Ang Aking Mga Iba't ibang Pangarap

12 56

Bilang isang bata? Ano ang pangarap mo sa buhay? Gusto mo bang maging Doktor? Nars? Guro? Yun talaga ang kadalasang pangarap ng isang batang musmos. Ito sa lahat ang pinaka libreng bagay na pwede nating sabihing, kahit ano lang.

Noong maliit pa ako, ang gusto lang ay mag laro katulad lang din ng iba pang mga bata. Gusto ko nang maraming laruan, kaso hindi naman basta-basta makakabili nang laruan kasi mas importante pa rin ang pagkain sa hapagkainan.

Lumipas ang mga taon, na iba na ang aking paningin sa pangarap. Gusto kong mag imbento ng mga bagay na hindi pa na imbento nang ibang mga tao. Suli rin sa isip ko noon, ano kaya't lumipad din ako katulad ng ibon. Pero malabo naman yun kasi tao ako.

Noong dalaga naman ako, gusto lang kumain at gumala sa kahit saan. Pero nagawa ko naman ito pero karamihan nag iisa lang ako. So, nag hanap nanaman ako ng makakasama gumala. Kaso wala namang pera. Humantong sa punto na, nagka-crush ako. Hindi naman yan bago lalo na pag teenager ka. Pero ang problema, ako lang may gusto sa kanila. Sila, wala. So, hanggang tingin lang ako. At nag tanong ako sa sarili ko, "pangit ba ako? Bakit walang nag kakagusto sa akin?" At dumating sa panahon na nagkatrabaho na ako, pero sawi pa rin si ako. Umibig ako sa hindi umiibig sa akin. So, ang ginawa ko nalang ay nag dasal, nag dasal at nag dasal. Hanggang...

Dumating ang panahon na hinintay ko, dumating ang lalaking pinagdarasal ko nang ilang taon. Most awaited na pangarap. Yung mag walk down the aisle ka at lahat nang tao naka tingin sa yo kasi ikaw yung pinakamagandang babae sa araw na iyon. Hindi man perpekto ang aming pagsasama, may away-bati man. Normal naman yun sa buhay mag asawa. Pero mas masaya ngayon kasi may anak na kami.

Nagpapasalamat ako sa Panginoon at natupad ang aking iba't ibang pangarap sa buhay.

1
$ 0.00

Comments

Nalaman ko pangarap ko nung bata ako, nung naging college student ako. Halos lahat n gcourse nasubukan ko malaman ko lang talaga anong bagay saakin.

$ 0.00
3 years ago

Ok at least alam nyo na po. Ako po noon, may diary po ako. Sinusulat ko lahat na gusto ko kaya ko po naaalala pa po yung mga gusto ko maging noong bata pa ako.

$ 0.00
3 years ago

Ang sarap po kaya ng may diary, Pag binasa mo ulit nakakapag taka bakit nangyari sayo ang mga bagay na ganon๐Ÿ˜„ hanggang ngayon po may diary ako hehe. Soon mommy napo ako

$ 0.00
3 years ago

Oo nga nakakatawa yung ibang nangyari sa buhay. Malungkot man o hindi.

$ 0.00
3 years ago

Mas marami po akong nasusulat kapag malungkot ako

$ 0.00
3 years ago

Ako rin, pero sa diary ko nuon. Kahit ano ang sinisulat ko.

$ 0.00
3 years ago

Ngayom po nastop ako sa pag dadiary hehe sobrang busy na po kasi

$ 0.00
3 years ago

Ako din, simula noong nag ka pamilya ako.. Hindi na ko nakapag sulat.. At hindi ko na banggit sa article ko.. Pangarap ko ding maging writer... Hilig kong mag sulat, kaso hindi ako maka pasa2x sa mga club na ganoon. Pero okay na din dito at least libreng mag sulat kahit ano

$ 0.00
3 years ago

Ngayon nga po magkaka baby nako. Next month po manganganak nako๐Ÿ˜Š mas lalo naging busy

