"My scariest Nightmare!"

55 64
Avatar for GarrethGrey07
2 years ago
Sponsors of GarrethGrey07
empty
empty
empty

When I open my eyes, all I see is darkness covering our room . "*Sight* the lampshade turned off again, I murmured". As I used to it, because there were really nights that when I woke up our lampshade was off. So I try to reach my phone to check the time, as I also needed to prepare my son's milk and at the same time I can use it's flashlight to fix the lampshade. But this time I can't reach my phone. I remember I just put it behind our bed as I always do, but it wasn't there this time.

I try to rise but I can't move my body, I can't even move my feet and I felt there's something heavy above me. I tried to look around but it is really impossible for me to see anything. I try to call my partner but there's no voice came out from my mouth. Then suddenly our door open, I suddenly wonder when it opens, because we don't normally close our door. Yes, we usually slept while our door open, to let some air come inside our room. Then I saw a shadow coming inside, I try to recognize it but I can't recognize who's shadow was that. I suddenly felt strange, thinking that it might be a thief. So I try again to call my partner, but there's really no voice came out from me. I'm starting to panic as i slowly reflected the shadow coming near to us. I try so hard to move my body but I cannnn'tttttt. I try to shout and call my mother-in- law, mommy??!! I was so scared and terrified, I keep on trying to move my body but I really can't .

Then I reflected the shadow look at my side, did he noticed me? I suddenly felt my heart beat rising. I panicked a lot when I reflected the shadow was already in front of me. I can't see it's face but only a dark shadow. I get scared as I keep on trying to move my body away from that shadow, but it keeps on trying to reach me. Until it touches my neck and try to choke me. Please..No!!! Stop please who are you? Though there's no voice but my mind was fighting. It touches my neck so strong as it has a plan to kill me. I was really scared and I'm started crying. I'm slowly suffocating and felt like I'm losing my breath. I suddenly remember my son, feeling sorry as I felt I'm dying from that moment. I keep on begging some help in my mind but nobody hears me, until I hear my son was crying. I try to fight my fear's and give my best to free myself from that shadow. I screamed like I can make a noise.! I need to see my son, my sons needs me! That's what I have in my mind that time. Then I suddenly felt a pain in my face, and felt like I'm being shakes by someone.

Jenny!! Jenny, wake up!!!

Your having a nightmare, wake up!!

I cried out loud as I open my eyes and saw my partner in front of me! I was shaking with fear's and I felt my heart was beating so fast. I hug him tight while thanking him for waking me up!! I thought I'm gonna die. I thought that was the end of me. I'm catching my breath while I'm telling my partner about my nightmare.

He told me that he woke up because he hears me moaning and he hears a noise from a thing that fell in our floor. He saw that it's my phone, and he saw me crying and trying to catch some breath, so he immediately woke me up and when I didn't respond he decided to slap me.

Until now, I still don't know why I got a nightmare last night. The last time I got nightmare was 2014 and it didn't happen again. Last night I remember I had my insomnia and slept too late, it was already 12 midnight when I totally fall asleep. Then I had that nightmare at 2:30 A.M and i found it hard to sleep again after that. I'm so scared closing my eyes, as I might have another nightmare again.

Have you guys got the same nightmare as mine?

I searched in Google about the common cause of nightmare and it says that stress and anxiety can triggered nightmares.

I was trying to write these, this morning but my son is having his tantrums. So I just read some articles to relax my mind.

This is all for now guy's.

Thank you for reading.

October 19,2021 15:30

Lead image source was originally edited by me, using logo maker.

21
$ 5.65
$ 4.92 from @TheRandomRewarder
$ 0.10 from @carolinacardoza
$ 0.10 from @ARTicLEE
+ 13
Avatar for GarrethGrey07
2 years ago

Comments

Hola me gusto mucho tu artículo. Aunque parece como una historia irreal se que ES REAL pues lo que tu llamas pesadilla es lo que se conoce como PARALISIS DEL SUEÑO o tambien se dice que es cuando un demonio llamado INCUBUS te visita.

