Kape

33 162
Avatar for esciisc
3 years ago

Tara kape tayo! Isa ka rin ba sa mahilig magkape? Yung tipong kahit sobrang init ng panahon at feeling nasa sauna ka kahit nasa sala naman talaga pero magkakape pa rin. Kape is life kasi haha. Ano nga ba ang kape. Ang kape ay isang likidong tinitimpla. Kaylangan siguraduhin mo munang may mainit na tubig bago ka magtimpla ng kape. Ang sakit kasi kapag yung kapeng kape ka na tapos pagkuha mo ng thermos ang gaan pala. Mas masakit pa sa pang go-ghost niya sayo hahaha. Pero okay lang naman yun kung may electric heater kayo sa bahay. Feeling rich kid ka kasi. Tapos siguraduhin mo rin na may kape at asukal kayo siyempre. Pwede na yung nescafe pero kung medyo choosy ka dun ka na sa 3 in 1. Masarap yung kopiko blanca meron din namang nescafe creamy white at mapapatanong ka na lang sa sarili mo kung para kanino ka bumabangon. Para kanino nga ba? Sa panahon ngayon ako di ko na alam kung para kanino ako bumabangon, sa loob ng tatlong buwan na lumipas pare pareho lang naman ang ginagawa ko sa araw araw kaya minsan naiisip ko bumabangon na lang ako para magkape. Kung di siya nang ghost eh di sana para sa kanya ako bumabangon hahaha

Heto ko ngayon nagsusulat ng walang ka kwenta kwentang bagay habang nagkakape. Ang importante kasi makapagsulat ng mahaba kahit walang katuturan yung kwento mo. Nanood rin ako ng balita habang nagkakape. Tinatanong nila kung dapat na nga bang luwagan sa GCQ o dapat ibalik sa ECQ. Okay lang naman kahit anong maging desisyon nila kasi kahit naman matapos ang quarantine iku-quarantine pa rin naman ako ni mama dito sa bahay. Kahit nga nung wala pang quarantine parang naka quarantine na din ako dahil di pinapalabas kaya wala rin namang pinagbago. Basta ang importante nakakapagkape pa rin.

1
$ 0.00
Sponsors of esciisc
empty
empty
empty

Comments

Eto pa esciisc hahaha. Tara kape πŸ˜…

$ 0.00
User's avatar Yen
3 years ago

Yan ang epekto ng quarantine sakin mamsh 🀣 sorry na po talaga πŸ˜†

$ 0.00
3 years ago

Improving nato 2 paragraph, na eh. Ano ba nakain ni @Yen at hinalungkat ang baul mo haaha

$ 0.00
3 years ago

Si random rewarder kasi nag aupvote ng old article haha. Na upvote daw mga jeje article ni esciisc kaya tiningnan ko haha.

$ 0.00
User's avatar Yen
3 years ago

hahaha kaya pala, oo nga di bot walang pili eh kahit jeje may tips πŸ˜†

$ 0.00
3 years ago

Ilang days na siguro akong user niya kaya natutunan na ang paragraph haha Inupvote kasi ni randomrewarder yung luma niyang article tapos nagcomment ako na ako nga din kahit yung walang kwenta ay jeje kong article inupvote pa. Kaya binasa niya.

$ 0.00
3 years ago

haha kaya pala ako nga may short post lang, 'Hello' ang title tapos ang content sana kumita tayo malaki dito, nkakapagod lge m scam ganon tapos may upvote ni bot πŸ˜† mga jeje post nga natin nung newbie days πŸ˜†

$ 0.00
3 years ago

Lapag mo din sayo haha

$ 0.00
User's avatar Yen
3 years ago

Nakakatawang balikan at basahin mga jeje post natin as newbies 🀣 buti at naappreciate pa rin ni bot haha

$ 0.00
3 years ago

Kaya nga eh haha sana all nakaka appreciate nang jeje articles πŸ˜†

$ 0.00
3 years ago

Hahah oo relate ako dito dahil kahit mainit nagkakape ako kasi feeling ko di naman ako naiinitan. Alam natin masama ang kape sa kalusugan kapag madami kang nainom pero may mga benofits din naman ang pag inom ng kape. Makakakuha dito ng ibat ibang uri ng nutrients.

$ 0.00
3 years ago

Tama po. Maraming benefits din na makukuha sa pag inom ng kape. Sabi nga po sa studies ang pag inom kape nakakatulong para mareduce ang risk ng pagkakaroon ng alzheimers desease at dimentia at maganda rin uminom ng kape before mag work out kasi nakakatulong din para ma accelerate ang fat loss.

