Answering Some Random Questions?

Avatar for MommySwag
2 years ago

Blog's#20

Hi folks.

How's your Wednesday? For me, it was not good, nor bad. Because of consecutive days, I was being late at sleep kaya I feel weak and I don't have time to think about what I am topic for today's article.

So like others do I search for some random questions on the internet and these four questions hook my attention to answer. I don't know if it's already been here but allowed me to use these random questions on my topic today.

So I don't waste your precious time let's start answering this and you can try it if you want.

Do you think you're more like your mom or your dad?

When referring to the look they say I look like my father's side, especially my Auntie Susan. She was the youngest sibling of my father and they are saying that I look like her.

But when it comes to the attitude I am like my mother. How can I say that, coz my mother is so patience when it comes to my father's attitude. And my mother wasn't dependent in my father's salary before nagsumikap siya na magtrabaho para macaroon ng sarili niyang pera. Naglabandera siya at namalantsa para lang makatulong sa tatay ko noon. At ganun din naman ako sa partner ko ngayon, gumagaws ako ng paraan para lang magkapera ako ng sarili ko dahil pang-gastos lang naman sa ulam ang binibigay niya not include my needs. Lero okay lang naman kasi hindi pa kami kasal so i dont have right to include my needs to him. At yun ang ugali na ayaw ko sa kanya but still nag-stay parin ako kasi para akong nanay ko na mapagtiis hangga't kaya para lang hindi masira ang pamilya at para sa mga anak narin.

Masingit ko narin ito, before may mga Aita na pumunta samin para manghula (native people) bagong panganak ako noon sa panganay ko. They see me and hold my hand, sa totoo lang bibili lang sana ako ng porselas nun para sa baby ko kontra usog at pampalayo ng mga hindi nakikita na makakaharm sa baby ko. I do believe sa mga ganun suspicious beliefs. Ikaw ba naniniwala kaba sa pamahiin o mga nakaugalian noon?

Then hinulaan nila ako na para daw akong nanay ko. Actually yung life ko raw ay same sa life ng mother ko. May iba pa silang hula pero sabi nga nila hula is hula, kaya hindi ko na masyadong pinapansin yun. Pero naiisip ko parin siya till now.

Has someone ever done a random act of kindness to you?

Yes. So amny people to mention if lalahatin ko sila. Pero ang isang tao na hindi ko talaga malilimutan is yung naging boyfriend ko noon. Akala ko noon is hindi niya matatagalan yung kaartehan ko,sa totoo lang hindi ako maarte pero ewan ko ba kapag tag-init nahihilo ako,kapag tag-ulan naman kung ano ano ang tumutubo sa balat ko. I say it to him and guess what he even taking care of me. Kapag mainit he buy me colds food to eat, he even bring an umbrella for me to used. And when the rain is pour he always said to me na kung wala naman aking aggawin sa labas,huwag na raw akong lumabas. Hindi niya rin ako niyaya nun kapag alam niyang uulan sa news, pero kapag magkasama kami at umuulan parang gusto niya kong buhatin para lang hindi masayad yung paa ko sa lupa. 😅 Overacting pero he so cute when he was doing all of that, kala ko nga siya na si D'one but it seems na "Pinagtagpo lang kami pero hindi kami tinadhana"

Do you have a moment in your life you wish you could relive?

Kung may isang bagay akong babalikan o gustong balikan is yung mga panahon na dalaga pa ko. Hindi sa ayoko ng buhay ko ngayon, dahil kong panget man ang naging life ko ngayon eh! Swerte parin ako dahil may dalawa akong anak na nagpapasaya sakin. Pero kung babalik ako sa pagkadalaga ko at kung magkakaanak pipiliin ko parin ang mga anak ko ngayon.

Bakit gusto kong bumalik sa pagkadalaga ko.? Ang dahilan is gusto kung magtapos ng pagaaral ng sa gayun ay hindi na nahihirapan ang parents ko ngayon. Kung nakatapos siguro ako kahit papano hindi na nila kailngan magwork,dahil matatanda na sila. Dapat sa kanila nasa bahay nalang at nagchichill nalang pero dahil sa ni isa samin is walang nakatapos kaya ayun angwowork sila para sa mga pangangialngan nila. Wala kasi silang anak na masandalan kasi lahat kami ay nagstruggle din sa life. Siguro kung hindi na over worked ang nanay ko maybe hindi siya magkaka mild stroke. Sa mga hindi pa nakakabasa ng article ko about my mother HERE IS THE LINK . Kaya kung may bagay ako na gustong balikan is yung pagkadalaga ko kung saan nagaaral ako ng kolehiyo at tatapusin ko talaga ang pagaaral ko kahit gaano kahirap pagsabayin ang pag-aaral at pagtatrabaho.

