Emotional ka ba?

16 32
Avatar for Labofmylife
2 years ago
Topics: Feelings

Ilang days na ba akong hindi nakapagsulat?heheh...May times talaga na tinatamad ako mag-isip.hahaha..Minsan naman madami akong naiisip na isulat yon naman yong time na wala akong signal....

Kahapon dahil nawalan ng data yong globe..ewan ko kung sa inyo din...eh nakakabagot naman talagang walang internet kaya ang ginawa ko nalang ay nag gardening...napansin ko kasi na medyo madamo na din at napabayaan ko na...Sayang nga lang st hindi ako nakapag picture kasi naman nasa kalagitnaan ako ng aking ginagawa ng biglang bumuhos yong napakalakas na ulan...So alam niyo na po siguro yong mangyayari....Basang-basa ako eh tinuloy ko nalang yong ginagawa ko kahit umuulan..kaya hindi talaga ako makakahawak ng phone..hahahah..Nangyari na din ba sa inyo mga ka readers yong ganon..Yong para kang bata na naliligo sa ulan.hahaha..

Sponsors of Labofmylife
empty
empty
empty

Hello to my generous sponsors thank you so all....

Pakatapos ko nga mag gardening eh naligo ako kasi baka magkasakit ako....kailangan daw alagaan yong kalusugan...

Naalala ko pa habang nagbubunot ako ng damo eh ang lakas ng radyo ko.....minsan maganda din yong nakikinig ng radyo kasi minsan mas nadadagdagan yong ating kaalaman.....tulad kahapon.......Nakikinig ako about sa wealthness........Ang sabi ng doctor......ang pinaka sanhi daw ng ating karamdaman ay ang stress.....lalo na kapag walang pera..hahah..mukhang natamaan ako don.hahaha...nakaka stress naman talaga kapag walang pera...kahit kayo din po siguro mga ka readers...hehehe.....Pero meron sinabi ang doctor na ang pinakamalalang stress ay yong pagiging emosyonal kasi buong katawan daw yong apektado.......At kapag emosyonal daw kayo ay pwede daw yan mauwi sa stroke.....Si mahal agad sumagi sa isip ko..sensitive kasi yon✌️✌️ at minsan talaga emosyonal siya lalo na kapag namimiss ako.hehehe.....I love you mahal....by the way balik tayo sa topic.hahahah....Ayon nga.......Kaya mga ka readers ang sabi ng doctor iwasan daw ang pagiging emotional......Ang tanong pano naman yon maiiwasan kung talaga namang nadadala ka na ng emosyon........

Isa daw sa mga nakakatulong para mailabas ang ating emosyon lalo na kung nasasaktan tayo.....kumuha daw tayo ng papel at ballpen tapos lahat daw ng nararamdaman natin ay isulat natin don lalo na kung wala tayong makausap o kung meron nga kaso nag aalangan naman.....Mas ok na daw yong sa papel atleast hindi daw tayo machismis at kapag naisulat na daw natin to sa papel tapos medyo mabigat pa daw ang ating nararamdaman..basahin daw natin to ng paulit ulit hanggang sa gumaan ang nararamdaman natin.......Naisip ko may point din si doctor......Sa aking pakikinig ay nakalimutan ko na nga na matatapos ko na ang aking ginagawa at super basa ko na pala ng ulan.hahah

Reminders

Kaya po sa mga ka readers ko dyan na emosyonal eh para sa inyo ang article po na ito.heheh......Sana malagpasan niyo ang mga bugso ng damdamin para iwas sakit charot...heheh

7
$ 0.20
$ 0.10 from @tired_momma
$ 0.05 from @ibelieveistorya
$ 0.03 from @Adrielle1214
+ 1
Sponsors of Labofmylife
empty
empty
empty
Avatar for Labofmylife
2 years ago
Topics: Feelings

Comments

Emotional din ako tapos kung mag.isio subra2 kaya iyon mas lalong lumala ang mangyayari. Haha

$ 0.00
2 years ago

ako naman napaka overthinker kahit na lalake ako, kasi madami akong iniisip sa future eh kung ano ang mararating ko, mahirap kasi maging panganay lalo na sayo umaasa.

$ 0.00
2 years ago

Naku naiintindihan po kita...wala naman po yan na pinipili mapalalaki man o babae....pero minsan kailangan din natin magrelax at umiwas mag isip ng maraming bagay para po sa ating kalusugan...but believe po ako sayo kasi iniisip mo po yong magiging fufure niyo.heheh

$ 0.00
2 years ago

Sobrang emotional ko, dinidibdib ko lahat. Though hindi big deal sa kanila but para sakin ang sakit na.

$ 0.00
2 years ago

Hindi naman po natin masisisi ang ating mga sarili kong ganon po talaga yong nararamdaman natin..ang importante po ay mailabas natin ito para hindi maka epekto sa ating kalusugan.hehe

$ 0.00
2 years ago

Tama,pra mailabas ang bigat at sama ng loob. Mas mabuti ng nasa papel pra hindi ma judge lalo na hindi ma chismis. Hehe ung iba kasi post agad sa social media which is very wrong. 😁

Nice to meet you po. God bless you.πŸ˜‡

$ 0.00
2 years ago

Tama po at minsan imbes na makatulong baka lalo pang lumala...kaya mas mainam ng isulat nalang na parang gumagawa ng isang diary..heheh..

$ 0.00
2 years ago

Tama sis kasi kahit papaqno sis narerelease mo ung stress na nararamdaman mo

$ 0.00
2 years ago

Yes po sis...masama kasi sa katawan kapag hindi natin nailalabas ang mga sama ng loob..yong kinikimkim lang natin kahit nasasaktan na tayo...

$ 0.00
2 years ago

Oo sis kya ilabas mo lagi yan

$ 0.00
2 years ago

Ako sobra. Pero di Jo sinusulat, iniiyak ko. Umaatungal ako na parang bata. 😊

$ 0.00
2 years ago

Maganda din po yan sis..ang pag iyak daw ay nakakatulong din para mailabas mo yong sama ng loob at isa sa mga nakakatulong para gumaan ang iyong pakiramdam..

$ 0.00
2 years ago

Hehehe same pala po tayo hehe pagkatapos umiyak ay nakakatulog na..

$ 0.00
2 years ago

Heheh...ikaw ba naman ang umiyak ng umiyak...syempre po mapapagod ka talaga at aantukin pakatapos..pero atleast nailabas mo po yong sama at bigat ng nararamdaman mo sa pamamagitan ng pag iyak..

$ 0.00
2 years ago

Relate ako dito sis tama yu g doctor yung pagsusulat sa papel nkakawala ng stress. Sa akin naman simula nong makilala ko si noisecash and readcash kapag nastress ako or may pinagdadaanan na mabigata na hindi ko kaya ishare sa iba ay dito binubuhos at kapag nailabas ko na nabasa ko medyo gumagaab na ang oakiramdam ko may mga ganun talaga siguro mga tao sis kanya kanya sila kong paano nila malalabannan ang problema hehe.. kaysa nman sa magmokmok ay baka mabaliw nako niyan. Hehe

$ 0.00
2 years ago

Mukang ang sipag mo sis mag comment nakadalawa ka na po.heheheh..pero tama ka dyan sis...mabuti nalang talaga at meron ka po nitong platform..hindi lang nakakatulong for financial eh nakakatulong pa para mag emot minsan.hehehe

$ 0.00
2 years ago