Unhappy ending story

19 41
Avatar for Chelle18
2 years ago
Topics: Love, Story

Kringg !ring!ring!

Hello best?bakit ka tumatawag?Tumatawag na naman si beshy ko ,anu na naman kaya pakay nito sa akin.

"Best,may sayawan sa kabilang barangay ,punta tayo mamaya ha".

"Ay beshy ,alam mo namang hindi ako papayagan ni mama diba?Wag mo nalag akong isama best."

Ay! Beshy ,wag kang mag alala,akong bahala kay tita ha!

Anu na naman tong pumasok sa isip ng bestfriend ko ,bat niya ako isama sa sayawan ,alam naman niyang hindi ako sumasayaw.

Ano naman kaya ang balak ng bestfriend ,saan na naman kaya kami pupunta.At ayun na nga pinagpaalam niya ako kay mama at pumayag naman .

Habang nasa sayawan kami ,may napansin kaming isang grupo ng mga kalakihan na panay ang tingin sa amin.

Beshy ,napansin mo ba yung mga lalaki ,panay ang tingin sa atin ehh!baka type nila ako best .

At biglang lumapit sa amin yung isang lalaki na medyo matangkad ,maputi at hindi ko maitatangi na may kagwapohan din.

Hi miss,I'm Jereck (sabay abot ng kamay)kanina ko pa kasi na pansin na panay ang tingin mo sa akin eh.

Wow! Ang lakas din ng hangin no ,haysst super yabang naman nito .Kala siguro niya nakadagdag yun ng kagwapohan .Of course hindi ko siya pinansin

In the next morning may nag text sa akin."Hi Jenny ,good morning my dear,gising naba ang prinsesa ko?"At san mo naman nakuha ag number ko ha?tanong ko sa kanya .Kay Mika sa best friend mo sagot niya sakin.

Halos araw araw siya nag tetext at tumatawag sa akin ,minsan hindi ko pinapansin kasi nayayabangan ako sa kanya .Kahit gwapo pa siya hindi niya ako madaling makuha .

Oy beshy ha!nanliligaw pala si gwapo sayo ha ,alam mo besh jockpot ka sa kanya dahil sa gwapo ,mabait pa at saka magaling sumayaw .At believe me beshy ,sobrang bagay kayo.

Isang araw tinatawatag ako ni inay "anak may bisita ka ",hali ka iho pasok ka at antayin mo si jenny.Totoo ba to okay lang ni nanay na may bisita akong lalaki?

Anak pala si Jereck ng kumare ni ng nanay ko .At ayun na nga sinubukan ko din siyang harapin.

At bakit ka naman nandito ha?ano bang pakay mo?Diba sinabi ko ayaw ko sayo.

"Bat hindi mo ako subukan Jenny,hindi kita lulukohin ,promise ko yan sayo kahit isang linggo lang" .At para manahimik na nga siya ay sinagot ko siya ,hindi ko lubos akalain na ang mayabang na tao sa pag aakala ko ay hindi pala .Ginawa niya lahat na nagpapasaya sa akin ,araw araw pinaramdam niya kung gaano niya ako kamahal .Hanggat umaabot kami sa limang buwan at biglang.

"Aray !ang sakit ng ulo ko "sabay hawak sa ulo si jereck ,hindi ko alam anong gagawin ko at bigla siyang natumba at dali dali naming dinala siya sa hospital.

At dun namin nalaman na may stage 4 brain tumor si Jereck .Habang nasa hospital ay pinaparamdam ko sa kanya kung gaano ko siya ka mahal .Dahil buong araw akong nagbabantay sa kanya at naawa ang mama niya ay pinauwi muna ako upang makapagpahinga.

Nagulat ako sa aking nakita ,si jereck ay okay na wala ng sakit na nararamdaman niya at bigla niya akong niyakap sabay sabi. "Jenny mahal na mahal kita ,kahit ilang buwan pa lang tayo ay ramdam ko din ang pagmamahal mo ,sobrang saya ko nung sinagot mo ako ,alam mo ba ako na ang pinamasayang lalaki sa mga sandaling iyon .Sobra mo akong napapasaya at sana din naging masaya ka sa mga araw na kasama kita(hindi ako makasagot sa kanya pinagmasdan ko lang pinakinggan siya at nakikita kong may luha ang mga mata niya).Salamat sa mga masasayang ala ala,at i'm sorry dahil hindi kita kayang bigyan ng happy ending story ,hindi ko kayang bigyang ng happy ending ang story natin at salamat sa dahil sobra mo akong pinasaya "(sabay yakap ng mahigpit sa akin)

Kring!ring! Nagulat at nagising ako sa ingay ng phone ko ,nakatulog pala ako at mama ni jereck ang tumawag na humagugol sa iyak "wala na si jereck iniwan na niya ako iniwan na niya tayo".At hindi ko mapigilan ang pag iyak ,hindi ako makapaniwala kasi parang totoong kausap ko pa siya kagabi.

