Sandali

5 14
Avatar for bbghitte
2 years ago

Naputol sandali

Ang aking pagmumuni-muni

Di ko masabi

Pakiramdam ko'y di mawari

Bigla akong di mapakali

Di alam kung tatayo ba ko o hindi

Ihiga na lang at itulog hanggang matapos ang gabi

Gusto kong di pansinin

Pero tila ba sya isang daluyong na ayaw magpasintabi

Parang ulan na bubuhos na nang pagkadami-dami

O araw na ayaw magpaawat sa kainitan

Bigla ko tuloy naalala

Aking napanood kanina

Yun bang kay Papa P na 'My Amanda'

Hay grabe, ang gwapo talaga ni Papa P

Bumalik tuloy ang aking paghanga sa kanya

Naalala ko nung bago ako sa aking unang trabaho

Sabado yun noon

Biglang si Piolo ay may meet and greet sa Isetan Recto

Sabi ko talaga sa boss ko half-day ako

Pupuntahan ko kako si Piolo

Natatawa sya akala nya ito'y biro

Pero nung nakitang nyang nag-aayos na ko ng mga gamit ko

Ayon, narealize nya ako ay seryoso

At pinayagan din ako😊

Nagmadaling bumaba ng opisina

Sa takot na wala na kong abutan pa

Sumakay ako ng fx pa-Quiapo

Sobrang excited ko

Walang traffic sa araw na yun sakto

Pagdating ko bg Quiapo

Takbo talaga ako sa Isetan

Akala ko nun maaga na ko sa ala-una

Dahil ang palabas ay umpisa pa ng alas-kwatro

Kaso pagdating ko dun dagsa na mga tao

At ang malapit sa entablado ay ambilis napuno

Sa height kong cute, alam ko mahihirapan na ko

Kaya lakad-lakad muna ako

Nag-abang ng tyempo

Nung lumabas si Piolo

Sigawan talaga mga tao

Sa kagustuhan kong makita aking idolo

Nagpabalik-balik sakay ako ng escalator

Para lang masilayan ko si Piolo!

Haha, yan ang aking kwento

Di ko makakalimutan ito

Dahil kay Piolo ko lang ginawa ito

Wag nyo kong i-judge pakiusap ko

Ang saya lang balikan mga kalokohang nagawa nung kabataan ko

Pero bata pa naman ako sa edad kong ito

Sabi ko nga sa anak ko

Stop na ko mag-add mula nung tumuntong ako ng bente-uno

Kaya pag may nagtanong sa edad ko, bente-uno ang sagot ko😁

Pero eto na nga mabalik tayo dun sa SANDALI

Dahil di ko na din alam kung ano ang gagawin ko

Gusto ko ng ipikit ang mata ko

Magtutuos na lang kami bukas

Kaso panay naman ang paramdam nito

Animo may kulog na dumadagundong

Kaya tatapusin ko na ito

At ako na ay tatayo

Dahil ramdam ko na talaga ang GUTOM KO!

Hay, akala mo multo na ano?

...^•°...

Salamat kaibigan at ikaw ay napadaan

Sensya na sa aking nakayanan

Gusto ko kasi magpaantok at ito ang aking napagdiskitahan.

Lead image is mine.
#originalcontent

3
$ 0.40
$ 0.25 from @bbyblacksheep
$ 0.10 from @OfficialGamboaLikeUs
$ 0.05 from @ARTicLEE
Sponsors of bbghitte
empty
empty
empty
Avatar for bbghitte
2 years ago

Comments

Hahahaah. Akala ko naman naulan at may mga kulog 😅 naiimangine kita sa Isetan. Gusto ko din makita si Piolo at sumigaw ng "I love you, Piolooooooo". Hahaha

$ 0.00
2 years ago

Hahaha, kaya nga sis! Naku, iba tlaga si Papa P!😁

$ 0.00
2 years ago

Hahaha. Sinabi mo pa. Papa P is ❤

$ 0.00
2 years ago

Ahaha gutom lang pala. Ikain na yan kasi :D

$ 0.00
2 years ago

🤣🤣🤣 late ko nabasa..isu ikatawak lattan😁

$ 0.00
2 years ago