Memories

0 72

Kung bibigyan ka ng pagkakataon na burahin ang memories mo with a person na wala na sa buhay mo ngayon gagawin mo ba? Ako hindi. Bakit? Dahil kahit nasaktan man ako ng taong yun sa huli, there's this fact na naging masaya din ako dahil sa taong yun. I always believe na karamihan sa mga makikilala natin sa buhay ay temporary lang. Kumbaga, people come and go and as they go they will leave memories that we can remember for a lifetime, be it good or bad. So dahil nga temporary lang sila dapat seize natin bawat opportunity na meron tayo to create good and happy memories with them para kung sakaling wala na sila sa buhay natin, in a way or another pag nag reminisce tayo masasayang ala-ala ang babalikan natin. Maikli lang ang buhay sa ngayon so there should be no room for bitterness. Memories are like precious gems kaya naman dapat natin itong ingatan dahil katulad nga ng mahahalagang bato pwede itong magbigay ng kasiyahan sa atin depende sa pananaw natin sa buhay. Minsan naman merong memories na sobrang sakit at nahihirapan tayong i let go ito na kahit sobrang sakit ng naidulot nito sa atin hindi natin magawang makalimutan. For me, okay lang naman kung di mo makakalimutan yun, ang importante kapag naalala mo ang masakit na memory na yun, maiisip mo yung lesson na natutunan mo dahil dun. My point is, maganda man o hindi ang isang memory wag pa rin nating kakalimutan ito dahil part na 'to ng buhay natin. Learn from bad memories and treasure na good ones.

1
$ 0.00
Sponsors of esciisc
empty
empty
empty

Comments

Naisip ko din yun. Hindi importante kung maganda o masama ang mga alaala na nabuo kasama ang isang tao. Oo nasaktanka nya, pero hindi ibig sabihin sakit lang lahat ng binigay nya. Wag kalimutan, na sa mga panahong gumagawa kayo ng mga alaala, may nabuo pa rin kayong masasayang alaala.

$ 0.00
3 years ago

Tama. Kaya wag dapat bitter kasi may mga magagandang memories naman kasama siya. Dapat habang nandyan pa yung tao gumawa na ng magagandang memories.

$ 0.00
3 years ago

Every person has own memories. Memories is the part of our life. It is connected by the past.

$ 0.00
3 years ago

We should not forget those memories from the past because those are very important.

$ 0.00
3 years ago

May sobra akong minahal dati na tipong willing akong ialay ang buhay ko sa kanya. Pero sinaktan nya ako. That was 16 years ago. Pero ayoko mawala sya sa memory ko. Okay na ako ngayon. Tama nga ung sabi sa kanta, I remember the boy but I dont remember the feelings anymore. Kaya lahat ng sakit na nararamdaman nyo ngayon maniwala kayo mawawala din yan.

$ 0.00
3 years ago

Wow. Nakakainspire naman po yung ganyang kwento sainyo. Di pa naman ako umabot sa ganyang punto haha takot kasi akong magmahal kaya di ko pa nararamdaman masaktan. Bale yung mga sinulat based lang sa mga nababasa kong kwento hehe. Pero okay po yan na yung memory nandyan pa rin kahit wala na yung feelings.

$ 0.00
3 years ago

Hahaha. Totoo po. Pero nahirapan din ako mag move on. Pero kinaya ko naman. Ngayon reserved nako sa feelings ko. Hindi ko na binibigay lahat. Hindi pa. Hahaha

$ 0.00
3 years ago