Neigbhor's Gossip about me!

35 34
Avatar for Zcharina22
2 years ago

Hello! Still Zcharina’s Friend!

I’ve read some articles here about what kind of neighbors what you guys have. Most of you are ranting about the behaviors of your neighborhood. Can I share mine too? Even if you say no, I will still going to share haha! If you find it boring then its Zcharina’s fault haha just kidding. No I understand really just the way I understand her and everyone. (martir lang ganern haha don’t gaya-gaya me kase mashaket siya haha)

Have you ever experience the things that I’ve experience with my neighborhood? Like they are talking gossip about me without knowing they are pertaining to me, and they are asking me if I know that person which is me. I told them No! I don’t know her, what about her? I was shocked, they are spreading false gossip about me. How dare them, talking those gossip, where that news came from? (Haay mga tsismosang kapitbahay di na mawala-wala, nagkalat pa sila kase wala silang magawa ngayong pandemic)

Here’s there dialogue! (Guest where we were? We were at the jeep going home)

Ale 1: Hey Mare, have you heard the news, there this girl in our place who made her Mom crying. Nababastosan ako sa kanya alam mo yun. Its her Mom. Mothers deserve respect and everybody should know that.

Ale 2: Who’s that girl Mare is it Sabina’s daughter? (Not a real name of my mother lol, They are pertaining to me cause I’m the only daughter of my mother) Yes I know that, I don’t know what really happen but I pity her mother so much. Why did she make her mom crying?

(Ale 2 asked me if taga saan ako, I told her my place then, she asked me  if knew Sabina’s daughter (I lied to her that I didn’t know)

Ale 1: Huwag mo siyang gayahin bibi ang balita’y sinaktan daw niya ang kanyang ina hindi manlang siya naawa. What’s happening to the youth today tsk, tsk, tsk. If I am the mother of that child sasampulan ko siya ng hindi niya pa nararanasan.

(I opened my phone and record what they are saying, honestly I didn’t know why my mother cried. How can I hurt her, uuwi palang ako galing school, everyweek akong umuuwi eh.)

Me: Walang galang na po, how sure you are na yung daughter niya yung nanakit sa nanay niya. At taga saan po ba kayo bakit di niyo ata kilala daughter niya.

Ale 1: Paano namin siya kikilanin eh ang  bastos ng ugali, tsaka allergic kami sa mga ganyang tao.

Me: Allergic din po ako sa mga taong tsismosa. ( Pero di masyadong malakas pero katabi ko tumatawa alam niya ata na ako yung pinag-uusapan nila kase tingin ng tingin doon sa dalawang Ale eh gusto atang patigilin ang dalawa.)

Ale 2: Sinabi mo pa Mare pero maganda daw siya mare!

Me: Haaay buti naman may tumamang isa!

Ale: May sinasabi ka ineng?

Me: (ineng my ash!) Hmmm maganda din po kayo (joke lang tsismosang to)

Marami pa silang sinabi pero tinulugan ko na sila. Maiistress lang ako sa kanila hindi naman sila kagandahan eh! Pagdating ko sa bahay I confronted my Mom about what I’ve heard at the jeep, and told her that pinagbibintangan ako. My mom laugh so hard and said “ Oh my baby sorry for that, Omo Omo I cried because you’re Aunti’s daughter ay nabuhusan niya ako ng mainit na tubig.” (parang bata si mama haha)

One day, si Ale 1 nagbigay ng pagkain ako yung kumuha dahil busy si mama that time, Ngiting ngiti siya pero noong nakita niya ako na shock siya. “Ikaw ba yung anak na babae ni Sabina?” “hindi po nakikibahay lang po ako kay mama” Pwede ba magtaray din minsan sa kanila? haha My Mom interfered tawang-tawa siya “Oo anak ko siya mabait yan hindi yan nanakit physically.” Hindi na ako nakinig sa chitchat nila dahil kung pag-usapan nila ako doon sa jeep ay wagas eh noh. Diyan na sila, I don’t like the food she gave haha. (No, just  kidding tinikman ko siya baka mawala yung kulo ng dugo ko sa kanila masherep  nemen eh  sabi ni mama!)

Just sharing guys hahaha. Huwag silang gayahin masamang magpalipad ng mga balitang hindi totooo!

Just like her sinabi niyang fiction lang daw yung story hahaha fictionin mo story mo uy!

Hey Zcharina I know what you did ahahaa gusto lang kitang kantahan “natatawa ako ng marinig ko ang balitang blinocked mo siya” hahahah Loossen-up a bit girl! Ang dami kong tawa sayo nag effort pa akong gumawa ng  gc..Nadagdagan pa ng sinabi mong di mo mawithdraw earnings mo dito hahha kala mo naman ang laki eh noh. Hahahaa

#Seedphrase no more

#Earnings no more

#decided ka na ba? hahaha

 

Hello there, sorry for my tag-lish! Have a great day!

