My first weeks in 2022

40 36
Avatar for dziefem
2 years ago
Topics: Nonsense

Holaaa, writers! How are you? Andito nanaman ang kabute haha. I hope everyone is safe and fine. :) 

Today is January 18, 2022. I was bored when I suddenly remembered that readcash existed. Hahaha. Just kidding. I will never forget this platform that taught me a lot of things. As I was saying, boredom strikes. I want to do something but my body won't cooperate. Do you feel me? Haha. I have read the recent article of mareng Zhyne06 this morning and I told her that I'm also fighting off being tired. You know, I'm tired of being tired. Hahaha chariz!

Anyways, here's what happened in my first week of 2022...

 On January 1st, I got sick haha. I guess I'm not the only one. Thanks, 2022! Immediately isolated myself from everyone here in our house, rarely interacting with them. I wore a mask everytime time I went out to our room. I am not sure if that was you know, covid haha. But I have those symptoms which are, sore throat, cold, fever, headache and shortness of breath. This lasted for a week. Gladly, I am totally fine now, no one in my family got infected these past 2 weeks. Buttt... yes there's but 'coz our mother got sick too. She was sick for 4 days now and getting better. Sana gumaling na para makachismis na. Charot! XD Hopefully, no more family members will get sick.

In my 2nd week... 

I got a message from the company where we applying for an internship. Lucky me, already feeling better so I was able to take the interview the next day. Yaaay! OJT is waving haha. Sadly, our university didn't allow us to have face-to-face internships. :> Sana all nalang talaga sa iba na pinayagan. Hindi ko sinasabing ibang friends ko na nasa ibang university ha. Hays. Haha.

And just yesterday, we had our first orientation and earlier, second phase. They told us that we have five phases of orientation until Friday. 

Right now, I'm lying on my bed while reading others' articles. It's good to be back? Chaar. I guess I will be gone again once our OJT starts or maybe I can write on weekends. Let's see.

Okay, that's it. Maybe I'll write a fiction story tomorrow. Siyempre kapag sinipag lang ako. Haha. Or maybe I'll join the prompt by meitanteikudo that I also saw from bbmars Sequoia, Ate Ruffa and MissJo hakhak.

Tamang update lang ako dito aa. Haha.

And one more thing! Hello to my sponsors who are still supporting this inactive account. Thank youuuu! 💖

Sponsors of dziefem
empty
empty
empty

15
$ 6.51
$ 6.18 from @TheRandomRewarder
$ 0.05 from @Ruffa
$ 0.05 from @mommykim
+ 6
Sponsors of dziefem
empty
empty
empty
Avatar for dziefem
2 years ago
Topics: Nonsense

Comments

hoooy mareng femfem kumusta kana? hahaha. Ang gandang bungad ng 2022 noh, di ka nag iisa dahil halos lahat ng mga pinsan ko puro nilagnat tas sipon haha, pero medyo okay na sila ngayon

$ 0.03
2 years ago

Eto okay naman busy sa mga requirements for ojt haha. Ikaw ba kumusta? Buti hindi ka nahawa sa mga pinsan mo? Haha

$ 0.00
2 years ago

yay welcome back to writing again nak!!

$ 0.03
2 years ago

Thank you maaa mwaaa

$ 0.00
2 years ago

Hindi ka nag iisa beh. Ako right after ng New Year eh nagkasakit din, until now eh medyo may shortness of breath pa din ako but I guess dahil sa asthma ko.

Btw, welcome back!

$ 0.03
2 years ago

Get well soon po, Ate! Grabe din kasi panahon pabago bago. Thanks.

$ 0.00
2 years ago

Kuuu ako naman till now di mawala ang Ubo at sipon, maigi laang walang lagnat. Kakainis laang gawa ng oabago bago ang panahon un nga ata ang salarin. Like no, ang hirap ko huminga sa ilong kaya sa bunganga ako nahinga huehuw. Me don't like this 😭😭🤧

$ 0.03
2 years ago

Pagaling ka ateeeee, hirap niyaan huhu. May nabasa ako, nung nagpavaccine daw sila humina daw immune system haha parang ako ganon din haha.

$ 0.00
2 years ago

Hello dzi. I miss you.🥰 Tagal ko ng hindi nakakabasa ng article galing sayo. Kakamiss din yung mga articles mo. Welcome back. Waiting ako sa mga fiction stories mo. I'm glad na okay na kana dzi at yung mom mo pagaling na din. Hirap magkasakit ngayon. Nun nakaraang week nagkasakit din ako dzi. Dami talagang nag ka fever ngayon tas nag kaubusan pa ng gamot. Ingat ka lagi dzi.🙏

$ 0.03
2 years ago

Ramonaaa, I miss you too. Nakuuu puro kagagahan lang naman articles ko hahaha. Yes buti nga gumaling na. Ang hirap talaga lalo't lahat na yata ng maramdaman natin symptoms na agad 😂 buti magaling ka na din, Ramona. 😊 Ingat ka rin palagi.

$ 0.00
2 years ago

Welcome back bhe, namimiss ka na daw ni rusty kaya tuloy tuloy mo na yan... hehe. Always take care of yourself para di na magkasakit...

