What's for today 07/20/2020

0 24
Avatar for engrhisrael
3 years ago

Good day sa inyong lahat!!! Ngayon lang ulit ako nakapagsulat dito sa Read.cash. . . Naging busy the past few days (number 1 reason na ang paghahanap ng trabaho). . . So eto matatapos nanaman ang isang buwan, wala pa ding work. . . nakaka-frustrate na, pero tiwala pa din. . . Just continue grinding and hustling, and good things will come along. . .

Well, another reason bakit natagalan akong gumawa ng article, is because of biking. . . . after three year, nagamit ko ulit ang bike ko. . . At first, ibebenta na dapat ung bike ko, but eventually, realized that better to use it than selling it. . . I just saw a GrabFood delivery girl using a bike. . . So if she can earn using her bike, why can't I? So I decided to register to Grab (in the approval process), and start some conditioning. . .

So the first trip that I did? I went to Baclaran Church. . . Yes, from my place to Paranaque. . . dumaan ng E. Rod then Espana, then Roxas Blvd, then Baclaran Church. . . Honestly speaking, matagal na panahon din nung huling nakapunta ako ng Baclaran Church (and first time na nagpunta ako na naka-bike), and it was very fulfilling. . . kahit na nangalay agad ung hita ko dahil sa haba ng biyahe at hindi pa condition sa long ride, I felt strong nung narating ko ung simbahan. . . Buti nalang allowed makapasok sa vicinity ng church kahit na bike (basta sunod lang sa protocol ng simbahan for safety purposes, iwas Covid). . .

After saying short prayers (hindi ko naabutan ung misa, at saka call of nature na din ako that time, sarado pa ang CR ng simbahan unfortunately), gathered myself and bike my way to Aseana City. . . Dun nako naka-CR. . . and dun ko nakita ang isa pang magandang simbahan. . . Church of Saint John Paul II. . . Ang hitsura nya, ung suot ng santo papa na "Mitre". Very fascinating talaga. Sayang lang hindi pa bukas kaya hanggang tanaw na muna. . . So after saying another short prayer. . . bike thru MOA, Roxas Blvd (nagdaan muna ng CCP at PICC, luckily wala pa masyadong tao at sasakyan), then binaybay ang Taft Avenue (cyempre daan muna sa alma mater, reminisce the college days), then tinahak ang kahabaan ng LRT 2 (nachallenge sa init at daloy ng sasakyan, even ung trail, pataas pababa) then nakarating sa final destination. . . So pagod at uhaw at gutom, pero sulit. . . Thank God for safe ride that time and the experience. . .

Next stop, Quiapo Church. . . So see you on my next article. . . Babush!!!

7
$ 0.00
Avatar for engrhisrael
3 years ago

Comments