consuka hair rebond effective ba talaga

0 1780

Madami na akong nabasa tungkol sa paggamit ng consuka at sinasabi nilang nakakapagpalambot daw ng buhok at nakakapagpatinggad din daw ng kulat ng buhok. madami na din ang gumamit nito. may mga ngayon lang din ito maririnig o malalaman..

anu nga ba ang consuka? it consists of conditioner (2 sachets of conditioner my choice was creamsilk pink) at isang kutsaritang suka (any suka na nasa kusina niyo wag lang yung may timpla na na sili ha haha).. paghaluhin lang siya at ialagay sa buhok na malinis (mas maganda na basahin muna ang buhok, i-shampoo at patuyuin para malinis nga haha) , iababad sa buhok lagyan mo ng plastic cover ulo mo para babad talaga and after 30 mins, banlawan (shampoo and conditioner or isabay mo sa pagligo).. agad agad makikita mo ang resulta na madulas na buhok at staright siya kesa nung bago mo lagyan ng consuka. syempre besh kapag kulot na kulot ka or damaged na damaged ang buhok mo hindi ganun ka staright na para kang naka brazilian. pero mas straight siya at maduals at makinis kesa nung di mo pa nalalagyan ng consuka..

tanong ng iba, hindi pa mangangamoy suka ang buhok mo, hindi ba masakit, hindi ka ba mangangasim. Hindi po basta tama ang formula mo. wag mo lagyan ng madaming suka syempre hindi na priportion yan baka masunog naman or madira ang buhok mo lalo... hindi din siya maasim at mahapdi basta nga tama ang sukat mo.

nasubukan ko na siya at talaga ngang maganda siya. proven and tested sabi nga ng iba. maganda ang resulta niya sa buhok ko. ginagawa ko ito once a week para ma maintain. ikaw? natry mo na din ba ito? try mo din tapos comment ka ng kung anong resulta sayo.

1
$ 0.00
Sponsors of Jdine
empty
empty
empty

Comments

Ginagawa ko Yan at maganda naman effect sa buhok ko.. Malambot siya. Hinahalo ko lang sa conditioner ko tas mix lang tas pahid.. Babad lang ng 3 minutes at banlaw na.. Thumps up po ako sa consuka....

$ 0.00
3 years ago

hala ako 30 mins ko binabad hahahahaha yun kasi yung sinabi sa akin ng friend ko hahaha

$ 0.00
3 years ago

Tamad kasi ako mag babad ng buhok ng consuka.. Pero OK Yun.. 30mins

$ 0.00
3 years ago

ako ginawa ko before kumain tapos after kumain naligo na ako para saktong sakto. haha

$ 0.00
3 years ago

Sis gusto ko to hahaha. Gusto kong itry to matagal na kaso wala akong free time eh parang napaka busy ko nang tao haha. Anw, pwede ba to sa preggy sis? gusto ko na talaga siya i try eh para naman gumanda naman ng kaonti yung hair ko hahaha reply sis kung pwede ha. Update kita agad about dito hehe salamatsss

$ 0.00
3 years ago

di ako sure sis eh. nakaktakot magsabi na pwede tapos hindi pala. pagka panganak mo nalang kaya sis hahahaha... nakakatakot eh...

$ 0.00
3 years ago

Oo nga eh kahit ako natatakot mag try ng mga ganyan hahaha pag ka anak ko malang para safe pa ako pati ang baby boy ko hehe kaso matagal tagal oa bago komagawa yan sis kasi mag paoa breast feed pa ako, bawal pa ako sa mga chemical haha

$ 0.00
3 years ago

oo nga eh. mas maganda ma magingat para sa kapakanan ni baby. si baby anglaging first hehe

$ 0.00
3 years ago

Oo sis hahaha sagety ni lagi daoat ang unahin lalo na kapag lumabas na si baby boy ko hehe nakaka excite po

$ 0.00
3 years ago

oo sis kapag may anak ka na lagi mo na iisipin kapakanan ng anak mo kesa sayo. ultimo buhay mo iisipin mo na dapat tumagal pa para sa anak mo

$ 0.00
3 years ago

Wow ngayon ko lang nalaman na pwede palan yung ganito. Matry nga kay mama. Si mama kasi gusto niyang magpa rebond sana kaso allergy siya sa mga gamot na related sa buhok nagsusugat yung anit tsaka skin niya kapag nalagyan ng mga gamot na yan kaya di siya makapagparebond kahit gustong gusto niya. Salamat dito at nalaman ko na may alternative naman pala. Ikukwento ko to mamaya kay mama.

$ 0.00
3 years ago

oo try mo.. natry ko na siya maganda siya sa buhok. yung creamsilk na pink ang ginamit ko. apat na sachet nagamitko kasi yung buhok ko hanggang lagpas pwetan na haha. dapat kasi soaked ang buhok sa solution. i mean dpat lahat malagyan..

$ 0.00
3 years ago

ah okay po. Salamat. Itry namin to mamaya.

$ 0.00
3 years ago

mas maganda sis bago maligo para diretso ligo na. hahaha

$ 0.00
3 years ago

It is very enjoyable post. This hair is beautiful to look. Carry on your writing. Thanks.

$ 0.00
3 years ago

Thank you again. Thanks also for always supporting my articles. God bless you always

$ 0.00
3 years ago

It is very interesting to read out this post. Your writing capacity is very well. I think you write again.thanks.

$ 0.00
3 years ago

Thank you. That's nice to hear. Good night

$ 0.00
3 years ago

Nagawa ko na po yan sabi daw po ng iba nakakapag pa straight daw po yan ng buhok which is mali po nakakapag palambot lang po talaga siya then at the same time nakakapag pa tanggal ng split ends marami pong nag vlog niyan sa youtube .hehe baka po gusto niyo din pala akong isuport sa aking youtube channel Eyeesdee's vlog po ang name salamat po

$ 0.00
3 years ago

yung sa akin mejo nagstraight siya. ewan ko baka dahil lumambot sia? haha

$ 0.00
3 years ago

Siguro nga po haha pero okay na din yon atleast malambot diba? Tsaka makinang siya . Ginagawa ko lang siya isang beses sa isang linggo kasi pag naglagay ka naman niyan ilang araw kahit lumigo ka ng lumigo malambot pa rin e . Saka natatangal niya split ends kaya maganda siya mura lang pati para kang nag pa keratin

$ 0.00
3 years ago

oo ang kambot lambot niya tsaka naging vibrant nga ang kulat ng buhok.. maganda siguro siya sa may kulay ang buhok...

$ 0.00
3 years ago

Opo may kulay po kase ang buhok ko at mas napapaganda niya po ang kulay . Diba po napangit ang kulay ng ating buhok kapag masyadong na eexpose sa araw nung ginamit ko po siya medyo nagbago po yong kulay ng buhok ko pero later on nabalik din kasi nasisikatan uli ng araw mahilig po kase ako mag pa init kaya po dapat atleast isang beses sa isang linggo nag coconsuka. Pero ako dahil po medyo busy minsan di ko na nagagawa

$ 0.00
3 years ago

oo nagdadry pati pag naeexpose sa araw. maganda nga ang consuka sa damaged hair hehe

$ 0.00
3 years ago