Childhood Memories part 2

So eto na nga po ako nagbabalik, akin ng ipagpapatuloy ang nasimulang kwento.

Part 2.

Maraming hindi malilimutang pangyayari ang aking unang baitang sa eskwela. At kahit kapag nagkikita kami ng mga classmate ko at napag uusap ang mga pangyayaring yun, di naman mapigilan ang mga halakhak namin na halos maluha na kami sa kakatawa.

Isang pang pangyayari nung grade one ako. Syempre mga musmos pa kami. May mga bagay na hindi pa namin kayang gawin o kaya naman nahihiya kaming gawin sa harap ng iba. Siguro dahil hindi kami sanay na iba ang kaharap sa oras na makaramdam kami nito.

Sa lahat ng mga pangyayari na naganap sa buhay ko noon sabihin na nating ito yung talagang mahirap kalimutan kapag kukwentuhan. Pa'no ba naman kasi. Habang leleksyon si teacher, may biglang namusilak ang kakaibang amoy. Amoy na talagang kahit ikaw kapag naamoy tiyak na alam mong ito na ito. Amoy na talagang pamatay. Nagtatanungan kami kung ano yun? Saan yun. Pati si teacher nagtaka na din sa amoy na yun. Kaya ang ending para mahanap ang amoy, pinatayo nya kaming lahat. Yung isa kong classmate dahan dahan syang tumayo. At sa kanyang magtayo lalong tumitindi ang amoy. Ang ending nahanap na ang salarin sa pamatay na amoy. Nagalit si teacher at pinapunta sya sa CR. Habang kami halos mamatay... Hindi sa amoy ha., kundi sa tawa. Ayun tuloy nasigawan kami. Tigil agad sa tawa. ASAP!

So yun na nga tumae pala sya sa short. Pinauwi. Nung chineck ng isa kong classmate yung CR, dahil sabi ni teacher icheck kasi nga may naaamoy pa, at BOOM!! May naiwan. Hulaan nyo kung ano...

Yung brief nya naiwan. Hahaha😂 may kasama pang tae at take note hindi basta basta tae. Sabi nung tumingun na classmate ko santol daw. Kaya nagtaka naman kami, bakit may santol?? Edi syempre curious tiningnan ko din... At SURPRISE! SANTOL NGA! Yung tae nya kasing laki ng santol na nandun pa sya brief nya. Hahaha😂

Ako pagkatapos kung makita, ayun tumatawa habang nasusuka pagtingin ko kay teacher tumatawa din pala. Si classmate na tumingin kinuha na yung stick ni teacher tas nilabas yung brief at tinapon sa basurahan kaya ayun naamoy pa rin namin. Napagalitan pa tuloy sya, nagmagandang loob na nga. Kaya lang palpak. Hahaha😂😂

Yun lang po muna.

Enjoy reading. 😊

PS.

NAULIT PO YUNG PAGTAE NYA. 😂 SO BALI DALAWANG BESES SYA TUMAE SA SCHOOL.

1
$ 0.00
Sponsors of Jabs
empty
empty
empty

Comments

Eto pa isa para sayu idle mas maraming comment mas malki points

$ 0.00
3 years ago

Amazing

$ 0.00
User's avatar Win
3 years ago

hahaha!!

$ 0.00
3 years ago

hahaha ayan na ang nobela nya haha...hanggang part 100 to hehe....

$ 0.00
3 years ago

Hahha😂 at kayo naman po ang avid commentor ko. Haha thank you poooo...

$ 0.00
3 years ago

hahaha welcome...

$ 0.00
3 years ago

abangan ko ung part3 cguro mas marami pang magaganap at kwento nd makakalimutan hahaha go lng push natin c read cash.

$ 0.00
3 years ago

Yeah push lang ng push!!

$ 0.00
3 years ago

nakakatuwa talagang balikan ang mga alaala sa elementary ang saya lalo na kung magkikitakita ulit kau.

$ 0.00
User's avatar eve
3 years ago

Very nice article u share.. I like it.. Keep it up.. I support u

$ 0.00
3 years ago

Thank you. It means a lot.

$ 0.00
3 years ago

so nice a articles you share and your writing skill is so very good

$ 0.00
3 years ago

Thanks for appreciating my writing skills.

$ 0.00
3 years ago

welcome

$ 0.00
3 years ago

Childhood memories always memorable. I love my childhood memories. This part is very interesting to read other than part two.

$ 0.00
3 years ago

Thank you. Thats's why I stop continuing the story. I know that it gets a little boring.

$ 0.00
3 years ago

Childhood memories is very memorable for all person. This post is very enjoyable more than first part.

$ 0.00
3 years ago