I am Stressed with some people!

18 16
Avatar for Zcharina22
2 years ago

Good Morning Madlang Readcash! I am here again. I wish you all have a good day today. Well today just wanted to share with you that, there are times in our life na hindi natin napagsasabay ang mga bagay-bagay kung saan namimisinterpret tayo ng mga tao sa ating paligid. Katulad na lamang ng aking kaibigan kanina na kinakausap ako habang may kausap akong iba. Nagtampo siya sa akin dahil akala niya binalewala ko siya. Alam niyo iyong pakiramdam na nakasakit ka ng ibang tao na hindi mo namamalayan? Ang corny nito pero marami ng beses na namimisinterpret ako ng mga tao sa paligid ko.

Its really hard to please everybody alam niyo iyon konti lang talaga iyong mga taong nakakaintindi sayo hindi lahat. Kung hindi ka talaga kilala ng tao talagang maooffense sila sayo first meeting palang. Kaya nga need natin ng adjustment dahil hindi lahat ng tao ay magkakaparehas ng ugali. Kaya nga may word na pakikisama eh.

Balik tayo sa I don't know if matatawag ko siyang kaibigan hindi ko lang siya pinansin kanina dahil may kumakausap pa sa akin ay nagtampo na siya tapos kung manira wagas. Sinabihan niya akong higher level at no pansin daw ako. Ano ba gusto niya pansinin ko siya all the time? Gusto ba niya siya nalang priority ko? Hindi niya ba maintindihan na may kausap akong iba. Hindi ko lang siya pinansin ang dami na niyang sinabi. Kaloka siya talaga, naiinis ako dahil hindi ko magawang ipagtanggol ang aking sarili. Hinayaan ko nalang sila sa iisipin nila. Ang mahalaga lang naman sa akin ay malinis konsensiya ko di ba. Pipiliin ko nalang ang manahimik balang araw matutuklasan din nila ang ugali ng aking enemy friend .

Bakit kaya ganun may mga taong hindi ka nila maintindihan konting pagkakamali lang ang dami ng kwento ang daming interpretasyon ang sinasabi without knowing kung totoo ba o hindi ang kanilang kutob. Uso naman magtanong di ba. Naganito na ako dati eh may pinapagpag akong mga basahan siyempre kailangan kong lakasan para mawala iyong mga alikabok at duming dumikit ng hindi ko namalayan may dumaan palang tao. Humingi ako ng pasensiya dahil alam kong mukhang nainis siya sa akin. After the incidents ang dami ko ng naririnig na maldita daw ako at masungit. Ha? bakit nila nasabing maldita at masungit ako? Hindi ko naman sinasadya iyon eh . Ang ganda -ganda pa ang usapan noon tapos pag nakatalikod na ako ang daming niyang sinasbing hindi maganda.

Ano bang gagawin ko sa mga taong ganito ang ganda ng pakikisama nila pag nakaharap ka sa kanila pero kapag wala ka na sa kanilang harapan mga pangit na ang sinasabi. Hayst kaistress sila mga ka-readcash fam!

6
$ 1.39
$ 1.21 from @TheRandomRewarder
$ 0.05 from @GarrethGrey07
$ 0.04 from @King_Gozie
+ 3
Sponsors of Zcharina22
empty
empty
empty
Avatar for Zcharina22
2 years ago

Comments

Hayy..minsan may mga ganung mga pangyayari talaga..Deep breathing sis.

$ 0.00
2 years ago

Heheh yan nga pangpakalma ko😊

$ 0.00
2 years ago

Ignore mo lang sila basta alam mo sa sarili na wala kang ginawang masama sa kanila...Minsan talaga nakakasakit yang ganyan kasi naranasan ko na din yan pero nevermind nalang. Nakakastress pag patulan natin. Yung peace of mind natin ang maapektuhan, eh sila kaya namoblema sa atin, kaya ignore dapat sila

$ 0.00
2 years ago

Okay po. Kung minsan kase pinpamukha sa mga tao na masama po ako

$ 0.00
2 years ago

May ganun talaga, kahit anong gawin natin, may mga taong sadyang walang ibang magawa sa buhay kundi ang punahin ang mga nagawa ng kawpa nila. Masakit man pero wala tayong magagawa kasi hindi natin hawak yung isipan nila. Kaya iwas ka nalang, yun din ginagawa ko. Palagi lang akong nasa bahay, lalabas lang pag may kailangan gawin. Hirap kasi may mga Marites sa paligid, ahaha

$ 0.00
2 years ago

Dami ngang marites po🙂

$ 0.00
2 years ago

Dami ngang marites po🙂

$ 0.00
2 years ago

Just ignore na lng. Wag kang mastress ng dahil lng sa nonsense thing. Bsta nagawa mo na ang part mo eh ok na yun.

$ 0.00
2 years ago

Ang hirap maging mabait sa mga taong hindi hindi mabait

$ 0.00
2 years ago

Yes.. Ang hirap e please diba. Gnyan din ksi ibang kaibigan ko.

$ 0.00
2 years ago

Haay ang hirap nga po🙂

$ 0.00
2 years ago

Kaya madami akong friends, pwera usog hahaha.. Kasi marunong ako mkisama sa ugali na ewan. Mabait nmn ksi ako, charott!

$ 0.00
2 years ago

Sana all mabait sa lahat hehe

$ 0.00
2 years ago

Hahaha pag di sila nka survived sa akin.. Keber din sa knila, sila ang nwlan kaya. Ang daming plastic ngayon.

$ 0.00
2 years ago

Paano po ba makisama sa mga plastic na tao

$ 0.00
2 years ago

Go with the flow ka lng. Na kahit nairita ka na wag mo ipakita bagkus tawanan mo ng mastroke hahahaha. Joke lng

$ 0.00
2 years ago

You don't have anything to do with them, hindi mo dn Kelangan ipaliwanag sarili mo sa kanila, they are just a distraction, pag nagpaapekto ka,talo ka,life is full of challenges,saan ka man dalhin ng iyong tadhana, distractions are everywhere. Kunh Hndi ka nila gusto, its fine..we can't please people to like us..dont stress yourself, treat them with kindness. There word's wouldn't defined you, but your attitude about their actions will. Stand with pride,you are you.

$ 0.00
2 years ago

Tama ka pero hindi ko maiwasang hindi maapektuhan mga mata nila parang killer eh

$ 0.00
2 years ago