Ala-una!

2 6
Avatar for bbghitte
2 years ago

Nagising ako ng ala-una

Napakaaga, sarap pa ng tulog ng aking mga kasama

Gusto ko sana bumalik agad ng tulog

Dahil wala naman akong gagawin pa

Subalit ako ay nahila

Ng kapangyarihan ng aking cellphone

Kaya ako ay napabrowse muna

Sa mga online raket na sa akin ay madalas nagpapaabala

Napasilip lang ng kaunti

Tinamad naman akong magcomment

Panigurado tulog pa ang mga Pinoy nating friends

Lumipat ako sa kabila, kaso ganun din

Wala pa din ako sa mood magpost at makichika

Kasi sigurado wala ng sasagot kasi anong oras na

Kaya dun na lang ako tumambay

Sa aking paboritong laruin, ang Candy Crush

5 lives pa, ang saya-saya

Kaso ambilis naubos

Buti na lang may free life

Kailangan mo nga lang manood ng videos

Kakalaro ko ng kakalaro

Di ko namalayan ang oras

Alas dos na pala!

Luh, naadik na naman si ako

Sa dami ng life na naubos ko

Di man lang umusad ang level ko😁

Pero bukas, susubok na naman ako

Pasasaan ba at makakalagpas din ako.

Ganyan si life

Try and try until you succeed ika nga di ba

Kung di tayo magtatyaga

Wala talaga tayong patutunguhan

Hanggang madaming chances na ibibigay

Grab lang tayo ng grab, subok ng subok

Minsan nakakafrustrate

Minsan nakaka-drain

Na gusto mo na lang iwan at sa iba naman mag-try

Kasi inisip natin di para satin

Pero kakaiwas at kakaiwas natin

Di natin mamamalayan binabalik tayo ni pagkakataon dun

Na tila ba may pinapahiwatig na something

Na kung titignan natin parang wala naman bearing

Na kung tutuusin andami ng oras ang nasayang natin

Pero bukas makalawa, marerealize natin

Ay ang bongga pala

Ito pala yun, may pasurprise pala si Lord

Ay deserve ko pala ito

At tayo na lang ay mapapa-thank you!

Kaya kaibigan wag ka mag-giveup

Laban lang ng laban

Araw-araw tayo binibigyan ni Lord ng chance

Wag natin yun sayangin at itake for granted

Pag di tayo sigurado, dasal tayo

Kung sa tingin di mo alam ito, dasal tayo

For sure, ipapakita ni Lord satin ano ang purpose nito

Ituturo nya satin kung papano.

O sya, 2:30 na

Ako ay out na muna

Salamat ulit sa pagbabasa.

Lead image is from Unsplash.
#originalconten

1
$ 2.97
$ 2.72 from @TheRandomRewarder
$ 0.20 from @Ruffa
$ 0.05 from @Bjorn
Sponsors of bbghitte
empty
empty
empty
Avatar for bbghitte
2 years ago

Comments

Yayy, na econnect pa nga si candy crush sa life ee yiehh haha pero tama naman. Pag walang tyaga di tayo makakaalis sa baba. Kailangan nating gumalaw para maka move ganern.

Nga pala, nag 0 ang like nitong article mo. May nang dv sayo oi.

$ 0.00
2 years ago

Hahahaha, xempre candy crush is life!

$ 0.00
2 years ago