Its Sunday!

2 9
Avatar for Zcharina22
2 years ago

Hello! Madlang ReadCash. How's your Sunday? Grabe Sunday pala ngayon hindi ko na namamalayan ang araw ganun rin ba kayo? Haaay wala naman masyadong ganap ngayong araw kundi iyong medyo naguiguilty ako dahil nakakalimutan ko na si Lord sa aking buhay. Dati kase kung hindi ako makakapunta sa simbahan nag o-online mass ako ngayon hindi na. Huwag niyo akong tularan readcash fam ha.

Sa ating buhay si Lord dapat ang ating takbuhan tuwing tayo ay nagigipit o nangangailangan ng tulong. Pansin niyo ba tuwing tayo ay gipit agad tayong nagwoworry kung saan tayo uutang o kukuha ng pera. Imbes na magdasal hindi agad tayong nag-iisip kung papautangin tayo ng ating kakilala o malapit sa buhay. Naalala ko iyong preach dati na bakit masyado tayong namomoblema eh may Diyos tayong nandiyan para damayan tayo. Bakit lumalayo tayo sa kanya tuwing nakakaramdam tayo ng kagipitan? Bakit hindi siya ang ating tawagin tuwing kailangan natin ng tulong. Masyado nating minamaliit ang kanyang kakayahan na totoo ay siya ang mas nakakatulong sa atin.

Sorry madlang readcash Sunday kase ngayon gusto kong lang sabihin na ang Diyos pa rin ang mas nakakatulong sa atin hindi tao, hindi bagay hindi kayamanan at hindi hayop ang makakatulong da atin kundi ang Diyos lamang.

Dati nagdedevotion din ako pero ngayon hindi ko na ginagawa. Gusto kong balikan iyong mga notes at basahin ulit yung mga story sa bibile na sobrang nakakarelate. Hindi ko alam malayo na pala ako da panginoon dahil wala a kaminng ineteraksyon. Ngayon unti-untiin ko ng ibalik yung connection na meron kami mi Lord dati.

Huwag tayong makalimot maggdasal dahil siya lang ang makakatulong saatin ngayon!

2
$ 0.50
$ 0.50 from @TheRandomRewarder
Sponsors of Zcharina22
empty
empty
empty

Comments

Yes sis. Always have a faith to God. He is everything. He's the one who guide and protect us. God is watching always. Nothing's impossible to him if we believe him always. We should always be thankful to him and trust him always.🙏 Have a blessed Sunday sis.🙏

$ 0.00
2 years ago

Hi! Thank you for always reading my article. Godbless!

$ 0.00
2 years ago