I feel lazy pero kinailangan kong maglaba!

17 25
Avatar for Zcharina22
1 year ago

What a lazy day today! The bed is calling me all day because of the rainy cold weather ganun pa man hindi naman pwedeng hindi bumangon dahil kailangan ko pa ding magluto ng pagkain. Nakakatamad talaga kapag maulan ang panahon. Nakakatakot din dahil baka bumaha ng wala sa oras. Buti nalang active ang mga officials dito inaabisuhan agad ang mga tao kung posibleng bumaha. Hindi nga kataka-taka na bumaha dahil sa lakas ng ulan. Laking salamat sa Diyos dahil hindi umapaw ang mga kanal dahil kung sakali mahihirapan kami ng todo dahil nasa first floor kami.

Kahit ganito ang panahon naglaba pa rin ako ng damit ng pamangkin ko dahil binabad ko kahapon kinailangan kong labhan dahil baka ito ay bumaho kapag hindi ko labhan ngayon. Pinagalitan nga ako ng ate ko dahil bakit daw linalabhan ko ng damit iyong pamangkin ko eh may nanay naman siya. Okay lang naman sa akin pero kay ate ay hindi ayon sa kanya tinuturuan ko daw iyong kapatid naming maging lazy. Siguro sa susunod ay hindi na ako maglalaba. Maglalaba lang ako kapag alam kong hindi na niya magawa.

I don't know may ugali kasi akong kahit hindi sabihin ay ginagawa ko. Feeling ko mali iyon lalo na kong pinapagalitan na ako ng ate ko. Pero mali nga ba gusto ko lang naman makatulong. Hayst bakit ba kasi naglaba ako ngayon eh tinatamad ako hehe. Natapos ko naman kahit iyon man lang iyong magawa ko today maliban sa magluto at maglinis. Actually hindi nakakapagod ngayong araw, nakakabagot lang hehe. Siguro dahil wala iyong pamangkin namin kaya ganito na naman ang araw namin hehe.

Sana lahat tayo ay naging ligtas sa maulan na panahon ngayon. Malamig pero kaya yan ng kape hehe. Magandang gabi po sa inyong lahat.

5
$ 2.31
$ 2.30 from @TheRandomRewarder
$ 0.01 from @Usagi
Sponsors of Zcharina22
empty
empty
empty

Comments

Yoko tlga mglaba pg umuulan kasi di matutuyo. Nkktamad din mg mglaba pg umuulan.

$ 0.00
1 year ago

Ganun nga rin po ako kaso binabad ko po iyong damit noong friday baka masira at bumaho lalo di nalabhan kahapon hehe

$ 0.00
1 year ago

Babad mo ulit my new powder hehehe. Kaya ayw ko mglaba pg ulan ksi babaho Yan.

$ 0.00
1 year ago

Maski ako sis di ko na maimagine paano ko hahatiin katawan ko para lang masingit household chores super kaka stress tlga. Sarap magpayaman para magpapalaba nal ang ako. 🥴🥲

$ 0.00
1 year ago

Paano kaya tayo yumaman sis hehe..

$ 0.00
1 year ago

Ahahhha magbanat buto ate un lang alam ko. 🤣🤣

$ 0.00
1 year ago

Hahaaaha tama naman po

$ 0.00
1 year ago

Sis I appreciate you for doing little things to help. Bilang first time mom, assistance ang kelangan lalo na kung full time mom. Yung simpleng laba mg damit pwede na kami makabawi ng energy to nap. Pero may point dn ang ate mo, pero depende pa din sa sitwasyon. Weigh mo na lang if feel mo na sooner or later parang lagi na lang iaasa sayo.

$ 0.00
1 year ago

Teacher po kasi siya sabi ng ate ko may oras yan para maglaba huwag ko daw siyang kunsintihin hehe

$ 0.00
1 year ago

Nako kung damit lang pamangkin mo siguro okay lang yan. Ako nung andun pa ko sa parents ko sinasabay nila laba yung damit ko, pero pag damit ng baby ko ako naglalaba. Hahaha

$ 0.00
1 year ago

Eh sinasabay ko din po iyong damit ng nanay ngayon lang hindi dahil pinigilan ako hehe

$ 0.00
1 year ago

Kaya naman pala hahahahahah wag mo kasi lahatin sis.

$ 0.00
1 year ago

Tama ang ate mo sis. Kapag patuloy kang sumasalo ng gawaing bahay ng iba, tinuturuan mo lang silang maging tamad

$ 0.00
1 year ago

Hehe magread nalang ako siguro kapag ganun hehe

$ 0.00
1 year ago

Ako sis hindi naglalaba kapag ulan. Hehe kasi tinatamad dahil gusto ko nasa bed lang pag maulan. Kunti lang labahin ko sis yung mga panlabas ko lang. Yung katulong na namin naglalaba ng iba.

$ 0.00
1 year ago

Buti pa kayo sis may katulong hehe

$ 0.00
1 year ago

Oo sis di pwedeng wala kasi busy partner ko tas ako sis. Hehe di ko gusto maglaba din sis.

$ 0.00
1 year ago