Stake your BCH and earn interest from it

28 96
Avatar for Ruffa
Written by
3 years ago

Hello Everyone, it's been 3 days or 4 since I last post here. And that's because I can't think of a good topic to share here in read.cash and I'm too lazy too do some research to find a good topic in Google. But today, I want to share something.

Read.cash is really the best platform for me because aside from I can earn here, I can also learn so many things, like for example about CRYPTOCURRENCY. The first one I learn here is Holding a Crypto. Right now I am holding just BITCOIN CASH because I don't have that much savings. And that savings was earned fully from read.cash. I don't earn that much because I am really not a good writer so it's only normal.

Before, I was saving all of my earned money in read.cash to COINS.PH and convert it immediately to PESO. I tried holding BCH in COINS.PH before but because I am Not a risk taker when BCH, price pump down and I saw that my money in coinsph was decreasing continuously I convert it immediately in Peso and I lost some money. Not that much but money is money and it is a hard earned money so I didn't do it again.

But but but, there's a butt with a hole. But this is a different story so I will share it next time lol. So I learned it through the articles of other author, if I will rate my learnings in cryptocurrency into 1 percent to 100 percent, I can say it's 0.1 percent, lol. I told you it's not that much haha. I am trying to learn it just little by little because if I sink it all in one read, I will go insane. Coz everytime I will read a crypto related article, my head hurts like I used headbutt to knock out my ex new girlfriend, lol.

Anyway, good thing I am following right people here in read.cash and thanks to them I am now starting my Crypto Journey.

--

I learn this to Ms. Eybyoung, I feel inspired for what she is doing and I want to really learn it and do it, and so I really did. Her article Staking/Lending (Review) on NEXO that was published her is the one I read that's why I get the Idea about it. You know, when you know nothing in cryptocurrency, and you read an article about it for like a hundred times but you don't know the Crytocurrency Terminologies, you will just get a headache from it, so it's really better if you will read it first, Terminologies and phrases used in Cryptocurrency this is also Ms. Eybyoung article and I am just sharing it to all of you so that you will learn from it too.

When I read her article about that Staking/Lending. I feel the need to do it too. If I want to earn and learn I should start now. Her article was posted 1 month ago but I tried it just last November 30. I only try a small amount because I will fill it little by little coz I don't have a big capital to do it in one take. I tried it in Nexo App, I am using their website in monitoring it and so far so good. And because the amount is just small, I only earn just a little too. But I will add more into it.

And because I have a big trust in Bitcoin Cash, I used it to stake my money and because the fees of BCH is just so little I can save more from it without thinking of the transaction fees na masakit sa bulsa, y'know.

So, I deposit BCH on November 30 and I started receiving interest on December 2 until today December 15. It's really not that much, because in every crypto you will top up, there's a 5% interest you will receive. But in stablecoins like USDT they will give 8% interest. So, if you top up ab big amount into this, you can earn without doing anything. You will just lend your money and wait for the interest to come.


Wag lang magloloko si Nexo at tuloy ang ligaya ng lahat, alam nyo na baka itakbo ba. Babae lang at puso ang itatakbo hindi ang pera okie, itatanan kana nya ganorn.

14
$ 0.83
$ 0.58 from @TheRandomRewarder
$ 0.06 from @Telesfor
$ 0.05 from @Jane
+ 5
Sponsors of Ruffa
empty
empty
Avatar for Ruffa
Written by
3 years ago

Comments

Mmm.. Gusto ko din to.. Pero wala pa akong budget kasi hold hold lang muna ako.. Saka na lang pag malaki na naipon ko sa btc.wallet.. Hehehe.. Pag naka $50 cgro ako sa stable coins ko.. Pde na kaya yun?

$ 0.00
3 years ago

Mas maganda pag malaki na muna ang ipon tapos saka estake, pag maliit tamo ang liit din ng tubo hahaha. Saka dapat pag nag stake ka mababa din price ng bch kasi nong nag stake ako ang taas mg bch non kaya ayown ang nangyari nabawasan ung nilagay ko sa nexo hahahaha. Pwd na yan, pero cents pa rin magiging interest mo jan pero at least melon pa din.

Thanks sa tip ayy, 😻

$ 0.00
3 years ago

You're welcome.. At okay pa ring yung pa cents cents lang pero tuloy tuloy naman.. Kikita ka pa rin dun pag tumagal..