$ 0.03
2 years ago

Yes po ate, thank you. Sana nga kilala pa ako ni rusty haha. Stay safe. 😘

$ 0.00
2 years ago

Legit my friend, halos lahat ata nagkasakit kahit kasisimula pa lang ng taon, parang binigay agad saten yung plot twist haha anyways stay safe and keep hydrated just passing by and I happened to see this article of yours.

$ 0.03
2 years ago

Haha kaya ngaaa jusme. Ganda ng bungad ng 2022 ii. Anyways, thank you for passing by! Stay safe din! 😁

$ 0.00
2 years ago

Glad to hear na you're totally okay na bibii. Pumayat pisngi mo talaga hihi. Sana magkaron ng new update sa OJT ninyo, mas okay pag face to face kasi.

$ 0.03
2 years ago

Hi mamii! Pumayat baaa? Halaa. Haha. Mas maganda talaga f2f kaso final na raw na virtual. :> kakaloka.

$ 0.00
2 years ago

Haluuu bibii, yes pumayat ka talaga. The best sana pag f2f huhu, sana talaga magbago payaannn bii. 🤞

$ 0.00
2 years ago
$ 0.00
2 years ago

Welcome back.. Nakooo kami din naman ng partner ko at baby namin nung pasko gang mag new year puro masama ang pakiramdam. Uso kasi malamig ang panahon.. We miss you marengskiee

$ 0.03
2 years ago

Buong Pinas talaga yung pagkakasakit e. Haha. Thanks mare! Namiss ko rin magbasa ng articles niyo. Hihi

$ 0.00
2 years ago

Ojt naren kayo mareng, pano na set up nyo? Goodluck kami wala pa announcement pano ojt nmen

$ 0.03
2 years ago

Edi ayon, online mareng. May idea na kami sa work pero wala pang specific kung pano talaga. Samin kasi 600hrs kaya need na talaga mag start kami agad. Huhu

$ 0.00
2 years ago

I can relate, sometimes it just so happens that we don't have the vibe or the strength to write. I'm happy you are feeling fine now and mum is also recovering, it's been a while since I read your article, welcome back.

$ 0.03
2 years ago

Yes, thank you. Thanks for passing by. Have a good day. Stay safe :)

$ 0.00
2 years ago

Welcome back! Hirap talaga magkasakit lalo na pag yung mga sakit mo ay symptoms ng Virus na kumakalat ngayon, pag sakit ulo l, lagnat, sipon, tapos may difficulty in breathing pa mas magdududa talaga tayo sa sarili natin kasi di natin nakikita yung kalaban huhuh. Peru Im glad that youre oK now, write more mate gusto kung makabasa ng mga gawa mo kasi free akong makapagcomment ng in tagalog form hahaha

$ 0.03
2 years ago

Trueeee. Medyo kinabahan nga ako non e. Hahaha. Yaaay, thank you! Stay safe ka dyan mate! Try ko magsulat kahit nonsense. Hahaha

$ 0.00
2 years ago

Hey musta na? Tagal mo nwla ah parang gumala ng bongga hehehe. Ntwa ako sa makitsismis wla marites lang. Be happy lng wag na sad at buti nmn at okay ka na.

$ 0.03
2 years ago

Naging busy lang ate haha. Tapos pag free naman na, tinatamad na haha. Mas okay kasi na nakakachismis siya kesa may sakit hahaha. Yes ate, stay safe ka dyan. :)

$ 0.00
2 years ago

Gnyan tlaga pg buhay estudynte din kaya mgtapos ka ha.wag muna lumandi, char! Echos lng hahahah. Nagksakit ako sa meta ksi ayaw ng mabuksan. Pahamak na full storage nagka new phone tuloy ako.

$ 0.00
2 years ago

Hahahaa pang motivate yung pag landi ate 😂 naks sana all bagong phone. Haha.

$ 0.00
2 years ago

Aguruyyyy nkatulong pa tlga ang pglandi hahaha. Takot Ako bka ubusin mga earnings ko kya napabili ako ng phone

$ 0.00
2 years ago

Hakhak? Ubo yarn? Hahahaha. Welcome baaaack. Ako din may ubo't sipon. Buong Pinas daw to. 🤣

$ 0.03
2 years ago

Oo inuubo nanaman hahaha. Pagaling kaaaa. Sakit ng Pinas. 😂

$ 0.00
2 years ago

Ikaw din po. Inuubo ka na. Haha.

$ 0.00
2 years ago

Welcome back dai. Nahilantan na ba ang tanan?

$ 0.03
2 years ago

Thanks! Buti hindi kami nilagnat lahat. Kayo ba?

$ 0.00
2 years ago

Ahhh it is a common quote or meme here asking everyone if they already got a flu.

$ 0.00
2 years ago

Ayy hahahaha. I'm sorry I didn't catch that. 😂

$ 0.00
2 years ago

Bbmarsssss! I miss youuuu. Kumusta ka naaaa. Anyways, late yung flu sakin eh hahah ngayon palang nag sisimula hahaha. Busy na naman kasi OJT na. Gooo bbmars.

$ 0.03
2 years ago

I miss you too, bbmarsss! Okay naman me. Pagaling kaaaaaa. Yes bbmars, para makagraduate na. Haha.

$ 0.00
2 years ago