Esto lo se porque a mi esposo le pasa al igual que tu. Y segun lo que él dice es una SENSACION DE MUERTE. Busque en internet y averigue lo que le pasaba se lo mostre y me dijo que si que era tal cual. Y pasa generalmente cuando la persona esta muy estresada. Bueno nos veremos en gus proximas publicaciones pues ya me suscribi y te seguire leyendo. Saludos

$ 0.02
2 years ago

hola, sí, de alguna manera podemos llamarlo parálisis del sueño causa de pesadilla. de todos modos gracias por leer mi artículo, seguro que leeré tu artículo también .. que tengas un buen día

$ 0.00
2 years ago

Nakakatakot kapag binabangungot.. Kaya wag talagang matutulog ng sobrang busog.

$ 0.00
2 years ago

Binabangongot ka beh

$ 0.00
2 years ago

Hehe it happens to me a lot more times, same story I have seen while I was sleeping. Just very dangerous moments that time. Really we feels like we got died and there's no more chance for us to live again. Hehe you remind me that moments.

$ 0.00
2 years ago

Nightmare indeed! Experienced this many times before in the city, but not anymore.

$ 0.00
2 years ago

Binangungot nadin ako Sis ba't wala naman akong nakikitang nakakatakot, yung di lang talaga ako makagalaw, kaya para sa akin dala lang yun ng pagod.

$ 0.02
2 years ago

Sa akin meron talaga sis..nung unang bangungot ko, ung nakita ko ung parang c tagapagsundo? Ung may maitim na damit? Un ung una...pero ngaun anino nlang nakikita ko. Pero wla siyang mukha..maitim lang

$ 0.00
2 years ago

Na experience ko din to miss Grace, yung feeling na gusto mo sumigaw pero walang lumalabas na boses. Yung feeling na ayaw muna ipikit ang mata. Always Pray lang Po talaga.

$ 0.02
2 years ago

Kaya nga, ererelax ko din utak ko mamaya para di ko na isipin ung panaginip na un.

$ 0.00
2 years ago

Oo mas makakabuti Po iyan Saiyo ;)

$ 0.00
2 years ago

Siguro nga tama sissy kasi nong mga time na depress talaga ako at super stress ibang panaginip na nararamdaman ko eh super nakakatakot na parang dika na magigising at tuluyan ka ng mababaon sa masamang panaginip

$ 0.02
2 years ago

Oo sis..kaya nakakatakot ung sobrang stress tau.

$ 0.00
2 years ago

Magagandang panaginip nalang sana sissy hahaha

$ 0.00
2 years ago

Waa muntik na mabangungot. Buti na lang nagising ka ni partner. May experience din ako pero tanghali naman sa dorm noon. Buti nagising pa ako.

$ 0.02
2 years ago

Kaya nga mabuti nlang talaga..😅😅

$ 0.00
2 years ago

Ganito rin po si papa lagi siyang binabangongot kahit tanghali buti at nagigising po namin agad sya, Tsaka namatay din po ang Lolo ko (sa side ni papa) dahil sa bangungut mag isa lang daw po kasi ang Lolo sa kanyang kwarto at wala rin daw tao nung time na yun😢

$ 0.02
2 years ago

Marami na talagang namatay sa bangungot sis..totoo yan..kaya sobrang nakakatakot pag na experience mo

$ 0.00
2 years ago

A similar thing had happened to me before .. I wasn't able to move or stand up , all I could do was pray for someone to come to my aid

$ 0.02
2 years ago

The worst experience we have faced my friend, i don't wanna experience it again.. hopefully tonight i get a good sleep

$ 0.00
2 years ago

Sabi ng mama ko sis pray bago matulog kasi gawa dw yan ng evil spirits na nakapalibot sa atin

$ 0.02
2 years ago

Oo nga..lalo na pag matatakotin ka ay lalo kang tatakotin

$ 0.00
2 years ago

I have had nightmares many times and as you say, I see them every few years, but the same nightmare the next day makes me appreciate my life and my quieter moments more, I think these nightmares can be a flip for a person, They say wake up from your negligence and appreciate life.