$ 0.00
3 years ago

Kesa naka tengga lang pera natin, atleast sa n3xo tumutubo πŸ’©

$ 0.00
3 years ago

Thanks for the link of Ate Eybyoung about terminologies! By the way $10.19 po deposit mo? Nagtry din ako d'yan $18 eh sabi ni Ate Eybyoung next time na daw ako magstake, hodl na lang daw muna kasi maliit pa capital and okay naman yung advice hehe ipon ipon muna. Akala ko wala ng funny moments tapos meron pala sa duloπŸ˜†

$ 0.00
3 years ago

Yes 10 dellers palang, mas malaki nakahodl sakin mas malaki kita sa ganon ee hahaha. Pero para mas maraming kita dapat lahat ng pwdng pagkakitaan subukan para alam mo na hahaha. Sana nga matutunan ko na yang Trading ee kaso, ang hirap pa din. Kahit pa may demo pag sa live trading ee baka mahilap. so nilipat mo yang ni stake mo? Ni hodl mo muna ukit? Ty sa tip ha

$ 0.00
3 years ago

Yes po mas maganda lahat ng pwedeng pagkakitaan ay papasukin natin hahaha. Same po tayo nahihirapan ako sa trading and wala pa din naman sa plano ko sa ngayon ang magtrade since kulang pa ako sa resources and capital. Hodl lang muna hehe, sabi nga ni Ate Eybyoung "Always choose what suits you" hehe. Yes po naghodl muna ulit ako kasi yun pa lang total ng naiipon ko $18 papadamihin ko munaπŸ˜†

$ 0.00
3 years ago

Iche check ko to madam. πŸ˜…

$ 0.00
3 years ago

Haha gora na madam, grab na natin lahat ng pwdng pagkakitaan, next na natin ang trading hahahaha charr.

$ 0.00
3 years ago

Thanks for endorsing my article, it's just sad I transferred my kapiranggot money before I read this haha. Bawi na lang ako next time tip ko to. Pwd mo ako singilin pag nakalimutan ko 🀣

$ 0.00
3 years ago

Hahaha, dahil sa mga article no na yaan natuto ako. Nong wala pa akong kaalam alam sa mga ganyan need ko pa basahin ng maraming beses para maintindihan ko Pero ngayon nong nagawa ko na tapos binasa ko ulit, ay sus yun lang pala kadali naman na hahahaha charrr.

Ipapaalala ko talaga yaan, endorser ako kaya dapat may fee hahaha charr ulit.

$ 0.00
3 years ago

Hahaha kaso olats wla ako tips utang muna ang talent fee mo 🀣

$ 0.00
3 years ago

Dedeposit mo lang ba Don Pera mo? As of now I am holding my bch on coins. PH..

$ 0.00
User's avatar Yen
3 years ago

Yes yes, nag top up lang ako tapos tutubo un, everyday ang dating ng interest.

$ 0.00
3 years ago

Balikan ko to bukas for the tips. Natransfer ko na lahat sa slp wallet ko πŸ˜…

$ 0.00
3 years ago

Hahaha, salamat naman in advance 😍😻

$ 0.00
3 years ago

Pag magkatip na. 🀣 sna dumalaw si bot

$ 0.00
3 years ago

Wallet bayang nexo? Then, may seed phrase ba sya na feature? Sa binance at waves.exchange kasi ako naglalalagi haha. Sa staking talaga dun may interest.

Yung last part ng article, ewan haha. Tinatakbo babae? If yes, so may puso sya, if no wala syang puso? Rofl, never mind haha

$ 0.00
3 years ago

Wallet ata hahaha, pero Lending platform lang daw yan kaya yun, wala syang seed sa site pero meron syang 2fa chenes. Safe na din un, ang hirap sa binance naman lag sakin. 5% lang din interest don? Kaya pala wala ka mg sport bakita di ka na active masyado nasa binance ka. Nag aaral kana din mag trade?

Oo, itatakbo na nya magatanan ma kasi sila hahaha, ay awan baga bahala nga yan ahahaha.

$ 0.00
3 years ago

pre season palang kasi NBA kaya di ako nagpo post,

Lumipat ako sa binance from coins.ph kasi angbaba ng conversion sa php kainis,

sa spot trading lang ako,

$ 0.00
3 years ago

Sa coinsph kasi late ang price ng crypto, saka exhanger lang daw un sabi ni Eyb kaya mababa talaga pag dumating. Nag start kana mag live?

$ 0.00
3 years ago

anong live? 1st time ko marinig yan hehe

madugas si coins.pH, mahal magbenta pero kamura pag palitan

$ 0.00
3 years ago

Live trading ngani, meron kasing demo haha.

Ay sadya nga, saka delay talaga cph pero tumataas din naman kaso delay talaga diko lang alam gano katagal ang delay time nya

$ 0.00
3 years ago

Yun po bang waves.exchange maganda din pang stake? May minimum po ba kapag nagwithdraw/deposit?πŸ˜†

$ 0.00
3 years ago

May minimum deposit, pinakamura is litecoin na ipasok,

Di ako nag I stake sa waves.exchange, nagkataon lang na member ako sa WSA kaya napareg ako sa waves .exchange

$ 0.00
3 years ago

Sige po salamat. Maliit pa din naman capital ko kaya pass muna ako sa ngayon, and besides baka need ng id and malaki ang minimum deposit

$ 0.00
3 years ago

Walang Id need sa waves.exchange, Ewan wala hiningi sakin eh, 8.44USDN pa nga lang pero ko dun haha

$ 0.00
3 years ago

Hahaha next time na lang ako magstake d'yan o kaya sa Gcash na lang yung sa gsave daw

$ 0.00
3 years ago