Hayaan ang iyong Stresses!

0 12

Ang isang sikologo ay lumibot sa isang silid habang nagtuturo sa pamamahala ng stress sa isang madla. Habang nagtaas siya ng isang basong tubig, inaasahan ng lahat na tatanungin sila ng "kalahating walang laman o kalahating buong" na tanong. Sa halip, na may ngiti sa kanyang mukha, nagtanong siya: "Gaano kabigat ang baso ng tubig na ito?"

Ang mga sagot na tinawag ay nagmula sa 8 oz. hanggang 20 oz.

Tumugon siya, "Ang ganap na bigat ay hindi mahalaga. Ito ay depende sa kung gaano katagal ko itong hawakan. Kung hawakan ko ito ng isang minuto, hindi ito problema. Kung hinawakan ko ito ng isang oras, magkakaroon ako ng sakit sa aking braso. Kung hinawakan ko ito sa isang araw, ang aking braso ay makaramdam ng pamamanhid at paralisado. Sa bawat kaso, ang bigat ng baso ay hindi nagbabago, ngunit kung mas matagal ko itong hawakan, mas mabigat ito. "

Nagpatuloy siya, "Ang mga pagkapagod at pag-aalala sa buhay ay tulad ng baso ng tubig. Mag-isip tungkol sa kanila ng ilang sandali at walang nangyari. Mag-isip tungkol sa kanila ng kaunti pa at nagsisimula silang masaktan. At kung iniisip mo ang mga ito sa buong araw, makakaramdam ka ng paralisado - walang kakayahang gumawa ng anupaman. "

Mahalagang tandaan na palayasin ang iyong mga stress. Tulad ng maaga sa gabi hangga't maaari, ilagay ang lahat ng iyong pasanin. Huwag dalhin ang mga ito sa gabi at sa gabi. Tandaan na ilagay ang baso!

2
$ 0.01
$ 0.01 from @TheRandomRewarder

Comments