Anak na Puyaters

0 7

Ako lang ba may anak na sobrang tagal matulog? Hanggang ngayon gising pa. Kung di ako matutulog di rin matulog. Syempre pano maka ipon or maka earn sa mga extra income kung di mo bibigyan nang oras.

Minsan nakakainis, pag umaga nmn mga 1-2 hours lang ang tulog, hirap patulugin ang bilis gumising. Sa totoo lang wala akong nagagawa pag tulog sya kasi kailangan ko rin bantayan habang tulog kasi kung hindi mga ilang minuto lang gising na pag may mga ingay na naririnig.

Kaya pag naglalaba ako kasama ko sya, pag naglilinis nang cr, linis nang bahay, naliligo at kung ano ano pa kasi di ko magagawa ang mga bagay na yan pag tulog sya kasi kahit tulog kailangan bantayan.

Kaya minsan ngarag ako walang pahinga, kasi gusto ko rin kumita kahit maliit lang sa mga extra income. Gusto ko kase may sarili akong pera, di lang asa sa pera nang asawa. Mabait nmn asawa ko wla problema, bsta iwan gusto ko lang talaga may sarili akong income. I feel accomplished pag may sarili akong pera kaya lahat nang mga rakets or kung ano ano pa pinapatos ko.

Iba pa rin kasi pag may sarili kang pera kase pag kunyari nag away kayo nang asawa mo at gusto mo lumayas may pamasahi ka 😂

Kaya minsan napapagalitan ko anak ko, pano ba nmn saka lang matutulog pag pagalitan ko. Na try ko rin dati wala pa ako mga raket, ako na lang una makatulog pero sya hindi pa lalo nakaka asar kasi lalabas nang kwarto tapos ako tulog na 😂

Haaaaayyyyyyyyyy! May makaka relate ba sakin dyan? May anak na Puyaters kala mo matanda kung magpuyat ang hyper kasi sobra ! 😗😂😂

1
$ 0.00
Sponsors of Eybyoung
empty
empty

Comments

Hindi ka nag iisa sis.. ako din yung pangalwa ko ank parang adik lang sa puyatan 2yrs. old plang.. hubby nya kumain at manood ng nursery rhymes.

$ 0.00
3 years ago

Ganyan po talaga pag may anak na PO.lahat Ng oras na pwde Kang magrelax at SA anak muna itutuon.wala pa Naman akong anak pero feel ko Ang sitwasyon mo Kasi ganyan ako Sa kapatid Kong bunso.

$ 0.00
3 years ago

Kaya nga maam, ilang taon kana po ba ma'am? Kung bata ka pa wag ka muna mag anak Mahirap pero masaya din, pinaka masayang maranasan mo sa buhay mo pagkakaroun nang anak. Minsan lang din talaga nakaka ubos nang pasensya hahaha ..

$ 0.00
3 years ago

24 na PO ako.Gusto ko na nga PO magkaroon Ng pamilya pero ipon muna work muna Kasi mahirap buhay ngayon marami responsibelidad .Soon Paplanuhin ko mag settle pag marami Ng ipon.

$ 0.00
3 years ago

Oo nga maam mas mahirap pag wla sa plano, 24 din ako nung nabuntis. Mahirap pag Hindi napaghandaan kaya.. ipon muna para mas mabigay mo pangangailangan nang anak mo soon

$ 0.00
3 years ago

SA subrang hirap Ng buhay ngayon talagang kailangan paghandaan bawat galaw pera Ng katumbas.

$ 0.00
3 years ago

Tama ka lalo na sa panahon ngayon may covid ang hirap talaga kaya kailangan magtyaga tayo.

$ 0.00
3 years ago

yung mga anak ko din, sobrang hyper, halos 1am na kung matulog akala mo mga hindi napapagod sa laro at nuod ng youtube, wala kang magawa kung hindi mag hintay cla matulog, poor mommy, palagi din puyat sa kanila, keep it up momshie, please return subscribe and comment, and thumbs up, tnx.

$ 0.00
3 years ago

Oo nga maam iba talaga mga bata ngayon sobrang hyper parang mga matanda kung magpuyat haha. No choice talaga tayo kundi antayin kailan sila ma lowbat 😂 cge po subs back at comments ako sayo. Thanks

$ 0.00
3 years ago

lahat Ng oras na pwde Kang magrelax at SA anak muna itutuon.wala pa Naman akong anak pero feel ko Ang sitwasyon mo Kasi ganyan ako Sa kapatid Kong bunso.

$ 0.00
3 years ago

Ganon talaga siguro mga bata. Ganyan din yung dalawang anak ko. isang 7 at isang 1 year old, napakalikot at hirap patulugin pero keri naman

$ 0.00
3 years ago

Nice post, or should I say article, I'm sure it must have been, it's just sad that I can't read nor understand what you've written.

$ 0.00
3 years ago

Oh sorry if u didn't understand, it's our language. You can used Google translate if you want to understand. Thank you so much

$ 0.00
3 years ago

Kaniwan sa batta ngayon nagpupuyat na dahil sa gadget at mga site. Dapat gabayan pa din ng mga magulang ang mga anak para maiwasan ang ganitong pagpupuyat. Godbless happy earnings.

$ 0.00
3 years ago

Thank you maam. Kahit ano gawin kase ganon talaga ang oras nang tulog nya sobrang hyper po. Kase.

$ 0.00
3 years ago

naku gnyan din mga junakis ko kung hindi mo sasabihan matulog na walang pkiaalm cge pa din ang laro sa tablet 10pm kc carefew nla.

$ 0.00
3 years ago

Sakin 11pm bago ma lowbat jusko kapagod hahaha. Iba na mga bata ngayon sobra magpuyat. Kahit di mag gadget anak ko di pa rin matutulog maaga.. sis pa sub black po pala na subb and like ko na articles mo.

$ 0.00
3 years ago

pareho po tau ng sitwasyon pero binago ko ang pamamaraan ko ngaun...naiisip ko na kailangan ko ngun unahina ng anak ko namakatulogtatabihan ko muna habang makatulog hinihintay ko na makatulog sya walang bukas na tv computer o cp paramakatulog sya katabi nya ako at kunwari ay natutulog ako.

$ 0.00
User's avatar eve
3 years ago

Sinubukan ko na yan maam, ako lang una nakakatulog 😂 tapos sya lalabas sa kwarto 😂 or di kaya minsan sampalin ako para gumising hahahha kaloka.

$ 0.00
3 years ago

make it a routine ang time ng tulog nya at medyo tutukan ang daily routines nya pag lalaro iwas gadget po sana try to play with your kids po .

$ 0.00
User's avatar eve
3 years ago

Yes maam naglalaro naman po kami, nung wla pa nga pandemic every morning and afternoon gingala ko sya sa labas. Pinapalaro ko. Para di tutok sa gadgets..may time limit din po sya. Di ko na nasabi sa articles ko. Salamat po will do it again, thanks for ur advise

$ 0.00
3 years ago