Kababalaghan na naranasan ko!

0 11
Avatar for Marty27
3 years ago

Gusto ko ishare ang karanasan na ito. (LUPANG DAAN)

Hapon na akung umuwi sa aming bahay galing paaralan sa totoo lang hindi ako ganito dati napilitan lang ako na makibagay sa aming Paaralan na sumali sa CAT OFFICER bagamat mangilan ngilan pa ang sasakyan at bahay bahay dati kaya puro bakanteng lote malaking talahib at bukid lang ang mga paligid....

*Isang araw may ensayo kami sa aming grupo at alas 5:00 na ng hapon kami pinapauwi ng aming taga turo hindi ko namalayan na malapit na palang kumagat ang dilim kaya napapansin ko nalang na dumidilim na ang paligid kaya naman napilitan na akong magpaalam sa aming taga turo dahil baka mag alala ang aking mga magulang at pumayag naman ang taga turo namin dahil alam nyang malayo ang aming bahay sa aming paaralan . sa pagkakaalam ko pag sasakay ako makakarating ako sa aming bahay 30/35 minuto at kung lalakarin ko ito baka makarating ako ng Isang oras o mahigit pa Nagsimula na akong lumalad pauwi sa amin at wala parin akong makitang sasakyan papunta sa amin sa panahon dati pag may nakita kang sasakyan at tinigilan ka nito dapat sumakay kana para makauwi na.. pero wala parin akong makitang sasakyan kaya nagmadali na akong nalakad nalang pauwi sa amin pagkaraan ng ilang minuto habang naglalakad nakita kong nagsasarado na ang mga tindahan sa paligid nagsisindihan nadin ang mga mangilan ngilang straight light kaya minabuti ko habulin ang Lalaking nakita ko hindi ko man alam kong saan sya galing sa pagkakaalam may kasama ako kaya hndi ko na yun pinansin pero hindi ko man lang sya mabutan ng lakad habang lumalapit ako sakanya mas lalo nan syang bumibilis sa paglalakad nakapagtataka bakit ganun hindi ko sya maabutan pero hndi pinapansin ang paa dati kung naglalakad man sya o hindi basta ang gusto ko maabutan sya at makasabay Umaambon na nang konti at wala akong payong pero may panyo ako tinakip ko ang panyo sa aking ulo para hindi ako magkasakit pagkaraan ng ilang minuto dahil minalas ako na Tisud ying paa ko at nalaglag ang panyo sa ulo ko kaya pinulot ko ito kaagad pag tayo ko at pag tingin sa aking harapan wala ang lalaki at ang tanging mahabang daan na lamang ang nakikita ko at nakapagtataka wala namang bahay bahay sa palid at malaking talahib lng nakapalid sa daan dahil sa takot ko at lupa ang daan at hindi semento agad kong nilagay ang tsienelas ko sa aking bag at agad agad akong tumakbo ng pag kabilis bilis pauwi sa aming bahay pagkarating ko sa bahay agad kung sinara ang pinto at kwenento ko ito sa aking mga magulang dahil dito nagalala sila ng husto kaya kinabukasan pumasok ako para kumalas na sa pagiging CAT OFFICER para hindi ko na ulit maranasan yun.

-Marty27

its momo time!!!
hope you like it guys! Totoong pangyayare ito noon.

1
$ 0.00
Avatar for Marty27
3 years ago

Comments