Love Your Mom

28 41
Avatar for FerferClear
3 years ago

Nanay, Mama, Momshie, My or Mom ano man ang tawagan niyo sila ang pinaka importanteng tao na parte ng buhay natin.

Nabigyan mo na ba ng regalo ay iyong Ina? Kahit simpleng thank you at I love you, nasabi niyo na ba sa kanya?

Minsan na kakaligtaan natin bigyan ng pansin ang ating ilaw ng tahanan. Dahil ba parati silang nandiyan?

Doon mo nalang napapansin ang pagkukulang mo kapag nawala na siya ng tuluyan dito sa mundong ibabaw.

Iyong mga ginagawa ng nanay mo na dati ay kinaiirita mo ngayon ay namimis mo.

Iyong bang tuwing umaga nagigising ka sa bunganga niya. Iyong na sesermonan ka kapag naging batugan ka. Tuwing umu uwing late sinasalubong ka ng palo.

Mga bagay na hindi mo akalaing hanap hanapin mo din pala.

SAna bago pa mahuli ang lahat bigyan niyo din siya ng atensyon. Iparamdam sa kanya kung gaano mong pinagpasalamat ang pagbigay buhay sayo.

Malaki ang pagsisisi ko na nawala ang mother ko sa panahon na nasa ibang bansa ako. Iyong mga plano ko para sana sa kanya, ni hindi ko man lang nasimulan dahil sa paglisan niya.

MAsakit mawalan ng Ina. Kahit pa sabihing kaya mo ng tumayo sa sarili mong mga paa. Hahanap hanapin mo pa din ang presensya at pag-aaruga niya.

Kaya sana habang nandiyan pa siya iparamdam niyo sa kanya kung gaano niyo siya ka maha.

To my mother in heaven. Happy birthday to you and I love you po Nanay. Sorry for being malditang bunso. Magpapakabait na po ako. Kaya sana wag niyo na akong dalawin sa panaginip. ✌😘

9
$ 0.00
Sponsors of FerferClear
empty
empty
empty

Comments

Yes tama.habang buhay pa ang ating mga nanay o tatay ipakita natin sa kanila na silay mahal natin. Huwag bigyan ng sama ng loob

$ 0.00
3 years ago

Tama po. Minsan masasabi nating over na sila. Pero ngayon magkaka edad ka na. Maramdaman mo din. Nagagawa lang nilang maging strikto dahil din sa gusto lang nilang mapabuti ka.

$ 0.00
3 years ago

They are the one who love us unconditionally.! Godbles po sa mga mama niyo sa mama natin.. Long life for them

$ 0.00
3 years ago

Who will accept us for who we are. Our bestie that no one can compare.

$ 0.00
3 years ago

Yaahh.!

$ 0.00
3 years ago

Pero nakakalungkot lang na may iba na mas pinahahalagaan ang gf/bf o kayay barkada. Di nila alam na iyang mga iyan pwedeng palitan. Pero ang Nanay di mo napupulot kung saan saan.

$ 0.00
3 years ago

Hahaha wala tayo magagawa dun kasi desisyon talaga yun nila

$ 0.00
3 years ago

Pero sana haplusin sila ni konsensya 😆

$ 0.00
3 years ago

HAHAHAH bahala na sila dun hahaha

$ 0.00
3 years ago

Magandang article po tungkol sa mga nanay n opo, bnbgay q po kylngn ng nanay q kc aq na po ang bread winner sa amin.

$ 0.00
3 years ago

Isa ka pong ulirang anak. Na kailangan tularan. Ako po ang bunso sa amin. Pero parang ako na din ang naging bread winner noong buhay pa parents ko. Maaga kasing nasipag asawa ang dalawa kong kapatid. Kaya halos lahat ng gastusin sa bahay na pupunta sa amin dalawa ng ate ko 😅. Sobrang hirap. Lalo na't may gusto kang bilhin para sa sarili mo hindi mo magawa kasi mas iisipin mo ang kakailanganin ng lahat.

$ 0.00
3 years ago

Bunso din po aq sa aming mgkakapatid n aq po inaasahan ng nanay q, mdyo stress na nga po aq dhil ang hirap po ng alang work.

$ 0.00
3 years ago

Yan talaga ang sobrang hirap. Iyong walang wala ka. At may mga taong umaasa sayo. Pero sige lang po. Malay mo may darating na swerte sayo sa mga susunod pang araw.

$ 0.00
3 years ago

Opo, positive mn po aq, ndi lng po maiwasan na maistress mnsan po

$ 0.00
3 years ago

Wag ka nalang papadala sa stress nakakatanda yan.

$ 0.00
3 years ago

Mukha na nga daw aqng 80years sbi po ng nanay q, lol, ndi mn po, mdyo lgi lng po puyat dhil mdyo nghahapit po n salamat po :)

$ 0.00
3 years ago

Ibabad mo nalang yang stress mo dito kay RC. Nakakawalang ganda kc yang stress 😆

$ 0.00
3 years ago

Opo, un nga po gngwa q :)

$ 0.00
3 years ago

Good po.

$ 0.00
3 years ago

Tama. Sobrang mamimis lang natin sila kapag wala ka ng naririnig na sermon, kapag ikaw na tagalinis ng bahay, kapag ikaw na nagbabudget kasi malalaman mo napakahirap pala kapag wala si nanay, ang hirap pala ng trabaho niya. Nakakamis yung panggigising niya, yung pamimilit niya pag ayaw mong maligo kasi may ka chat ka, lahat na lang pinipuna niya. KAYA bago mahuli ang lahat pakamahalin niyo nanay.

$ 0.00
3 years ago

Yes po tamaaaa. I miss my mother. Tuwing may masama kang naramdaman. Kukuha agad yan nung efficascent tapos hihilotin iyong tyan ko o kaya ulo ko. Grabe.

$ 0.00
3 years ago

Mahal na mahal ko po ang aking ina. Kahit may pagkukulang rin sya minsan, naiintindihan ko yun dahil tao lamang siya at hindi sya perpekto. Sya ang isa sa mga dahilan ko kung bakit ako nagsisikap sa aking pag aaral dahil gusto ko syang mabigyan na magandang buhay. Palagi kung hinihiling sa Panginoon na bigyan pa sya at ang aking ama ng marami pang taon na mabuhay dito sa mundo dahil deserve nilang mabuhay pa ng matagal sa mundong ito. At sayo po mam alam ko pong mahal na mahal ka ng iyong ina at naiintindihan ka niya dahil gusto mo lamang siyang bigyan ng magandang buhay. At kung nasaan man sya ngayon alam kong masaya sya at proud na proud sya sayo.😊

$ 0.00
3 years ago

Thank you po. Yes minsan may pagkakamali sila. At may mga desisyon din sila na akala nila ay tama para sa atin pero hindi pala. Pero maintindihan din natin kapag tayo na ang nasa sitwasyon nila. Dahil ang bawat desisyon nila ay naka base lang din sa kung anong experience nila sa buhay.

$ 0.00
3 years ago

Subscribe po kita. Subscribe back mo po ako. Tulungan po natin ang isat isa dito kay RC

$ 0.00
3 years ago

Cge po. 😊

$ 0.00
3 years ago

Nagsubscribed na po ako sa inyo. 😊

$ 0.00
3 years ago

Thanks po

$ 0.00
3 years ago

dapat everyday mothers day,just saying..sila yung nagmamahal sa atin unconditionally,khit ano man yung mga pagkakamali natin anjan pa rin sila w/ open arms na handang yakapin at tanggapin tayo..

$ 0.00
3 years ago