Pancit Canton Cravings

9 42
Avatar for curiouscat
1 year ago
Topics: Blogger, Food, Anime

Inactivity at its finest gome .·´¯`(>▂<)´¯`·.

I finished my 6hr exam 2 hours earlier. Ang pagod kasi wala na ko maisagot, limot ko na agad huhu. Halos chamba nalang kasi eekk pre test palang bawi nalang next life jonk. Nag start ako mga 12 noon after ko mag lunch tas mga 4 pm na ko natapos sa exam nag crave ako agad sweet and spicy lucky me pancit canton. Grabe pa dalawang isip ko kasi kakakain ko lang nun kahapon kaya lang kasiii calamansi flavor yunh binili nung pamangkin ko kasi bawal sya ng maanghang eh share share kami so ako nag adjust kaya ayun nag crave pa rin sa fav flavor ko hehe.

Di rin mawawala ang coffee pero di ko na napicture-an. Want ko nga may egg pa kaso ayurn wala na ko pera like legit last money ko na yun hahha (huhu). Tapos ang lamig pa sakin ni Rusty (huhu ulit)

Want ko sana matulog after nung exam pero di ako inaantok kaya nag hugas na ko ng plato na di ko nahugasan kaninang umaga at lunch dahil ayun nga nagreview ako onti kaya ang dami hinugasan ko after. Nanuod din ako ilang eps ng Fruits Basket and eto yung natutunan at super tumatak saakin so far na sinabi ng isang minor character.

Don't forget that forcing your intense love on someone, can burden them or hurt them.

~Megumi | Fruit Basket S1

Ayoko mag spoil at explain mahaba nung context nung scene pero I agree sa sinabi ni Megumi-san. Minsan kasi akala natin it's fine to show our feelings and demand on someone kasi we know we are giving much. Kahit feeling natin is it's fine to be overly expressive, there'll come a time that it's too suffocating para sa taong we care. It's not limited to a romantic love but all kinds of love. Yung friendship na kapag may iba na nakakasama yung friend natin is mahuhurt and galit tayo because of jealousy, it's actually a burden for them. It's fine to get hurt and be jealous, but to the point na we'll get mad, nahh that's being selfish.

I thought di ako makakapag sulat ngayon but I really pushed myself kasi weekend nanaman and I'll be inactive because I will not be home hehe.

Thanks for reading this random mumblings (◡ ω ◡)

4
$ 0.33
$ 0.29 from @TheRandomRewarder
$ 0.03 from @Ruffa
$ 0.01 from @LykeLyca
Avatar for curiouscat
1 year ago
Topics: Blogger, Food, Anime

Comments

Sarap naman ng Pancit Cantoon. 🤤 Sarap niyan. Kanina yan niluto ko nwith egg tas may bread sis.

$ 0.00
1 year ago

Parang gusto ko na rin kumain ng pancit canton ah! Haaay nku, di lang sau malamig si rusty...

$ 0.00
1 year ago

malamig pa rin sya saakin huhu

$ 0.00
1 year ago

Ang aga ko to Nakita at parang gusto Kong magluto ng pancit Canton now 🤤

$ 0.00
User's avatar Yen
1 year ago

Good po yan for almusal hihi

$ 0.00
1 year ago

Same feels about kay rusty but its okay malay natin uulanin tayo ng grasya niya hihi. Sarap ng pancit canton ,nag crave tuloy ako ngayon😁

$ 0.00
1 year ago

Hahah opo sana soonest

$ 0.00
1 year ago

Ehhhh, di ko talaga naging fab anf pancit Canton. Nakain ako nyan diko maubos ang isa liban kapag super gutom siguro.

Anyways, season 1 kapa rin? Akoy 1, then episode 16 na uwu

$ 0.00
1 year ago

Haha ikaw pala mgandang kashare sa canton Oo s1 pa rin pero ep 23 na haha

$ 0.00
1 year ago