Masakit man pero kailangang tanggapin ,ang diyos ang may hawak ng buhay natin .Hindi man niya ako binigyan ng happy ending ay napapasaya ko naman siya noong buhay pa siya at masaya na din ako dahil nakapagpasaya ako ng iba .

Wakas

Sana nagustuhan niyo tong ginawa kong kuwento .Ang aral na napupulot ko sa kwentong ito ay ,habang kasama pa natin ang mga mahal natin sa buhay hindi lang sa mga nobya ,nobyo lalo na sa ating pamilya ay iparamdam natin kung gaano natin sila kamahal ,masakit mawalan ng minahal at gawing ala ala ang mga sandaling kayo ay magkasama.

A BIG THANK YOU to the people who always support me in my journey here.Especially my to my dearest slonsors ,you can check their works guys ,they are a good people and a good writer as well.

Sponsors of Chelle18
empty
empty
empty

Stay Safe ,Healthy and Happy

GOD BLESS

9
$ 2.96
$ 2.80 from @TheRandomRewarder
$ 0.05 from @Bloghound
$ 0.02 from @Princessbusayo
+ 5
Sponsors of Chelle18
empty
empty
empty
Avatar for Chelle18
2 years ago
Topics: Love, Story

Comments

Dapat talaga mahalin at pahalagahan angbtao habang kasama pa natin napaka ikli ng buhay

$ 0.00
2 years ago

Tama sis,habang kasama natin sila ay pahalagahan natin .

$ 0.00
2 years ago

Napaluha mo ako nito sis.🥺 Napaluha naman ako. Naalala ko tuloy close friend ko namatay lang siya last year dahil nagka brain tumor siya sis..🥺

$ 0.00
2 years ago

Sorry sis ,wa nako tuyoa ha ,sorry jud .Sagdi lang happy nato siya sis kauban ni Lord ,wana siyay bationg sakit.

$ 0.00
2 years ago

Hehe okay ra sis. Naalala ra nako siya sis ug kalit. Murag fresh pa sa amu ang nahitabo. Bata paman gud sa kaayo sis tas wa mi nag expect na mahitabo.. Thank you sis..He's in good hands now.

$ 0.00
2 years ago

Sakit nito sis. Ako talaga pag mahal ko ang isang tao, binibigay ko lahat though sinasabi nila mag iwan ka para sa sarili mo pero ako talaga, wala bigat lahat.

$ 0.00
2 years ago

Ganyan naman tayo sis eh ,pagnagmahal minsan makalimutan nating mag tira para sa sarili natin.

$ 0.00
2 years ago

Ay ang sakit naman ng ending nito mare :(. May mga tao talagang pinagtagpo pero hindi tinadhana.

$ 0.01
2 years ago

True mare ,dapat pala pinagtago pero di tinadhana yung title no hehe

$ 0.00
2 years ago

Tama sis, habang nandyan pa yung mga mahal natin sA buhay, iparamdam natin kung gaano natin sila kamahal. Hindi natin hawak ang ating buhay at oras, minsan mabibigla na lang tayo na wala na pala sila sa ating tabi.

$ 0.01
2 years ago

Totoo sis ,pero minsan din no,pagwala na sila dun natin narealize na kung gaano sila kahalaga.

$ 0.00
2 years ago

Tama sis, natetake for granted natin sila minsan. Kung kailan wala na dun natin realize na sobrang mahalaga pala sila sa atin

$ 0.00
2 years ago

Tumpak sissy ,anyway walay bay ulan diha sa inyo?dere inuwan nasad murag story ra jud ako mahun hunaan e suwat ron😅

$ 0.00
2 years ago

Nagdag om na Dre amoa sis, basin taud2x mag ulan na pud ni sya

$ 0.00
2 years ago

Before it's too late, say what needs saying. Love what needs loving. Care what needs caring.

$ 0.01
2 years ago

Galing talaga nito mag advise. :)

$ 0.00
2 years ago

Tama sis ,habang kasama pa natin dapat iparamdam natn sa kanila kung gaano sila ka importante sa atin.

$ 0.00
2 years ago

Ouch nmn. I agree na dpat ipakita tlaga natin ang pagmamahal sa isang tao o khit sa ating pamilya.

$ 0.00
2 years ago

Tama sis ,spread love 🥰

$ 0.00
2 years ago