$ 0.02
2 years ago

You have a point sis..maybe it says like that.

$ 0.00
2 years ago

Can be stress that resulted in worse dreams. Brfore going to bed keep calm and pray. Do not focus into any particular thing. So that you will have a disturbed sleep

$ 0.02
2 years ago

Thank you my friend...i might try to listen some relaxing music later before I went to bed.

$ 0.00
2 years ago

Gud idea...

$ 0.00
2 years ago

Nightmare is a nightmare. Never call them in reality. I always do fight with ghosts in my dream. One night in a dream, I slapped a ghost but in the morning my friend told, why did you slap me at night? Haha

$ 0.02
2 years ago

Oh my God, 😂😂 your naughty my friend.. your lucky your friend didn't slap you back.

$ 0.00
2 years ago

Never pa ako nanaginip ng gnyan sis at never din ako binangungot kya mgpray ka lagi before ka mtutulog.

$ 0.02
2 years ago

Pangalawa na to sis..kc nung una ay 2014 pa.. mabuti nlang nahulog ako sa higaan ko..wla pa naman akong katabi nun..takot na takot din ako nun na halos Di ako makahinga.

$ 0.00
2 years ago

Ohhh. Tgal na pla sis at nkktakot nmn ang gnayang panaginip. Buti na lng nhulog ka kesa ano pa mangyari syo

$ 0.00
2 years ago

Mabuti nalang po sis at nagising ka...mahirap po kapag ganyan..yan daw yong tinatawag na bangungot..Dito sa may sa amin namatay binangungot daw...Siguro isang beses pa lang ako naka experience ng ganyan..Pagising ko hinanap ko agad yong tubig..uminom ako ng marami...mabuti nalang noon at nasipa ako ng kapatid ko dahil kung hindi baka hindi na din ako nagising..

$ 0.02
2 years ago

Ganun din ung kasamahan ng partner ko sa abroad sis.. iisang kwarto lng sila nun,akala nila humihilik lng, pag gising nila ng alas dos maitim na ung kasama nila,patay na pla dahil sa bangungot.. kya ako sobrang takot na takot ako kagabi.

$ 0.00
2 years ago

Nakakatakot po talaga sis kapag ganyan parang ayaw mo ng matulog kung pwede lang sana....irelax mo nalang sis sarili pagtulog mo mamaya and pray..

$ 0.00
2 years ago

Kaya nga sis.. salamat..

$ 0.00
2 years ago

It's been long I have had nightmares,I can't recollect when last I dreamed or had nightmares, nightmares are mostly caused by anxiety and stress of work throughout the day.

$ 0.02
2 years ago

It might be... I sometimes stress being a full time mom . ,😅

$ 0.05
2 years ago

It's not easy to be a full time mom,but you just have to adapt to it and make it used to your daily lifestyle

$ 0.00
2 years ago

So far sis, I haven’t experienced having bad nightmare what I had experience is yung asawa kong nagsasalita pag tulog, 😁 just to lighten up the mood. Honestly yung panganay ko madalas magkwento na may bad dreams sya, I always told him to pray at night before he goes to sleep para di sya magkaroon ng bad dreams. As far as I know din was that what we dreams most are the things that we keep on thinking too.

$ 0.02
2 years ago

Bka sa kakabasa ko ng nakakatakot na article to sis, o bka dahil din dun sa naranasan ko dto sa bahay nung nakaraan..

$ 0.00
2 years ago

Might be sis, or dahil malapit na ang undas, ako nga panay kmjs pinapanuod ko

$ 0.00
2 years ago

Ang tapang mo din sis..ako hndi ko kaya yan kc minsan nadadala ko sa pag tulog..