$ 0.00
3 years ago

Congrats po at ingat lagi

$ 0.00
3 years ago

Talagang lahat tayo ay may hinahangad na pangarap

$ 0.00
3 years ago

Oo parang goal natin para tayo ay magsumikap sa buhay

$ 0.00
3 years ago

Lahat naman tayo may pangarap pero yung mga iba ay hindi naman natitpad dahil sa kawalan ng gabah ng magulang. Minsan magulang mo ang mga naguudyok sa mga anak para magtrabaho ng maagam di nila alam na mas maghihirap sila kapag di nila natapos ang kanilang pagaaral

$ 0.00
3 years ago

Tama. Tama talagang may gabay ang mga bata patungo sa tamang daan

$ 0.00
3 years ago

Subrang creative nman Po article nyo mahalaga Ang kabataan para sa panibagong buhay at pag asa natin lahat.

$ 0.00
3 years ago

Salamat po. Nakakataba nang puso.

$ 0.00
3 years ago

Wow this post. Thank you very much. I think you write again. I am fine to read out this post. Your browser capacity is very good.

$ 0.00
3 years ago

Thank you so much.. Yes i will write again soon..

$ 0.00
3 years ago

Ako noon gusto ko maging engr. Pero nung nagkaisip na ako, naimpluwensyan ako ng ex Kong seaman kaya ngayon balak ko nang mag barko

$ 0.00
3 years ago

Ok po. Hope ma enjoy po yan at happy po kayo

$ 0.00
3 years ago

Very Inspiring dream ๐Ÿ˜Š. I hope all dreams came true no matter what happens. Don't give up for your dreams because someday it will happened.

$ 0.00
3 years ago

Thank you so much. Kahit hindi natupad ang iba, ang importante kay nakapagtapos at nakapag trabaho ako ngayon. At may pamilya na ako.

$ 0.00
3 years ago

Yeah it's true. I salute all the people who won't give up on their dreams. I salute you. Dreams that came true is The treasure you won't share for anyone.

$ 0.00
3 years ago

Thank you again. Hope you continue yours also

$ 0.00
3 years ago

I will ๐Ÿ˜Š

$ 0.00
3 years ago

Lahat ng tao my pangarap yung iba katamtaman yung iba naman eenaobrang taas nasa tao naman yung kung maabot mo eto oh hindi..

$ 0.00
3 years ago

Madami din akong pangarap ngunit kakaunti pa lamang ang natutupad. Pero nananatili akong positibo na pa-unti unti'y maabot ko rin ito.

$ 0.00
3 years ago

Tama.. Dont give up. Kaya mo yan!

$ 0.00
3 years ago

Ang pangarap na madalas hangang pangarap lang. Ang pangarap na akala mo sa kung paano mo pinangarap e sa gaano din manyayari. Ang realidad ay hindi ganun.

$ 0.00
3 years ago

Paki like and subscribe din po sa mga works ko . Salamat.

$ 0.00
3 years ago

Lahat Ng Bata maraming nga pangarap samut-saring pangarap. Sabi nga Ng marami. Libre ito. Pag Ang isang Tao marunong mangarap dagsain man Ng maraming problema Hindi yon magiging hadlang maabot Lang lahat Ng ninanais.

$ 0.00
3 years ago

Tama. Kung talagang gusto mo, gagawin mo lahat para matupad ang pangarap mo

$ 0.00
3 years ago

Hello gusto ko lang sabihin na nakakainspire itong sinulat mo. Ang sarap lang basahin. Please continue writing, I enjoyed reading it so much. Sana gumawa ka pa ng mas marami :)) Ang ganda kasi ng article nato.

$ 0.00
3 years ago

Ok po. Salamat po. Gagawa po ng mga article pag free time ko. Hope mag subscribe kayo at i. Like ang mga gawa ko.

$ 0.00
3 years ago

Wow this post. I am very happy to read out this post. thank you very much for your information about this picture.

$ 0.00
3 years ago

Your welcome. Thank you for reading my articles. Pls subscribe for more articles soon

$ 0.00
3 years ago