda ni King if Gangster lol.

$ 0.00
2 years ago

Good luck! King of Gangster dahil papasok sa buhay mo si Lexie, next pls siguro maganda naman ang twist.

$ 0.05
2 years ago

Haha medyo okay naman ang twist.

$ 0.00
2 years ago

Ayieh, Good luck Queen sana mapaibig mo Gangster King. Ngayon pa lang kinikilig na ako sa kanilang dalawa

$ 0.05
2 years ago

Haha sana nga let's see.

$ 0.00
2 years ago

Pakiramdam ko nasa wattpad ulit ako pag bagbabasa ng fictional stories mo ate. Hehehe.

$ 0.05
2 years ago

Haha nasa wattpad nga siya pero walang fans haha

$ 0.00
2 years ago

Ako din dati, nasulat po ako dun, kaso tinamad na din po agad hehe.

$ 0.01
2 years ago

Kailangan ko tapusin haha.

$ 0.00
2 years ago

Tama, kasi madami po kami nag aabang ng kwento nyo. Ilan na po ba on going storues nyo sa ngayon ate? Di ko kabilang ang mga inaabangan ko. Buti tapos na yung Paper Roses:HBNF (wait baka paper hearts paa yun nalilito po ako 😂)

$ 0.05
2 years ago

Hahaha anong paper hearts? Yong husband for rent iniba ko siya nasa chapter 2 pa. Wla pa ako time na e revised dito sa rc.

$ 0.00
2 years ago

Nasa wattpad haha. Pero pag natanggap na yan kung saan ako nag submit ma unpublished ko sila if exclusive contract, pero Kung none exclusive , go lang.

$ 0.00
2 years ago

I read this parts and this parts tell us never beging something from other because Self-respect is one of the moment great element . Whenever this element remain in you , you are most respectable person otherwise you are deadly person . A smile with broken heart very painfully I totally understand that type of situation it's totally like a our story and whenever you love with someone she gone with another.

And now I want to read part 1 and part 2 .

$ 0.00
2 years ago