$ 0.00
3 years ago

Dati gusting gusto ko magkape kahit tanghali Pa Yan tapos tinapay Ang partner pero ngayon bawal na.

$ 0.00
3 years ago

Masarap talaga magkape kahit tanghali pa yan. Minsan mas masarap nga magkape kapag mainit ang panahon lalo na kapag katanghaliang tapat πŸ˜‚ Pero mas masarap pa rin yung kopiko blanca kapag wala kang kahati πŸ˜‚πŸ˜‚

$ 0.00
3 years ago

Haha bakit hinahati Po pang isang sachet ng kape blanca pero ok na rin kahati ka pero sa baso Lalo na Yung partner mo hehe

$ 0.00
3 years ago

yung iba kasi hinahati yung isang sachet kapag tinitipid nagiging matabang tuloy. Parang relasyon lang, tumatabang din kapag may nakikihati hahaha

$ 0.00
3 years ago

honestly hindi ako mahilig sa kape pero gusto gusto ko ung amoy ng aroma. nakakarelax. parents ko ang mahilig sa kape kaya hindi din nawawala ung mabamgong amoy ng coffee sa bahay haha.

$ 0.00
3 years ago

Ako din dati kape ang di pwedi mawala sa bahay kasi kahit anung oras ko maisipan magkape hala sige kape. Kaya Lang isang araw pinag bawalan ako magkape. Dahil sa uti ko. Ang saklap Diba Yung kapeng libangan MO pinag bawal PA Sayo. Tapos sabi mag gatas daw ako nako naman po di ko pa nauubos Yung isang tasa umay na umay na ako. Hahaaha

$ 0.00
3 years ago

Sayang naman. Buti na lang di pa ko nagkaka UTI. Kape na nga lang nagpapasaya sakin tapos ipagbabawal pa. Ang saklap lang. Ayoko rin kasi ng gatas, yung tipong isang higop pa lang nasusuka na ko. Kaya dun pa rin talaga ko sa kape πŸ˜‚

$ 0.00
3 years ago

Kaya nga alam MO Yung tipong kahit lahat ng kasama mo sa bahay init na init tapos ikaw biglang mag kakape. Tapos ngayon biglang nga nga bawal naπŸ˜…

$ 0.00
3 years ago

Mas masakit pa yan sa break up πŸ˜‚

$ 0.00
3 years ago

Whahaha🀣🀣🀣

$ 0.00
3 years ago

Masarap Ang kape pero pag nasubrahan at delikado Rin maganda Ang kape Lalo na sa pang umaga kaya slight lang kapag nainom hinde palage

$ 0.00
3 years ago

This article is very good. This article is about kape . This food is very interesting to look. Thank you very much.

$ 0.00
3 years ago

Hindi ako mahilig sa male pero minsan napapkape na Rin pag gutom or trip Lang magkape. Pero mas bet ko gawing pqmpatulog Yung kape

$ 0.00
3 years ago

Galing nmn ako magcocoment nlng din dhil mabait ako Ahaha ..mamaya nga sipagan ko magsulat kasabay magkape ng makarami kita hehe..

$ 0.00
3 years ago

hahaha salamat po sa pag comment at enjoy sa pagsusulat at pagkakape 🀣

$ 0.00
3 years ago

Hahaha. Nakaka-good vibes naman tong article mo. Ang init nga ng panahon ngayon para magkape. πŸ˜…

$ 0.00
3 years ago

haha masaya po ako at nakakapag hatid ito ng good vibes 😁

$ 0.00
3 years ago

Mas masaya po kung hahabaan mo din reply. Mga 60 characters kasi may 4 points po yan. Haha. Pero hindi ko sure ilan ang point kapag hindi 60 characters.

$ 0.00
3 years ago

ay talaga ba? haha bago pa lang kasi ako dito kaya di ko pa yan alam. Pero ngayon alam ko na kaya mula ngayon hahabaan ko na din yung nga reply ko. Maraming salamat sa pag share ng mga dapat gawin para magkaipon ng mas maraming points dito. Susubukan kong magreply ng mas mahaba kahit wala na kong masabi hahahaha

$ 0.00
3 years ago

Hahaha. Nakakatawa ka talaga. I can sense na positive outlook mo sa buhay. Keep it up.

$ 0.00
3 years ago

Opo sa panahon kasi ngayon kaylangan nating maging positibo (wag lang positibo sa Covid πŸ˜‚) kasi yun na lang ang kakapitan natin sa mahirap na labang kinakaharap ng ating mundo hehe

$ 0.00
3 years ago