$ 0.00
2 years ago

Basta may araw pa sis, pero syempre pag gabi na ibang usapan na yan😁

$ 0.00
2 years ago

Nangyari na din yan sa akin sis maraming beses na at thanks god at naaagapan naman ako...Parang yong utak mo gising na gising na alam mong nananaginip ka pero yong katawan mo hindi maikilos...at kapag hindi ka naagapan at hindi ka nagising ang tawag po niyan bangungot.....Ang sabi nila kapag daw natutulog tayo na pagod o kaya kulang sa tubig ang ating katawan nakakaranas din tayo ng ganyan....Sa iba naman ang tawag dyan mild stroke yong inaatake ka daw kapag tulog...Tapos kapag natutulog ka daw na straight na straight din yong body mo minsan babangungutin ka din o kaya super busog...Kapag nakaranas ka po ulit niyan sis kahit nasa panaginip ka...dapat maalala yong mag pray para magising ka..Yon po ang ginagawa ko pero minsan talaga sa panaginip ay hindi mo yon maiisip pero dapat lumaban ka po..

$ 0.02
2 years ago

Un nga sis..hindi ko alam na nananaginip pla ako, kc parang totoong totoo talga..at talagang nagigising talaga ako minsan na madilim na kwarto namin dahil namamatay talaga lampshade namin..kaya kagabi sobrang takot na takot ako.. hayyy nanginginig na nmn ako.. nakakatakot ang bangungot akala ko kataposan ko na.

$ 0.00
2 years ago

Naranasan ko din ang ganyan sis. Nakakatakot yung sa'kin kasi wala akong kasama sa kwarto matulog nung time na yun. What I did was I prayed hard in my dream tapos ayun nagising ako.

$ 0.02
2 years ago

Ako kc sis..wla ng ibang pumapasok sa isip ko kundi takot. Mabuti na nga lang may kasama ako sa kwarto.

$ 0.00
2 years ago

oh God, good thing you're not alone sis. You have someone who managed to wake you up. That happened with my husband as well. Good thing, I and my youngest son are still awake because my husband accidentally fell asleep in our sofa at the living room. If I am not around, we don't know what could happen to him as well.

$ 0.02
2 years ago

Nanginginig pa nga ako sis kapag naalala ko..2014 binangungot din ako..un namn ay dahil sa sobrang pagod araw araw..naiiyak ako pag naaalala kong mamamatay na ako..😅

$ 0.00
2 years ago

yung asawa ko sis umiyak din eh, never umiyak yun kundi nung binangungot lang..iba ang naging impact sa kanya nung bangungot..

$ 0.00
2 years ago

Oo sis, iba ung pakiramdam pag binangungot ung tao, ung akala mo kataposan mo na,ung maalala mong may mga maiiwan ka tapos hndi ka pa handa. Tapos mamatay ka ng walang kalaban laban.. ok lng sana kung magkakasakit ka muna eh, matatanggap mo pa..pro ung biglaan prang hndi mo matatanggap un.

$ 0.00
2 years ago

ganun ang sabi nya sis. Gusto pa daw nyang makitang lumaki ang mga anak nya.

$ 0.00
2 years ago

Ganyan din ako minsan sis parang binabangungot dahil sa sama ng panaginip minsan yung parang nasa dagat ako tapos may mag subsub sa akin sa tubig hanggang sa hindi ako makahinga minsan sa sobrang pagod din sa katawan kaya tayo nanaginip.

$ 0.02
2 years ago

Oo sis..nung nsa Kuwait ako.. lageh akong pagod sa trabaho, dun ako unang naka experience ng bangungot..nahulog nmn ako sa higaan ko nun kaya nagising ako..tapos sa tagal na panahon akala ko hndi na ako babangungotin..kaya sobrang takot na takot ako

$ 0.00
2 years ago