 

9
$ 3.30
$ 3.16 from @TheRandomRewarder
$ 0.05 from @Bloghound
$ 0.03 from @Winx1988
+ 3
Sponsors of Zcharina22
empty
empty
empty
Avatar for Zcharina22
2 years ago

Comments

Hahaha chismosang kapitbahay talaga. Mabuti hindi mo sinabunutan sis😅

$ 0.02
2 years ago

Hahahha kung pwede lang daw hehe

$ 0.00
2 years ago

Naku!! Naranasan ko po ito,ung nangtsitsismes nmn sakin is sariling kamag anak lng din namin..ung tsismes is mahilig daw akong manumbat sa mga ibinibigay ko sa parents ko.. mygaaaaaad i was just happen,how true is it??have they know that im doing my best for my family??kaya aun nung nalaman ng tatay ko un,nagkagulo tuloy.. tsk tsk tsk

$ 0.01
2 years ago

Malaking kaguluhan talaga yung tsismis na hindi totoo no..

$ 0.00
2 years ago

Galing talaga gumawa ng chismis ang mga kapitbahay noh, kahit hindi alam ang tunay na nangyari

$ 0.01
2 years ago

Yun na ngaeh ang masakit nanghuhusga sila ng wala sa oras

$ 0.00
2 years ago

Yan and mahirap sa mga chismosang tao, hindi muna aalamin kung ano bang tunay na nangyari o kahit alam nila, yung pagkwento nila sa iba may kulang o kundi nasubrahan kaya minsan ang sama ng tingin satin ng ibang tao.

$ 0.00
2 years ago

Oo hindi mo alam na nagkasala ka na pala..

$ 0.00
2 years ago

Tama, kaya nga minsan ayoko ko lumalabas ng bahay baka kasi mapaaway ako ng wala sa oras. Yung mga chismosa parang CCTV din, nakabantay sa atin 24/7 para may maichismiss sa iba.

$ 0.00
2 years ago

Pero ewan ko ba wala naman silang makukuha sa tsismis eh..bakit hindi nalang sariling buhay ang pag usapan eh no..

$ 0.00
2 years ago

Nabobored na sila sa kanilang buhay kaya ibang buhay naman ang pakikialaman nila.😂😂

$ 0.00
2 years ago

Hahaahah grabe naman

$ 0.00
2 years ago

Yan ang magaling , tsitsismis tapos di mo kilala tsinitsismis mo, mema nalang sila hanap mapag usapan ehhh,ButI po di ko hinulog sa jeep hahaahha

$ 0.01
2 years ago

Hahaaahah muntik na daw

$ 0.00
2 years ago

Kahit saan ata meron marites.. Kaya nga ako mas pipiliin ko nalang magstay sa loob ng bahay kesa lumabas at maging pulutan sa chismisan ni marites.

$ 0.01
2 years ago

Hahaha nakakatawa maging pulutan hehe

$ 0.00
2 years ago

Korek.. Hahaha.. Mabuti sana kung walang dagdag bawas.. Ang problema, ang daming editing eh.. Hahaha.. Hanggang sa nalayo na sa totoong istorya

$ 0.00
2 years ago

Haha oo nga bakit kaya ganun mas mabilis pang mag edit ang bunganga kaysa computer hehe

$ 0.00
2 years ago

At mas mabilis din sila makasagap sis.. Hehe

$ 0.00
2 years ago

Haha true..

$ 0.00
2 years ago

kulit ng beshy mo sis haha. Yaan mo na yang tsismosa sis, hndi sila mabubuhay kung walang maitsismis... Ako nga deadma na lang haha...

$ 0.00
2 years ago

Pero minsan grabe naman hehe

$ 0.00
2 years ago

heheh ganon talaga sila sis ..

$ 0.00
2 years ago

Dami ko tawa sayo mga wampipti hahaha.. Di ko pa naranasan ang harap harapan na paninira, hanep at nakayanan mo pa hahaha

$ 0.01
2 years ago

Nandoon sila sa jeep ate nahihiya siyang mag eskandalo doon hehe

$ 0.00
2 years ago

Hahaha kaya siya na lng mag adjust sa mga tsismosang frog

$ 0.00
2 years ago

Oo ate haha

$ 0.00
2 years ago

Hahaha un bang tatanungin ka pa kung may cnasabi ka not knowing na ikw pla pinag uusapan? Nku nmn bka mapag umpog qo eh haha joke lng ang sama ko 😂

$ 0.01
2 years ago

Haha nasa jeep po kase nahihiyang mag eskandalo hehe

$ 0.00
2 years ago

ney, anya daytan, deng haha

$ 0.00
2 years ago

Naperdi image na diay ayan da nga di oras ate hehe

$ 0.00
2 years ago

Hmmm maganda din po kayo (joke lang tsismosang to), natawa ako jan e hahha...wen men ada tatao nga bizniz dan samet ti agtsismis haha..sunga siak hanak agtamtambay t store hahha...loob ng bahay n lang para di makasagap ng kung ano ano hahha lalo kng di ko nmam ikakayaman hahha

$ 0.01
2 years ago

Isu man ate heh isu dida am ammo isuna ta di rumrumwar haha ngem natsismis latta met hehe

$ 0.00
2 years ago

Bay am isuda met makabasbasol han met sikA

$ 0.00
2 years ago

Usto ate hehe

$ 0.00
2 years ago