What was the last dream you can remember about?

The last dream I remember was when I dreamed of my nephew. I don't forget this dream and this dream is the dream i wanted to have again. Sinulat ko pa nga ito dito at sa mga nais mabasa ito, CLICK HERE . I remember what my nephew looks in my dreams, he was healthy and strong. Niligtas niya pa ko sa Zombie. For you to understand it just click the blue ink for you to direct in my old article which is about my dream. I hope na mapanaginipan ko muli ang Pamangkin ko, hindi ko kasi nasabi yung gusto kong sabihin sa kanya kaya if I had a chance na mapanaginipan muli siya ay sasabihin ko sa kanya lahat ng gusto kong sabihin.

Pagpasensiyahan niyo na if english ang tanong but I answered it in Taglish(tagalog-english) but almost of my grammar was Tagalog. I don't know if the English grammar I used is correct pero hopefully sana ay tama naman.

Hanggang dito nalang ang topic ko, sana ay may natutunan kayo o naentertain kayo. Maraming Salamat sa pagbabasa.

Answering Some Random Questions?

Sponsors of MommySwag
empty
empty
empty

Thank You sa lahat ng mga taong nasa likod ng blocks na ito.

Kindy visit their works and you will see how great they are.!


SUMMARY OF MY ARTICLE 

📌Summary of articles for February2022


LEAD IMAGE

Giphy Image

©MommySwag❤

SALAMAT PO❤

4
$ 0.80
$ 0.64 from @TheRandomRewarder
$ 0.05 from @Jane
$ 0.04 from @Success.1
+ 3
Sponsors of MommySwag
empty
empty
empty
Avatar for MommySwag
2 years ago
Enjoyed this article?  Earn Bitcoin Cash by sharing it! Explain
...and you will also help the author collect more tips.

Comments

Ang gganda ng mga questions sis mukang hindi ako makaka sagot ng maayos lalu na sa tanung about sa parents, wala masyado pictures papa ko ehh, chaka parehas tyu gusto ko dn sana makatapos ng pag aaral ehh bago sana nakapag asawa

$ 0.00
2 years ago

Ako more on my father. Maputi at maganda sna ako kung nagmana kay mama 🤣

$ 0.00
2 years ago

There are many moments of my life I wish to relive but no time to go back to the past years ago.

$ 0.00
2 years ago

Same po tayo,, I want to go back to school para makamit yung dreams ko pero for now,,, uunahin ko muna yung dinadala ko because I'm 19weeks preggy. sana nga makapag-aral ulit pagkatapos manganak pra sa future namin ni baby....

$ 0.00
2 years ago

Ako din sis, masarap pakinggan sa ating mga anak na maalwan sis ang ating magulang at nag eenjoy sa kanilang buhay. Hindi ko man ito naiparanas sa nanay ko dahil maaga siyang kinuha ni lord pero sis maipagmamalaki ko na ang tatay ko naman ang dumaranas ng masarap ng life ngayon kase todo support ung kuya kong ofw. Siya kase ang malaki ang kita. Kumpara sa amin. Hahaha

$ 0.00
2 years ago

Ang ganda ng mga questions sis, pwede maki answer din nito pag wala akong matopic.. Same tayo sis, kung May gusto man akong balikan, yun ay yung wala pa akong anak at sisikapin kung makapagtapos ng pag aaral.

$ 0.01
2 years ago

Oo naman sis. Hehe😁 wala kasi talaga akong maisip hanggang sa makitabko yan ayun may mga sumagi sa isip ko. Kaya ayan ginawa ko sis. True sis yun din guato ko makapagtapos ng pagaaral. Baka sakaling mabago ang life ng mga magulang ko if ever na nakatapos ako.

$ 0.00
2 years ago

Oo nga sis, yan din naiisip ko. Gusto ko bigyan ng magandang buhay ang pamilya ko lalo na ang nanay ko.

$ 0.00
2 years ago